Cuối năm thường là thời điểm vàng để các doanh nghiệp bán lẻ gia tăng hoạt động khuyến mãi, kích cầu mua sắm và tăng doanh thu vượt trội. Tuy nhiên, tình hình kinh tế chung không quá khởi sắc, thị trường cạnh tranh và thiếu sự sự khác biệt, người tiêu dùng dần hờ hững với những chiêu trò khuyến mãi đã quá quen thuộc, làm thế nào để doanh nghiệp bán lẻ triển khai được chiến lược khuyến mãi cuối năm hiệu quả để “cứu” doanh thu? 1. Lưu ý những yếu tố quan trọng trước khi lựa chọn hình thức triển khai chiến lược khuyến mãi cuối năm ngành bán lẻ Trước khi lựa chọn và triển khai các hình thức khuyến mãi cuối năm, các doanh nghiệp bán lẻ cần xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố để đảm bảo chiến lược đạt hiệu quả cao và bền vững. Hiểu Rõ Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu Người bán cần phân tích thói quen mua sắm, nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu để đưa ra hình thức sản phẩm khuyến mãi phù hợp. Ví dụ, nhóm khách hàng trẻ thường ưa thích các ưu đãi liên quan đến công nghệ và thời trang, trong khi khách hàng đã có gia đình thường ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, phân khúc khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới (cao cấp, trung cấp,...

Ngành Bán Lẻ: Triển Khai Chiến Lược Khuyến Mãi Cuối Năm Thế Nào Hiệu Quả?
Đọc thêm