Năm 2020 là năm khủng hoảng và thách thức cho nhiều doanh nghiệp do tác động của Đại dịch Covid-19. Nhưng đồng thời, đây cũng là cơ hội để kinh doanh trực tuyến lên ngôi mạnh mẽ. Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn dắt thị trường? Hãy cùng GAPIT khám phá 7 xu hướng sẽ “thống trị” thị trường Marketing năm 2021 nhé.
1. Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói trở nên tương thích và giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng, đặc biệt khi tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam tăng nhanh mỗi năm. Các doanh nghiệp cần bắt đầu chú trọng đến việc xây dựng các chiến lược Seo từ khóa dài trong tương lai, bởi người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói những cụm từ như: cái gì, ở đâu, như thế nào, tại sao, khi nào … trong nội dung tìm kiếm của họ.
2. Xu hướng SEO hướng đến vị trí số 0
Seo tiếp tục lên ngôi năm 2021, nhờ việc kết nối thương hiệu đúng với khách hàng mục tiêu, đáp ứng được xu hướng Inbound Marketing trong tương lai. Vị trí Feature Snippet nổi bật trên Google khiến nhiều doanh nghiệp “khao khát” đạt được. Nội dung của bạn phải thật chất lượng mới có thể trải qua nhiều khắt khe từ Google, tăng lượt Click vào website và được hiển thị ở vị trí “nóng” đó.
3. Video Marketing là cần thiết cho các chiến lược Content Marketing
Người dùng ngày nay thích xem nội dung video hơn là nội dung bằng văn bản. Cho nên dù đó là trang web hay là nền tảng social thì video vẫn là yếu tố quan trọng để tạo nên một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh, thậm chí có thể tạo ra tính viral. Các nhà tiếp thị hiện nay có thể tự do sáng tạo để sản xuất những video thu hút hàng triệu người xem chỉ bằng 1 chiếc smartphone.
4. Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng Social Media, quảng cáo trên các trang mạng xã hội vẫn là xu hướng nổi bật năm 2021. Chúng giúp gia tăng khả năng tiếp cận cao đối với khách hàng và lan truyền hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ.
Doanh nghiệp cần xác định loại hình tiếp thị hiệu quả trên mỗi 1 nền tảng, tập trung vào 2 nội dung gồm lâu dài và theo trend. Dự kiến chi tiêu cho hoạt động này vẫn gia tăng, tùy thuộc vào mức độ sáng tạo, nhu cầu, hình thức quảng cáo của doanh nghiệp.
5. Content Marketing is King
Content Marketing vẫn là hoạt động chính để thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng vào việc đầu tư sáng tạo nội dung hoặc xuất bản blog thật độc đáo để xây dựng niềm tin, uy tín với khách hàng mục tiêu.
6. Chatbot giúp tăng trải nghiệm khách hàng
Không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có đủ nguồn lực, thời gian để sẵn sàng phục vụ khách hàng ngay lập tức. Lúc này, chatbot trở thành công cụ hữu hiệu để giữ chân khách hàng, tăng trải nghiệm người dùng.
7. Inbound Marketing – Mảnh ghép cho một chiến lược Marketing hoàn hảo
Đặt khách hàng làm trung tâm của các hoạt động Marketing, Inbound Marketing tương tác, nuôi dưỡng để họ tiếp tục quay lại và giúp lan tỏa thương hiệu. Đây là xu hướng đã phát triển và tạo được hiệu quả nhất định tại các doanh nghiệp trên thế giới, hiện đang được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng dần vào hệ thống để có giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp.
————————————————
Để mở ra các góc nhìn, xu hướng và trải nghiệm đúng của người dùng năm 2021, hãy đến ngay sự kiện DIGITAL MARKETING TRENDS: INNOVATION FOR ADAPTABILITY của UAN diễn ra vào 23/1/2021 sắp tới đây để lắng nghe chia sẻ của các speakers nổi tiếng trong ngày nhé!
Thông tin sự kiện UAN YEAR END PARTY 2020
– Thời gian tổ chức: 18h00 ngày 23/1/2021 (Thứ 7)
– Địa điểm: The Vuon D2, Tầng 3 – Tháp A, Phố Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Tìm hiểu thông tin và đăng kí tham gia chương trình để bắt kịp những xu hướng marketing mới nhất trong năm 2021 và có cơ hội lắng nghe những “bí mật” mới mẻ khi triển khai các chiến dịch truyền thông – marketing thời đại số từ các Speakers nổi tiếng hàng đầu trong ngành Marketing tại: