Thông thường, các công ty chớp lấy cơ hội để tạo video đầu tiên của họ. Họ chi rất nhiều tiền cho một video giải thích cho trang chủ của họ, nhưng ngay sau khi dự án hoàn thành, quá trình làm video bị chậm lại.
Mặt khác, nhiều doanh nghiệp tạo ra một loạt các video xã hội. Nhưng vì họ chỉ đơn giản là sao chép lại những video mà họ đã thấy, nên video đó hầu như không để lại ấn tượng cho khán giả
Xem xét thời gian, tiền bạc và các nguồn lực liên quan, video marketing không thể là một trò chơi phỏng đoán bốc đồng. Thay vào đó, bạn cần tạo một chiến lược tiếp thị video toàn diện áp dụng cho mọi khía cạnh của bánh đà của bạn. Điều này có nghĩa là suy nghĩ trong bối cảnh của phương pháp Inbound MKT
Phương pháp Inbound là phương pháp Marketing và bán hàng tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung và các tương tác có liên quan và hữu ích. Mỗi video bạn tạo phải ghi nhận những thách thức của khán giả và đưa ra giải pháp. Nhìn chung, nội dung này hướng dẫn người tiêu dùng qua hành trình nhận thức, đánh giá và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trong các phần tiếp theo, chúng tôi sẽ đề cập đến các loại video bạn nên tạo cho từng giai đoạn trong hình trên. Để bắt đầu, hãy lập kế hoạch tạo ít nhất hai video cho mỗi hình. Đừng quên bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) để giúp dẫn dắt khán giả của bạn thông qua hành trình mua hàng của họ và đóng vai trò “người quảng bá”. Theo thời gian, bạn có thể cải thiện dựa trên tỷ lệ chuyển đổi và khoảng trống nội dung mà bạn phát hiện.
Thu hút
Bước đầu tiên của phương pháp inbound là thu hút – hoặc biến người lạ thành khách truy cập. Người tiêu dùng ở giai đoạn này đang xác định những thách thức của họ và quyết định xem họ có nên tìm kiếm giải pháp hay không. Do đó, các video bạn tạo nên đồng cảm với vấn đề của họ và giới thiệu một giải pháp khả thi trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chuyển đổi
Bây giờ bạn đã thu hút người xem video và khách truy cập trang web, bước tiếp theo là chuyển đổi những khách truy cập này thành khách hàng tiềm năng. Với hầu hết các nội dung Marketing Inbound, điều này có nghĩa là thu thập một số loại thông tin liên hệ thông qua biểu mẫu. Video có thể hỗ trợ quá trình này bằng cách hình dung giải pháp cho vấn đề của người mua, cho dù đó là trước biểu mẫu trên trang đích hay dưới dạng lời đề nghị. Nhìn chung, mục tiêu của loại video này là giáo dục và kích thích.
Video “Chuyển đổi” có thể bao gồm hội thảo trên web chứa đầy lời khuyên chiến thuật, bản giới thiệu sản phẩm được gửi qua email, video quảng cáo trang đích, nghiên cứu điển hình hoặc phần giải thích chuyên sâu hơn và video hướng dẫn. Ví dụ: trong khi video “thu hút” có thể cung cấp mẹo nhanh để hoàn thiện quảng cáo chiêu hàng, thì video “chuyển đổi” có thể là video hoạt hình giải thích phân tích phương pháp Inbound Sales.
Chốt đơn
Bạn đã thu hút khán giả mới bằng video của mình và chuyển đổi những khách phù hợp thành khách hàng tiềm năng. Bây giờ là lúc để chốt những khách hàng tiềm năng này. Tuy nhiên, quan trọng như giai đoạn này, các video “chốt” thường bị các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng bỏ qua nhiều nhất. Tại thời điểm này, người tiêu dùng đang cân nhắc các lựa chọn của họ và quyết định mua hàng. Do đó, mục tiêu của loại video này là khiến khán giả hình dung họ đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – và phát triển mạnh. Có một lý do khiến nhiều khách hàng muốn xem video về sản phẩm hơn là đọc về sản phẩm gấp 4 lần. Video có thể hiển thị chức năng và thúc đẩy cảm xúc theo những cách mà mô tả sản phẩm không bao giờ có được.
Làm hài lòng
Một giao dịch mua có thể đã được thực hiện, nhưng vẫn còn rất nhiều video có thể làm để tận dụng giai đoạn sau chuyển đổi của bánh đà của bạn. Trong “giai đoạn làm hài lòng” của Inbound Marketing, mục tiêu của bạn là tiếp tục cung cấp nội dung đáng chú ý cho người dùng để làm cho tương tác của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên tốt nhất có thể. Mục tiêu của loại video này là khuyến khích khách hàng đón nhận thương hiệu của bạn và trở thành người truyền bá thương hiệu.
Cơ hội đầu tiên của bạn để “làm hài lòng” là sau khi khách mua hàng. Cân nhắc gửi một video cảm ơn để chào mừng họ tham gia cộng đồng hoặc một video giới thiệu để khiến họ tiếp tục với giao dịch mua mới. Sau đó, xây dựng thư viện các khóa học giáo dục hoặc video đào tạo về sản phẩm để phục vụ cho những người tiêu dùng thích tự phục vụ hoặc chỉ đơn giản là muốn mở rộng kiến thức chuyên môn của họ