GROWTH MARKETING – XU HƯỚNG MỚI NGÀNH TIẾP THỊ VÀ NHỮNG ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT!

GROWTH MARKETING – XU HƯỚNG MỚI NGÀNH TIẾP THỊ VÀ NHỮNG ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT!

bởi | 19/10/2022

Trong bài viết này, GapOne sẽ giới thiệu với bạn về xu hướng Growth Marketing và các cơ hội tối ưu trải nghiệm người dùng.

Growth Marketing là gì?

Growth Marketing (Tiếp thị tăng trưởng) không còn là khái niệm quá lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp. Về cơ bản, đây là một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc thử nghiệm để từ đó cung cấp những thông điệp mang tính cá nhân hoá dựa trên sở thích, hành vi khách hàng.

Growth Marketing là gì?

Kể từ khi xuất hiện, thuật ngữ Growth Marketing đã có những bước tiến lớn nhờ vào chiến thuật tăng trưởng nhanh và bền vững:

  • Tạo ra nhu cầu để thu hút tệp khách hàng mới
  • Làm hài lòng và giữ chân các khách hàng cũ, đồng thời mở rộng nhóm khách hàng trung thành đem lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp
  • Biến khách hàng trở thành “nhà quảng cáo 0 đồng” cho thương hiệu

Với chiến thuật “Lấy người dùng làm trung tâm”, doanh nghiệp có thể đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng dựa vào dữ liệu thu thập được. Thêm vào đó, doanh nghiệp tập trung vào tìm kiếm các khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ sẽ tránh được lãng phí về chi phí và nguồn lực.

Phân biệt Growth Marketing và Digital Marketing

Growth Marketing và Digital Marketing là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn, tuy nhiên chúng lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Growth Marketing là phương pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu thu thập được nhằm tiếp cận và “níu chân” khách hàng. Trong khi đó, Digital Marketing thiên nhiều về tiếp thị truyền thống, tập trung vào việc nâng cao nhận diện thương hiệu và thu leads.

Tuỳ vào mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn mô hình phù hợp. Nếu bạn muốn mở rộng tệp khách hàng thì tiếp thị tăng trưởng sẽ là chiến lược cực kỳ lý tưởng. Ngược lại, nếu doanh nghiệp hướng đến thu được nhiều leads nhất có thể, vậy digital marketing sẽ đem lại hiệu quả mong muốn.

Những “ông lớn” thành công với chiến lược Growth Marketing

Hubspot

Trước khi đưa ra phiên bản trang web chính thức như hiện tại, Hubspot đã thử nghiệm rất nhiều mẫu thiết kế website. Trong suốt quá trình thử nghiệm, họ đã không ngừng phân tích dữ liệu người dùng và thực hiện thay đổi dựa trên đó. Dù đây là một quy trình phức tạp tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng đổi lại, Hubspot đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc lên tới 35% số lượng khách hàng yêu cầu demo và 27% khách hàng đăng ký sản phẩm.

Growth Marketing là gì

Slack

Slack – công ty B2B về SaaS phát triển nhanh nhất trong lịch sử – là một ví dụ tiêu biểu của doanh nghiệp thành công nhờ tiếp thị tăng trưởng. Doanh nghiệp này đặc biệt chú trọng hoạt động tương tác với khách hàng. Kế hoạch Growth Marketing mà Slack áp dụng bao gồm:

  • Xin ý kiến phản hồi của khách hàng và dựa vào đó để thực hiện cải tiến 
  • Thiết lập một quy trình onboarding đơn giản, liền mạch
  • Sử dụng mô hình định giá Freemium để chứng minh giá trị của sản phẩm
  • Phân tích dữ liệu người dùng để tối đa hóa mức độ tương tác

Spotify

Nhờ tận dụng các lợi thế của tiếp thị tăng trưởng, Spotify đã phá vỡ mọi giới hạn và trở thành nền tảng phát nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới chiếm hơn 30% thị phần. 

Spotify đã không ngừng thử nghiệm, thay đổi để nâng cao trải nghiệm người dùng bằng việc tạo ra các danh sách phát được cá nhân hóa và đề xuất các bản nhạc phù hợp với thị hiếu người nghe dựa trên lịch sử nghe nhạc của họ. Không chỉ vậy, nền tảng này còn cho phép người dùng tự tạo ra các bản podcast của riêng mình và chia sẻ với những người thân yêu. 

Growth Marketing là gì

GapOne – Công cụ ứng dụng Growth Marketing hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng bền vững 

  • Thu thập tự động dữ liệu và tracking hành vi khách hàng đa kênh, giúp doanh nghiệp xây dựng chân dung khách hàng 360 độ, từ đó dễ dàng nắm bắt và đánh trúng insight khách hàng.
  • Thiết lập luồng chiến dịch gửi tin tự động nhằm chăm sóc lượng lớn khách hàng của doanh nghiệp chỉ trong vài phút. 
  • Tối ưu hiệu quả gửi tin theo luồng, các thông điệp CSKH cá nhân hóa sẽ tiếp cận được đúng người, với đúng nội dung, tại đúng thời điểm.

Để tìm hiểu thêm về Growth Marketing và các phương pháp tiếp thị nổi bật khác, bạn tìm hiểu thêm tại Blog của GAPIT Communications nhé.

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More