14 tính năng cần thiết để thanh toán trên trang web của bạn

14 tính năng cần thiết để thanh toán trên trang web của bạn

bởi | 29/03/2021

  1. Nhiều tuỳ chọn đăng nhập

Mặc dù việc tiếp thị của bạn thuận tiện hơn khi yêu cầu người mua hàng tạo tài khoản trước khi đặt hàng, nhưng điều này không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn. Bạn có thể mất khách hàng nếu bạn không cho họ tùy chọn thanh toán với tư cách khách. Hãy nhớ rằng: Bạn luôn có thể yêu cầu họ tạo tài khoản khi họ đã mua hàng của bạn và cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu của bạn.

Bạn cũng nên nghĩ đến việc cung cấp cho người mua hàng tùy chọn đăng nhập bằng một trong các hồ sơ mạng xã hội của họ, như Facebook hoặc Twitter. Điều này có thể làm giảm rắc rối khi đăng ký vì nó làm cho quá trình đăng nhập nhanh hơn rất nhiều.

  1.  Lớp xác thực / đăng nhập

Những khách hàng có tài khoản với bạn muốn biết rằng thông tin của họ được an toàn – ngay cả khi họ quên thông tin đăng nhập của mình. Để giúp họ yên tâm, hãy đảm bảo yêu cầu nhiều lớp xác minh trước khi bạn khôi phục thông tin đăng nhập của họ. Ví dụ: nếu khách hàng quên mật khẩu, trang web của bạn có thể yêu cầu nhiều câu hỏi bảo mật khác nhau trước khi gửi email đến một địa chỉ email được xác định trước.

  1. Tuân thủ PCI

Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật PCI (PCI SSC) xác định một loạt Tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu (DSS) cụ thể có liên quan đến tất cả các đơn vị bán hàng, bất kể doanh thu và khối lượng giao dịch thẻ tín dụng.

Nếu bạn lưu trữ và quản lý nền tảng thương mại điện tử của riêng mình, bạn có trách nhiệm đảm bảo tuân thủ PCI ở mức tuân thủ bắt buộc, dựa trên khối lượng giao dịch thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trong khoảng thời gian 12 tháng. Hầu hết các giỏ hàng SaaS sẽ được tích hợp sẵn tuân thủ PCI.

  1. Bộ xử lý thanh toán tích hợp

Mặc dù bạn có thể sử dụng các bộ xử lý thanh toán như PayPal, Stripe, Google Pay và Amazon Pay nếu bạn có một trang web rất nhỏ và số lượng giao dịch thấp, nhưng tốt hơn nhiều là bạn nên tích hợp quy trình thanh toán trực tiếp vào trang web của mình.

Với một số bộ xử lý, người mua sắm trực tuyến được chuyển hướng khỏi trang web của bạn đến một trang web trả tiền không giống trang web của bạn – điều này làm gián đoạn trải nghiệm của họ, ngắt kết nối trực quan với thương hiệu của bạn và có thể gây nhầm lẫn hoặc căng thẳng và khiến họ từ bỏ giỏ hàng.

Một giải pháp thanh toán tích hợp xử lý thông tin khách hàng trên máy chủ của riêng bạn cho phép linh hoạt và tùy chỉnh hơn. Ngoài ra, đó là trải nghiệm mượt mà hơn nhiều cho khách hàng của bạn.

  1. Chứng chỉ SSL

Mọi trang web thương mại điện tử cần có chứng chỉ SSL để bảo vệ thông tin cá nhân và thẻ tín dụng của khách hàng. SSL là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn đảm bảo tất cả dữ liệu được truyền giữa máy chủ web và trình duyệt vẫn ở chế độ riêng tư.

Nếu không có nó, tin tặc có thể đánh cắp thông tin khách hàng của bạn – và người mua sắm trực tuyến sẽ không cảm thấy an toàn khi gửi thông tin của họ trên trang web của bạn. Người mua sắm trực tuyến sẽ có thể biết trang web của bạn an toàn khi họ nhìn thấy “https: //” ở đầu URL của bạn, thay vì chỉ “http: //”.

  1. Logo thẻ tín dụng và con dấu bảo mật

Nói về việc giúp người mua sắm trực tuyến thoải mái, bạn có thể thêm biểu tượng thẻ tín dụng và con dấu bảo mật vào trang web của mình để trấn an người mua hàng rằng trang web của bạn là một nơi an toàn, đáng tin cậy để kinh doanh. Làm cho chúng hiển thị ít nhất trong giỏ hàng và giai đoạn thanh toán của trang web hoặc thậm chí thử tích hợp chúng vào chân trang của trang web của bạn.

  1. Các nút thanh toán

Khách hàng càng phải dành ít thời gian để tìm kiếm tùy chọn thanh toán, thì họ sẽ hành động và mua hàng càng sớm. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt lời gọi hành động thanh toán – với màu sắc thực sự nổi bật – ở đầu và cuối trang web của bạn.

  1.  Quy trình kiểm tra trực quan

Nếu bạn cần trải rộng quy trình thanh toán trên nhiều trang, hãy cung cấp cho người mua hàng một chỉ báo trực quan về mức độ tiến bộ của họ và thời gian họ còn lại.

  1. Chính sách trả hàng & hoàn lại tiền

Người mua hàng không được nhìn hoặc cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến, điều này có thể khiến một số người lo lắng và không muốn mua. Để giúp giảm thiểu điều này, hãy cung cấp chính sách trả hàng và hoàn tiền của bạn. Cân nhắc biến nó thành một phần của quá trình thanh toán và thậm chí đặt nó ở phần chân trang của trang web của bạn.

  1.  Xóa đường dẫn đến thông tin liên hệ của bạn

Người mua sắm trực tuyến muốn biết họ có thể dễ dàng liên hệ với công ty của bạn để được hỗ trợ – đặc biệt nếu họ là khách hàng lần đầu. Nếu bạn không cung cấp cho họ một đường dẫn rõ ràng đến thông tin liên hệ của mình, họ có thể ngần ngại mua hàng của bạn hoặc họ có thể không nhận được sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thành giao dịch.

Bao gồm thông tin liên hệ như số điện thoại (với giờ làm việc), địa chỉ email, địa chỉ đường phố và các tài khoản mạng xã hội. Tốt hơn, hãy liệt kê thông tin này dưới dạng văn bản (không phải dưới dạng hình ảnh) để nó sẽ được các công cụ tìm kiếm chọn trong các tìm kiếm địa phương. Một số nhà bán lẻ cũng thích cung cấp các tùy chọn trò chuyện trực tiếp – chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã tích hợp nó với hồ sơ khách hàng của mình để bạn có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị thông minh hơn trong tương lai.

  1. Trang xác nhận chi tiết trước khi thanh toán

Trước khi cho phép người mua hàng trực tuyến thanh toán, bạn sẽ muốn đưa họ đến trang xác nhận chi tiết trước khi kết thúc giao dịch. Trang này sẽ cho phép họ xem lại giỏ hàng của mình, cung cấp cho họ tùy chọn thay đổi số lượng hoặc loại bỏ các mặt hàng, bao gồm giá cuối cùng (bao gồm thuế và phí vận chuyển) và cho biết thời điểm các mặt hàng sẽ được vận chuyển.

  1. Thiết kế trang thanh toán tối ưu

Các trang thanh toán tốt nhất có chức năng, an toàn, hấp dẫn và dễ sử dụng và điều hướng. Điều cuối cùng bạn cần là một người nào đó có ý định mua hàng trở nên lạnh nhạt vào thời điểm cuối cùng chỉ đơn giản là vì họ không thể sử dụng hệ thống của bạn hoặc không có niềm tin vào nó

  1. Thanh toán di động

Người mua không chỉ mua trên máy tính để bàn. Họ cũng mua trên thiết bị di động, vì vậy cổng thanh toán của bạn cũng phải có trách nhiệm và dễ điều hướng cho người dùng di động. Nếu bạn có ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn cũng có thể cần thêm chức năng để xử lý thanh toán trên iOS và Android.

  1. Email xác nhận

Cuối cùng, bạn sẽ muốn tạo một email xác nhận bao gồm số đơn đặt hàng, sản phẩm, thông tin thanh toán và giao hàng cũng như chính sách trả hàng và hoàn tiền của bạn – đề phòng trường hợp xảy ra

Việc thiết lập doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn rất thú vị, ngay cả khi tất cả các chi tiết có thể hơi choáng ngợp. Với một chút kế hoạch, bạn sẽ xử lý tốt các giao dịch thương mại điện tử, 

Chia sẻ

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More