Khi tiến hành hoạt động Marketing, hầu hết doanh nghiệp đều tập trung vào quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Trên thực tế, phải thừa nhận rằng các chiến dịch quảng cáo đòi hỏi một nguồn chi phí đáng kể và không phải lúc nào cũng đảm bảo hiệu quả cao. Tuy nhiên, có một hướng tiếp cận khác mà ít người chú ý, đó là tập trung vào việc tạo ra giá trị và tìm kiếm khách hàng thông qua giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Và Inbound Marketing đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Hãy cùng GAPIT tìm hiểu về những đặc điểm của Inbound Marketing trong bài viết dưới đây. 1. Inbound Marketing là gì? 1.1. Khái niệm Xuất hiện lần đầu vào năm 2004 bởi HubSpot, Inbound Marketing dần trở thành một khái niệm cốt lõi trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo. Đây là một phương pháp tiếp thị ngược lại với tiếp thị truyền thống, tập trung vào việc tiếp cận và thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các nội dung giá trị và giải pháp cho các vấn đề họ đang gặp phải. Khác với tiếp cận từ phía thương hiệu trong các chiến lược đẩy truyền thống, Inbound Marketing khiến khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp. Thay vì chỉ tập trung vào việc "đẩy" sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay người tiêu dùng, Inbound Marketing tác động trực...
Nguyên lý hoạt động của Inbound Marketing và những nền tảng Inbound Marketing nổi bật tại Việt Nam
Đọc thêm