1. Phân phối quảng cáo trên Newsfeed
Vẫn là nơi phân phối quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất trên Facebook, newsfeed tiếp tục là nơi mà các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gắn bó và tìm hiểu sâu hơn về hành vi người dùng mục tiêu. Quảng cáo trên newsfeed xuất hiện trực tiếp vào tầm nhìn của người dùng khi họ lướt Facebook. Dù muốn hay không, họ đều phải nhìn thấy tin tức này trước khi lướt tiếp đến tin tức khác.
Những con số liên quan đến newsfeed ads mà có thể bạn chưa biết:
- Khoảng 58.2% ngân sách quảng cáo trên Facebook bởi các doanh nghiệp đều phân phối trên newsfeed.
- 1.82% là tỉ lệ nhấp chuyển đổi (click-through rate) trung bình từ newsfeed ads, con số này lớn hơn các dạng quảng cáo Facebook khác.
Có thể thấy rằng, nhờ vào tỉ lệ nhấp chuột cao cũng như vùng hiển thị nổi trội, newsfeed ads sẽ tiếp tục là kẻ thống trị trong năm 2021.
2. Cá nhân hóa quảng cáo Facebook
Cá nhân hóa không phải là thuật ngữ mới mẻ đối với chúng ta ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc xuất hiện trong danh sách xu hướng này để khẳng định rằng nó sẽ tiếp tục là yếu tố mà các nhà làm quảng cáo cân nhắc hàng đầu. Việc chuyển đổi theo phễu marketing là một cách làm kinh điển. Nhưng để tốt hơn, bạn cần tùy biến nội dung theo từng tệp đối tượng khách hàng nhỏ.
Chính vì thế, các nhà tiếp thị và quảng cáo sẽ tiếp tục xu hướng cá nhân hóa ở mức độ mạnh mẽ hơn trong năm 2021. Cá nhân hóa chỉ thành công khi bạn hóa thân mình vào được góc nhìn của khách hàng tiềm năng để hiểu được họ.
3. Facebook Stories
Những mẫu tin ngắn dưới hình thức gọi là Stories đang dần trở nên phổ biến trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội như Snapchat và Instagram. Theo đó, Facebook cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Điểm nổi bật nhất của tính năng này đó là video marketing ở dạng video ngắn. Khách hàng ngày càng khắt khe hơn với việc trải nghiệm nội dung của họ. Có quá nhiều thứ để xem, nên thứ gì hay ho, truyền tải được thông điệp nhanh chóng, hiệu quả hơn thì sẽ lựa chọn đầu tiên của họ.
Facebook Stories dễ sử dụng, sản xuất nhanh và đăng tải lẹ. Hơn nữa, với 1 lần đầu đầu tư làm stories dạng này, bạn không chỉ có thể quảng cáo trên Facebook, Instagram mà còn các nền tảng xã hội khác.
4. Nội dung do người dùng tạo
Đây đang dần trở thành phương thức marketing then chốt đối với nhiều thương hiệu. Giảm chi phí marketing chính là lợi ích đầu tiên mà xu hướng này mang lại cho doanh nghiệp, bởi các nội dung hình ảnh và video chất lượng đều được tạo ra miễn phí bởi khách hàng.
Thời gian dịch bệnh vừa qua, việc phải ở nhà khiến người dùng càng chủ động hơn để tham gia tương tác và tạo nhiều nội dung thú vị trên Facebook. Những doanh nghiệp biết nắm bắt làn sóng này sẽ thu được nhiều lợi nhuận trong khi chi phí bỏ ra ít hơn hẳn.
5. Thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR)
Thực tế ảo tăng cường không chỉ dừng lại là một bước tiến trong công nghệ mà đang dần tích hợp vào thị trường quảng cáo trực tuyến. Cũng cần lưu ý rằng thực tế tăng cường (AR) khác với thực tế ảo (VR). AR thì nỗ lực tạo ra những trải nghiệm độc đáo và giải trí dựa trên sự tăng cường ảo, do máy tính vận hành. Trong khi VR tạo ra một thế giới ảo hoàn toàn.
Ngày càng nhiều công ty bắt đầu sử dụng AR để tương tác với khách hàng và tăng cường trải nghiệm khách hàng với thương hiệu. Đáng kể có thể nói đến nhà bán lẻ nội thất IKEA hay thương hiệu dầu gội Clear. Câu hỏi đặt ra: Liệu bạn có sẵn sàng để ứng dụng AR cho quảng cáo Facebook?
6. Video – định dạng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Nội dung video sở hữu ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các hình thức nội dung khác khi phân phối quảng cáo trên Facebook. Những con số dưới đây cho bạn thấy được dù “đi sau đẻ muộn” nhưng nội dung video lại có sự tăng trưởng vượt bậc.
Thực tế, nghe và nhìn luôn là cách mà bộ não tiếp nhận thông tin hiệu quả hơn đọc. Do đó, các nhà làm quảng cáo cần dịch chuyển nội dung sao cho đáp ứng được những trải nghiệm rất người, rất tâm lý này của khách hàng.
7. Theo dõi hành trình khách hàng để tối ưu chuyển đổi quảng cáo Facebook
Hiểu rõ một cách thấu đáo tường tận hành trình khách hàng rất quan trọng để xác định các chiến lược quảng cáo nào đang hiệu quả và không hiệu quả, để thu được ROI lớn nhất trên ngân sách quảng cáo Facebook. Theo đó, Facebook đã cung cấp cho các nhà quảng cáo trên nền tảng này một công cụ đắc lực gọi là Facebook Attribution Tool – Công cụ thuộc tính Facebook.
Facebook Attribution Tool cho phép bạn thấy được khách hàng đến từ di động hay máy tính, ứng dụng Messenger hay các mạng lưới khác, Facebook hay Instagram,… Trong năm 2021, công cụ này được kỳ vọng là vật bất ly thân cho các nhà quảng cáo Facebook khi mà giá thầu trên Facebook ngày càng tăng và ROI ngày càng
Kết luận
Chẳng ai dám khẳng định năm 2021 sẽ có những biến động gì với toàn thế giới, cách riêng cho cộng đồng quảng cáo. Điều các doanh nghiệp và các ad thủ có thể làm đó là đặt bản thân mình vào thế chủ động, bằng cách cập nhật kiến thức về các xu hướng, thiết lập các công cụ hỗ trợ để sẵn sàng triển khai thực chiến. Bạn có thể bắt đầu với một xu hướng và tập trung vào nó, hoặc khai thác nhiều xu hướng cùng lúc với sự phân bổ nguồn lực hợp lý.