5 bước xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả

5 bước xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả

bởi | 30/08/2021

Để thực hiện xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần đảm bảo tối thiểu những bước sau:

Bước 1: Xác định chân dung khách hàng

Để triển khai hiệu quả một chiến dịch Inbound Marketing, cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và phác họa ra chân dung của họ thông qua một số thông tin về nhân khẩu học, mức thu nhập, tính cách, thói quen, sở thích mua sắm, và mong muốn hay vấn đề của họ khi tìm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp… Doanh nghiệp có thể tiến hành khảo sát thị trưởng, thực hiện các cuộc phỏng vấn – khảo sát để vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu của mình. 

Khách hàng là gì? Phân loại khách hàng trong Marketing

Xác định được chân dung khách hàng sẽ giúp marketer xây dựng được nội dung phù hợp và mang lại giá trị cho nhóm khách hàng đó. Xây dựng được lòng tin từ nhóm khách hàng này sẽ là tiền đề cho các chuyển đổi thành giao dịch, mua hàng. 

Bước 2: Xác định mục tiêu kinh doanh

Xác định mục tiêu kinh doanh theo nguyên tắc SMART – một mô hình quen thuộc:

S – Specific: Cụ thể – Mục tiêu của bạn phải rõ ràng và truyền đạt những gì được mong đợi, tại sao nó lại quan trọng, ai tham gia, nơi nó sẽ xảy ra và những hạn chế nào đang diễn ra.

M – Measurable: Đo lường được – Mục tiêu của bạn nên có tiêu chí cụ thể để đo lường tiến độ và mục tiêu đạt được.

A – Attainable: Có thể đạt được – Mục tiêu của bạn phải thực tế và có thể đạt được.

R – Relevant: Có liên quan – Mục tiêu của bạn phải gắn chặt với doanh nghiệp và giải quyết được vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp.

T – Timely: Thời điểm – Bạn nên có một thời gian dự kiến để đạt được mục tiêu.

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU “ SMART”- TẠO ĐỘNG LỰC CHINH PHỤC ƯỚC MƠ! « AMEC

Trong mục tiêu đặt ra này, điều quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý là mức doanh thu đến từ nguồn online và thời gian doanh nghiệp kỳ vọng sẽ đạt được để tính toán được mức độ đầu tư phù hợp cho Inbound Marketing. 

Bước 3: Tạo nguồn traffic cho Website

Để tạo ra nguồn traffic – nguồn truy cập cho website, doanh nghiệp cần xây dựng website cũng như tạo ra các nội dung trên website đạt chuẩn SEO để khách hàng dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin. 

Hiểu chi tiết về các nguồn Traffic thông dụng trong SEO - Minh Nguyễn Blog

Song song đó, doanh nghiệp có thể tiến hành chạy quảng cáo để tìm kiếm nguồn traffic. 

Quan trọng không kém là luôn đảm bảo đo lường và tối ưu thường xuyên. 

Bước 4: Chuyển đổi traffic thành khách hàng tiềm năng

Sau khi đã có một nguồn traffic đủ lớn, Inbound Marketing cần chuyển đổi traffic thành Lead – lượng khách hàng tiềm năng. 

  • Để thực hiện bước này, doanh nghiệp trước tiên cần phải tạo ra những nội dung có thể khiến khách hàng sẵn sàng để lại thông tin cá nhân, đồng thời tạo ra hệ thống Marketing Automation để tiếp nhận những thông tin đó và chăm sóc khách hàng tự động.
  • Đối với những khách hàng truy cập website nhưng chưa để lại thông tin thì cần tiến hành Remarketing
  • Cuối cùng, doanh nghiệp vẫn cần đảm bảo đo lường và tối ưu thường xuyên. 

Làm thế nào tăng doanh số bán hàng online – Sự thật cực shock về chuyển đổi  traffic thành khách hàng

Bước 5: Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự

Sau khi đã có lượng khách hàng tiềm năng, bước cuối cùng, đương nhiên chính là biến họ thành những khách hàng thực sự. 

Ở bước này, doanh nghiệp cần:

– Xây dựng quy trình thống nhất giữa Sale và Marketing, khiến hai bộ phận này có thể phối hợp ăn ý với nhau

– Tạo ra các kịch bản Marketing Automation có thể chuyển đổi được Khách hàng tiềm năng (Marketing Qualified Lead) thành Khách hàng thực sự (Sale Qualified Lead)

– Cải thiện hệ thống đánh giá chất lượng khách hàng để Sale có thể tiếp cận đúng lúc, đúng thời điểm

Mặc dù bước này sẽ không tốn nhiều thời gian như hai bước trên nhưng nó đòi hỏi doanh nghiệp có một sự am hiểu sâu sắc về khách hàng, có thể xác định được các tiêu chí để nhận biết được một khách hàng chất lượng thông qua các thông tin họ cung cấp và các hoạt động ghi nhận được từ hệ thống Marketing Automation.

 

Kết

Để xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ càng từ khâu nghiên cứu khách hàng, mục tiêu, cũng như đảm bảo các kỹ năng Content Marketing, tối ưu SEO, vận hành Marketing Automation,…

Nếu vẫn đang gặp trong quá trình triển khai Inbound Marketing, liên hệ ngay với GAPIT HubSpot để được tư vấn!

 

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More