Trải nghiệm khách hàng được coi là lợi thế cạnh tranh hàng đầu của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Theo nghiên cứu, 86% khách hàng tham gia khảo sát sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm tốt hơn. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm bí quyết nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bền vững thì khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Theo giáo sư Philip Kotler, Marketing 5.0 là phương thức ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo ra, truyền cảm hứng, giao tiếp và nâng cao giá trị sản phẩm trong quá trình phục vụ khách hàng. Dưới đây là các giai đoạn phát triển chính của Marketing giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân biệt chính xác Marketing 5.0: 

 

 

Có một thực tế rằng chỉ 1-2% khách hàng đưa ra quyết định mua sắm ngay tại lần đầu tiên biết đến sản phẩm/ dịch vụ. Số khác cần nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, so sánh và đánh giá thông tin từ các nguồn khác nhau. Trong trường hợp này, Remarketing được coi là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp luôn hiện diện trong Top-of-mind của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ những người đã “quay xe” với thương hiệu trước đó.

 

Là một doanh nghiệp kinh doanh đa kênh, khi bạn “lấy khách hàng làm trung tâm” thì thu thập và phân tích dữ liệu người dùng nên được coi là hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp còn mơ hồ về việc thu thập và quản lý dữ liệu đa kênh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ các hoạt động cốt lõi để tận dụng dữ liệu hiệu quả trong triển khai chiến dịch tiếp thị đa kênh.

 

Việc thấu hiểu mọi trải nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn trên hành trình khách hàng đóng vai trò không thể thiếu cho những chiến lược tăng trưởng dài hạn bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey Map) giúp doanh nghiệp đưa ra những cải tiến hiệu quả nhất nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và thành công giữ chân họ. 

 

Omni-channel Marketing (Tiếp thị đa kênh) đang trở thành xu hướng tiếp thị được ưa chuộng nhằm tạo ra những trải nghiệm khách hàng liền mạch, được cá nhân hoá trên tất cả các kênh. Trong đó, quản lý tương tác đa kênh chính là thước đo quan trọng cho phép doanh nghiệp theo dõi sự thành công của chiến dịch.