Những kỹ năng cần thiết giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn

Những kỹ năng cần thiết giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn

bởi | 03/03/2021

Đối với doanh nghiệp, mục tiêu bán hàng luôn được đặt lên hàng đầu, tuy nhiên để đi được lâu dài và bền thì họ cần phải tạo được niềm tin của khách, kích thích việc quay lại sử dụng dịch vụ. Vì thế, chăm sóc khách hàng luôn đóng một vai trò nhất định trong việc phát triển nên thương hiệu. Nó bao gồm rất nhiều quy trình khác nhau để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp. Dưới đây là một số kĩ năng cần thiết giúp doanh nghiệp của bạn có thể chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng hiệu quả nhất.

1. Liên lạc, theo dõi khách hàng

Lưu hồ sơ chi tiết của khách hàng nhằm thuận tiện cho việc theo dõi, liên lạc là một trong những kĩ năng mà doanh nghiệp lưu tâm đầu tiên. Nếu không có thông tin chi tiết này thì doanh nghiệp sẽ không thể biết khách hàng có hài lòng với sản phẩm họ mua hay không.

Hãy liên lạc, theo dõi khách hàng thường xuyên để biết được nhu cầu khách hàng

Ngoài ra, doanh nghiệp nên có số điện thoại đường dây nóng, nơi khách hàng có thể gọi điện, đánh giá, nhận xét thái độ cũng như cung cách phục vụ của nhân viên một cách trực tiếp. Đây được xem là phương thức hiệu quả để hiểu khách hàng, từ đó có sự định hướng chính xác cho việc phát triển sau này.

2. Nên chủ động tiếp cận để phụcvụ khách hàng

Sau khi có thông tin khách hàng, bộ phận chuyên trách nên thường xuyên chủ động liên lạc với khách hàng để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ họ mua có vấn đề nào không. Hãy đãm bảo trả lời, giải đáp mợi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Hãy lập một chiến lược chăm sóc khách hàng dựa trên vòng đời sử dụng sản phẩm. Chiến lược này sẽ giúp cho khách hàng  cảm thấy sự quan tâm chăm sóc của doanh nghiệp rõ hơn.

3. Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Với những khách hàng trung thành, chắc chắn các doanh nghiệp không nên tiếc việc tạo ra những ưu đãi dành riêng cho họ để chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng đạt hiệu quả cao. Không khách hàng nào là không mong đợi dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. 

Chính sách ưu đãi có thể gia tăng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp

Vì thế, doanh nghiệp nên đưa ra các chính sách ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi cho các khách hàng lâu năm. Nếu doanh nghiệp tạo ra được cảm giác đó thì họ đang đi đúng hướng trên con đường đem lại cho khách hàng những gì họ thực sự mong muốn.

4. Giải quyết các khiếu nại của khách hàng nếu có một cách thỏa đáng

Nên giải quyết kịp thời các phàn nàn, khiếu nại nếu có của khách hàng. Đây cũng là một tình huống khủng hoảng mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt bất kì lúc nào. Đối với từng trường hợp cụ thể, nhân viên phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm với các sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Nhân viên phải giải quyết một cách ổn thỏa và đảm bảo rằng những khiếu nại của khách hàng chắc chắn phải được giải quyết.
 

Chia sẻ

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More