• Tiếng Việt
  • English
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Mobile Marketing
    • MarTech
    • CPaaS
  • Case study
  • Tin GAPIT
  • Tài nguyên
    • Kiến thức
    • Tài liệu/EBook
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

QUY ĐỊNH DỊCH VỤ RCS

bởi tamtt | 27/05/2025 | Quy định | 0 Lời bình

I. ĐỊNH NGHĨA                                                                                              

RCS: Tin nhắn RCS là cụm viết tắt của từ Rich Communications Services. Đây là một dịch vụ gửi tin nhắn đa phương tiện trên thiết bị hệ điều hành Androi, bao gồm cả văn bản, hình ảnh của nhà mạng Mobifone được quản lí bởi Google               

Brandname RCS: chính là tên thương hiệu/nhãn hàng mà cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp sở hữu và muốn hiển thị tại phần người gửi tin (sender) đối với các tin nhắn đến thuê bao di dộng.  

II. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ

Hồ sơ khai báo RCS Brandname bao gồm các nhóm giấy tờ và quy định từng nhóm như sau:   

1. Nhóm giấy tờ về pháp nhân khai báo Brandname RCS (Giấy tờ liên quan đến công ty, đơn vị chủ thể khai báo Brandname)

  • Đơn vị kinh doanh, cần 1 trong các giấy tờ sau:
    • Giấy Đăng ký kinh doanh (ĐKKD).
    • Giấy Chứng nhận đầu tư.
    • Giấy chứng nhận Hộ Kinh Doanh, Chứng minh thư chủ hộ.

2. Nhóm giấy tờ ủy quyền theo mẫu quy định của Google:

https://docs.google.com/document/d/1mU2gkgpbbnlA4FTnJoO9azrVBr9UqMqh/edit

Note: Google yêu cầu website của pháp nhân sở hữu sender cần có thông tin về Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ

3. Nhóm giấy tờ chứng minh theo thương hiệu:                         

Tên Brandname không được thể hiện trên Đăng ký kinh doanh thì cần có một trong những giấy tờ chứng minh thương hiệu sau:  

  • Quyết định cấp Văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu hoặc Chứng nhận sở hữu trí tuệ
  • Giấy xác nhận quyền sở hữu, phân phối, kinh doanh các thương hiệu muốn khai báo brandname (bao gồm: HĐ đại lý, HĐ phân phối, ủy quyền, nhượng quyền kinh doanh… trong đó thể hiện được việc ủy quyền sử dụng và khai báo nhãn hàng để phục vụ quảng bá các sản phẩm/DV                                                                                                                       

III. QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÍ NỘI DUNG GỬI TIN RCS

  • Google/Mobifone đang chưa quản lí chặt về nội dung gửi tin, template khai báo không mang yếu tố tôn giáo, chính trị nhạy cảm…
  • Có quy định số lượng của tên nút CTA là 25 kí tự

IV. DELIVERY REPORT

  • Hệ thống GAPIT (kết nối API) sẽ trả mã xác nhận GAPIT đã nhận hoặc chưa nhận ngay lập tức 
  • Hệ thống GAPIT hỗ trợ trả qua API và xuất báo cáo xác nhận trạng thái của tin nhắn gửi từ GAPIT tới Nhà mạng
  • Hệ thống GAPIT không hỗ trợ trả bản tin (DLR) thông báo xác nhận việc tin nhắn được gửi thành công tới thiết bị cầm tay của người dùng cuối của của Nhà Mạng.
  • Với tin RCS có hình ảnh, link báo cáo kết quả sẽ gửi qua email

V. QUY TRÌNH TRIỂN KHAI DỊCH VỤ

1. Quy trình triển khai dịch vụ gửi tin nhắn quảng cáo:

Bước 1: Đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo.

Bên A chuyển đơn đặt hàng cho Bên B bằng văn bản hoặc bản scan trong trường hợp cần thiết. Đơn hàng phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật hoặc ủy quyền hợp pháp của Bên A.

Bước 2: Kiểm tra nội dung tin nhắn và tính hợp lệ của đăng ký

  • Bên B kiểm tra nội dung tin nhắn quảng cáo, tính hợp lệ của lịch đăng ký và dung lượng của hệ thống gửi tin nhắn.
  • Trường hợp Bên B đồng ý với đơn hàng: Chuyển sang bước 3
  • Trường hợp Bên B không đồng ý với đơn hàng, Bên B chuyển lại cho Bên A, Bên A thực hiện đặt hàng lại theo yêu cầu của Bên B
  • Bên B phải phúc đáp đồng ý/không đồng ý đơn đặt hàng (qua email).

Bước 3: Gửi tin nhắn cho khách hàng.

Bên B gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng theo lịch đăng ký của Bên A.

Bước 4: Kiểm tra, giám sát

Bên A theo dõi báo cáo sản lượng dựa trên file báo cáo mà Bên B cung cấp dựa trên số liệu báo cáo của nhà mạng.

Bước 5: Đối soát

  • Bên B và Bên A đối soát sản lượng tin nhắn đã gửi trong tháng.
  • Bên B xuất hóa đơn cho Bên A theo số lượng, doanh thu thưc tế phát sinh hàng mà hai bên đã xác nhận với nhau.

1.1. Quy định trong trường hợp Bên B không thể gửi tin nhắn quảng cáo cho Bên A theo lịch đăng ký đã được thống nhất:

  • Các trường hợp Bên B không thể gửi tin nhắn quảng cáo cho Bên A theo lịch đăng ký đã được hai bên thống nhất:
  • Đảm bảo an toàn mạng lưới tại các thời điểm lưu lượng các dịch vụ tăng đột biến.
  • Bên B phải đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các sự kiện đặc biệt.
  • Bên B có thay đổi đột xuất về kế hoạch sản xuất kinh doanh.
  • Bên B sẽ thông báo cho Bên A trong thời gian sớm nhất để hủy lịch hoặc hai bên sẽ thống nhất để điều chỉnh gửi tin nhắn quảng cáo vào thời điểm khác.

1.2. Quy định về hủy Đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo:

  • Bên A có quyền hủy Đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo đã gửi cho Bên B. Trường hợp Bên A hủy đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo đã được Bên B xác nhận, yêu cầu hủy đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo phải được gửi cho Bên B bằng văn bản trước 02 ngày làm việc tính đến ngày bắt đầu gửi tin nhắn quảng cáo (trừ thứ 7 và chủ nhật).
  • Khi Bên A yêu cầu thay đổi bất kỳ nội dung nào của lịch đăng ký quảng cáo đã gửi cho Bên B đều được xem như Bên A yêu cầu hủy lịch đăng ký gửi TNQC cũ

Bài viết mới

  • Growth Hacking Là Gì Và Có Gì Khác Biệt So Với Growth Marketing?
  • QUY ĐỊNH DỊCH VỤ RCS
  • QUY ĐỊNH DỊCH VỤ MMS
  • CÁC YÊU CẦU VÀ QUY TRÌNH TRIỂN KHAI ĐỐI VỚI DỊCH VỤ SMS
  • Giải pháp MarTech lý tưởng cho doanh nghiệp Việt bắt đầu hành trình chuyển đổi số – HubSpot – có gì nổi bật?

Phản hồi gần đây

  1. Xây Dựng Zalo Mini App Cho Ngành Hospitality - "Chìa Khóa" Tăng Trưởng Doanh Thu - GapOne trong EBOOK “THIẾT KẾ BẢN ĐỒ HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG TOÀN DIỆN THEO NGÀNH NGHỀ”

GAPIT JSC.

Email: info@gapit.com.vn

Hotline: 024 35121928

  • Theo dõi
  • Theo dõi
  • Theo dõi


Hanoi

Floor 9, Lake View Building, Giang Vo, Ba Dinh, Hanoi



Ho Chi Minh City

Floor 2, Song Da Building, 14B Ky Dong, District 3, Ho Chi Minh City 



Myanmar

No. 9, Floor 2, Shwe Taung Tan Str., Yangoon, Myanmar

CONTACT US

Please leave your information and message, and we will get back to you as soon as possible.

GAPIT 2022. All rights reserved.

CÔNG TY CỔ PHẦN GAPIT

Email: info@gapit.com.vn

Hotline: 024 35121928

  • Theo dõi
  • Theo dõi
  • Theo dõi


Hà Nội

Tầng 9, Tòa nhà Lake View, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội



TP. Hồ Chí Minh

Tầng 2, Tòa nhà Sông Đà, 14B Kỳ Đồng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh



Myanmar

Số 9, Tầng 2, Đường Shwe Taung Tan, Yangon, Myanmar

Liên hệ với chúng tôi

Vui lòng để lại thông tin và tin nhắn, chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất có thể.

GAPIT 2022. All rights reserved.