REMARKETING THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ
- Posted by Gapit Gapit
- On 09/10/2018
- 0 Comments
Remarketing thường bị nhìn nhận một cách tiêu cực khi “bám đuôi” khiến khách hàng phát bực, tần suất hiển thị liên tục và mọi lúc mọi nơi bởi các món hàng đã mua khiến không chỉ khiến giảm giá trị quảng cáo mà thậm chí khiến bạn mất đi khách hàng tiềm năng.
Remarketing – Phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả
Remarketing là công nghệ vận hành dựa trên những tín hiệu rõ ràng. Nếu người dùng thể hiện sự quan tâm với một sản phẩm, mục tiêu Re Targeting là chuyển mối quan tâm đó thành quyết định mua hàng, biến những người chỉ có ý định xem hàng thành hành động mua hàng. Công nghệ này nắm bắt những tín hiệu trực tiếp thể hiện dự định của người dùng là thúc đẩy họ thực hiện các bước tiếp theo trong hành trình mua sắm.
Hầu hết các công nghệ Remarketing hiện nay vẫn thường sử dụng mẫu quảng cáo thương hiệu và về chính sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm ban đầu. Hãy nắm bắt và Remarketing một cách khéo léo hơn thành các quảng cáo phản hồi tín hiệu, cũng như cách thiết kế và truyền tải thông điệp.
Tổng hợp dữ liệu bổ dung cải tiến Remarketing
Để vượt qua nỗi ám ảnh “số lượng” và hướng đến chất lượng thông điệp gởi đến người dùng, Marketer cần phân tích dữ liệu để nhận ra đâu là các sản phẩm mà người dùng thực sự tìm kiếm, hay đâu là các trang nội dung mà người đọc có xu hướng gắn kết cao.
Vượt qua những khuôn mẫu remarketing dựa trên last-product, dựa trên những tín hiệu tương tác với thông điệp quảng cáo cùng nguồn dữ liệu phong phú chúng ta có thể phân phân lớp dữ liệu bổ sung và sáng tạo những thông điệp chất lượng hơn
Một trong những công nghệ Remarketing hiệu quả hiện nay là DSP (Demand – Side – Platforms) công nghệ hỗ trợ Advertiser mua lượt hiển thị (impression) xuyên suốt loạt website/ứng dụng trên chợ (Ad Exchange) hoặc mạng lưới quảng cáo (Ad Network), đồng thời vẫn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến từng người dùng cụ thể dựa trên thông tin vị trí địa lý hay hành vi trình duyệt trước đó của họ.
Publisher mang các lượt hiển thị của mình đến chợ quảng cáo để bán, và DSP – một cách hoàn toàn tự động – sẽ cân nhắc và quyết định xem đâu là những lượt hiển thị có ý nghĩa nhất để Advertiser mua. Giá thường được quyết định thông qua cơ chế đấu giá theo thời gian thực (RTB), và diễn ra chỉ trong khoảnh khắc trang được tải trên thiết bị của người dùng. Như vậy đồng nghĩa là không cần đến con người để thương lượng giá cả. Vậy nên DSP chính là nền tảng công nghệ giúp Marketer giải quyết được vấn đề dữ liệu và truyền tải thông điệp tinh tế, hiệu quả.
Mô hình DSP (Demand Side Platforms)
Zella DSP Platform – Xu hướng Remarketing hiện đại
Dựa trên quy trình vận hành của nền tảng DSP Programatic, Zella được hứa hẹn trở thành xu hướng và công cụ hữu hiệu cho Marketer để Remarketing cho khách hàng.
Zella sẽ tự làm việc với Ad Exchange để mua inventory về cho nhà quảng cáo. Zella sẽ dự trên cookies để quyết định ai là audience phù hợp để quảng cáo và chọn giá thầu nào là tốt nhất.
Với một nền tảng công nghệ vững chắc, cùng việc hợp tác với hàng loạt các website đình đám tại Việt Nam (Vnexpress, 24h, Vietnamnet, Zing, Thanhnien, TuoitreZella đang hứ hẹn thể hiện là một thế lực hùng mạnh trong lĩnh vực này và sẵn sàng cạnh tranh với mọi đối thủ trong thời gian tới.
0 Comments