1. Các yêu cầu đối với tin nhắn Chăm sóc khách hàng (CSKH)
1.1. Cấu trúc tin nhắn CSKH:
- Brandname: có độ dài tối đa 11 ký tự
- Nội dung tin nhắn là tiếng Việt không dấu
- Cách tính MT như sau:

* Ghi chú:
- Độ dài tối đa của một tin nhắn không nên vượt quá 3MTs để đảm bảo chất lượng của tin nhắn.
- MCCMNC: “Mobile country code and Mobile network code” là mã Quốc gia và Mã mạng
- MT: “Mobile Terminated Message” là quá trình tin nhắn được gửi từ tổng đài nhắn tin (SMSC) đến người dùng đích / cuối
- *: Trường hợp chưa đủ 603 ký tự nhưng nội dung tin đã đạt 799 bytes thì tối đa sẽ là 799 bytes (số byte của nội dung tin đã hiển thị trên form).
1.2. Đăng ký nhận tin nhắn CSKH
Bên A cần cung cấp các giấy tờ sau: đăng ký nhãn hiệu, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy ủy của Bên A cho Bên B đăng ký nhãn hiệu với các nhà khai thác mạng di động.
2. Các yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo (TNQC)
2.1. Cấu trúc tin nhắn quảng cáo:
- Người gửi (Sender): hiển thị Brandname có độ dài tối đa 11 ký tự
Cấu trúc từ chối tin nhắn QC của các nhà mạng
- Cấu trúc bản tin: (QC)…… nội dung tin nhắn……….. De tu choi, soan TC gui xxxx.

2.2. Đối tượng nhận tin nhắn quảng cáo:
- Bên A chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc thu thập và sử dụng danh sách thuê bao di động nhận TNQC.
- Bên B được phép loại bỏ ra khỏi danh sách nhận TNQC các thuê bao sau:
- Các thuê bao thuộc diện không nhận TNQC theo quy định của Bên B.
- Các thuê bao đã từ chối nhận TNQC của Bên B và từ chối nhận TNQC của nhãn hàng được quảng cáo.
Bên B sẽ cập nhật danh sách các thuê bao từ chối nhận tin nhắn quảng cáo và gửi báo cáo Tình trạng Dịch vụ hàng tuần cho đại diện của Bên A
2.3. Thời gian và tần suất gửi TNQC:
- Bên B và Bên A cùng thống nhất về thời gian và tần suất gửi TNQC theo đúng qui định của Pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế.
- Thời gian gửi TNQC đối với các nhà mạng quy định như sau

- 01 tin nhắn quảng cáo sẽ được gửi tới khách hàng trọn vẹn trong 01 lần gửi.
2.4. Quy trình triển khai dịch vụ
Quy trình triển khai dịch vụ gửi tin nhắn quảng cáo:
Bước 1: Đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo
Bên A chuyển đơn đặt hàng cho Bên B bằng văn bản hoặc bản scan trong trường hợp cần thiết. Đơn hàng phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật hoặc ủy quyền hợp pháp của Bên A.
Bước 2: Kiểm tra nội dung tin nhắn và tính hợp lệ của đăng ký
- Bên B kiểm tra nội dung tin nhắn quảng cáo, tính hợp lệ của lịch đăng ký và dung lượng của hệ thống gửi tin nhắn.
- Trường hợp Bên B đồng ý với đơn hàng: Chuyển sang bước 3
- Trường hợp Bên B không đồng ý với đơn hàng, Bên B chuyển lại cho Bên A, Bên A thực hiện đặt hàng lại theo yêu cầu của Bên B
- Bên B phải phúc đáp đồng ý/không đồng ý đơn đặt hàng (qua email).
Bước 3: Gửi tin nhắn cho khách hàng.
Bên B gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng theo lịch đăng ký của Bên A.
Bước 4: Kiểm tra, giám sát
Bên A theo dõi báo cáo sản lượng dựa trên file báo cáo mà Bên B cung cấp dựa trên số liệu báo cáo của nhà mạng.
Bước 5: Đối soát
- Bên B và Bên A đối soát sản lượng tin nhắn đã gửi trong tháng.
- Bên B xuất hóa đơn cho Bên A theo số lượng, doanh thu thực tế phát sinh hàng mà hai bên đã xác nhận với nhau.
2.5. Quy định trong trường hợp Bên B không thể gửi tin nhắn quảng cáo cho Bên A theo lịch đăng ký đã được thống nhất:
- Các trường hợp Bên B không thể gửi tin nhắn quảng cáo cho Bên A theo lịch đăng ký đã được hai bên thống nhất:
- Đảm bảo an toàn mạng lưới tại các thời điểm lưu lượng các dịch vụ tăng đột biến.
- Bên B phải đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các sự kiện đặc biệt.
- Bên B có thay đổi đột xuất về kế hoạch sản xuất kinh doanh.
- Bên B sẽ thông báo cho Bên A trong thời gian sớm nhất để hủy lịch hoặc hai bên sẽ thống nhất để điều chỉnh gửi tin nhắn quảng cáo vào thời điểm khác.
2.6. Quy định về hủy Đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo:
- Bên A có quyền hủy Đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo đã gửi cho Bên B. Trường hợp Bên A hủy đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo đã được Bên B xác nhận, yêu cầu hủy đăng ký gửi tin nhắn quảng cáo phải được gửi cho Bên B bằng văn bản trước 02 ngày làm việc tính đến ngày bắt đầu gửi tin nhắn quảng cáo (trừ thứ 7 và chủ nhật).
- Khi Bên A yêu cầu thay đổi bất kỳ nội dung nào của lịch đăng ký quảng cáo đã gửi cho Bên B đều được xem như Bên A yêu cầu hủy lịch đăng ký gửi TNQC cũ.