Cách làm video thông qua Bánh đà tăng trưởng

Cách làm video thông qua Bánh đà tăng trưởng

bởi | 25/03/2021

Thông thường, các công ty chớp lấy cơ hội để tạo video đầu tiên của họ. Họ chi rất nhiều tiền cho một video giải thích cho trang chủ của họ, nhưng ngay sau khi dự án hoàn thành, quá trình làm video bị chậm lại. 

Mặt khác, nhiều doanh nghiệp tạo ra một loạt các video xã hội. Nhưng vì họ chỉ đơn giản là sao chép lại những video mà họ đã thấy, nên video đó  hầu như không để lại ấn tượng cho khán giả

Xem xét thời gian, tiền bạc và các nguồn lực liên quan, video marketing không thể là một trò chơi phỏng đoán bốc đồng. Thay vào đó, bạn cần tạo một chiến lược tiếp thị video toàn diện áp dụng cho mọi khía cạnh của bánh đà của bạn. Điều này có nghĩa là suy nghĩ trong bối cảnh của phương pháp Inbound MKT

Phương pháp Inbound là phương pháp Marketing và bán hàng tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung và các tương tác có liên quan và hữu ích. Mỗi video bạn tạo phải ghi nhận những thách thức của khán giả và đưa ra giải pháp. Nhìn chung, nội dung này hướng dẫn người tiêu dùng qua hành trình nhận thức, đánh giá và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Trong các phần tiếp theo, chúng tôi sẽ đề cập đến các loại video bạn nên tạo cho từng giai đoạn trong hình trên. Để bắt đầu, hãy lập kế hoạch tạo ít nhất hai video cho mỗi hình. Đừng quên bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA)  để giúp dẫn dắt khán giả của bạn thông qua hành trình mua hàng của họ và đóng vai trò “người quảng bá”. Theo thời gian, bạn có thể cải thiện dựa trên tỷ lệ chuyển đổi và khoảng trống nội dung mà bạn phát hiện.

Thu hút

Bước đầu tiên của phương pháp inbound là thu hút – hoặc biến người lạ thành khách truy cập. Người tiêu dùng ở giai đoạn này đang xác định những thách thức của họ và quyết định xem họ có nên tìm kiếm giải pháp hay không. Do đó, các video bạn tạo nên đồng cảm với vấn đề của họ và giới thiệu một giải pháp khả thi trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chuyển đổi

Bây giờ bạn đã thu hút người xem video và khách truy cập trang web, bước tiếp theo là chuyển đổi những khách truy cập này thành khách hàng tiềm năng. Với hầu hết các nội dung Marketing Inbound, điều này có nghĩa là thu thập một số loại thông tin liên hệ thông qua biểu mẫu. Video có thể hỗ trợ quá trình này bằng cách hình dung giải pháp cho vấn đề của người mua, cho dù đó là trước biểu mẫu trên trang đích hay dưới dạng lời đề nghị. Nhìn chung, mục tiêu của loại video này là giáo dục và kích thích.

Video “Chuyển đổi” có thể bao gồm hội thảo trên web chứa đầy lời khuyên chiến thuật, bản giới thiệu sản phẩm được gửi qua email, video quảng cáo trang đích, nghiên cứu điển hình hoặc phần giải thích chuyên sâu hơn và video hướng dẫn. Ví dụ: trong khi video “thu hút” có thể cung cấp mẹo nhanh để hoàn thiện quảng cáo chiêu hàng, thì video “chuyển đổi” có thể là video  hoạt hình giải thích phân tích phương pháp Inbound Sales.

Chốt đơn

Bạn đã thu hút khán giả mới bằng video của mình và chuyển đổi những khách phù hợp thành khách hàng tiềm năng. Bây giờ là lúc để chốt những khách hàng tiềm năng này. Tuy nhiên, quan trọng như giai đoạn này, các video “chốt” thường bị các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng bỏ qua nhiều nhất. Tại thời điểm này, người tiêu dùng đang cân nhắc các lựa chọn của họ và quyết định mua hàng. Do đó, mục tiêu của loại video này là khiến khán giả hình dung họ đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – và phát triển mạnh. Có một lý do khiến nhiều khách hàng muốn xem video về sản phẩm hơn là đọc về sản phẩm gấp 4 lần. Video có thể hiển thị chức năng và thúc đẩy cảm xúc theo những cách mà mô tả sản phẩm không bao giờ có được. 

Làm hài lòng 

Một giao dịch mua có thể đã được thực hiện, nhưng vẫn còn rất nhiều video có thể làm để tận dụng giai đoạn sau chuyển đổi của bánh đà của bạn. Trong “giai đoạn làm hài lòng” của Inbound Marketing, mục tiêu của bạn là tiếp tục cung cấp nội dung đáng chú ý cho người dùng để làm cho tương tác của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên tốt nhất có thể. Mục tiêu của loại video này là khuyến khích khách hàng đón nhận thương hiệu của bạn và trở thành người truyền bá thương hiệu.

Cơ hội đầu tiên của bạn để “làm hài lòng” là sau khi khách mua hàng. Cân nhắc gửi một video cảm ơn để chào mừng họ tham gia cộng đồng hoặc một video giới thiệu để khiến họ tiếp tục với giao dịch mua mới. Sau đó, xây dựng thư viện các khóa học giáo dục hoặc video đào tạo về sản phẩm để phục vụ cho những người tiêu dùng thích tự phục vụ hoặc chỉ đơn giản là muốn mở rộng kiến thức chuyên môn của họ

 

Chia sẻ

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More