7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

bởi | 28/12/2023

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc triển khai Mobile Marketing thông qua việc tích hợp ứng dụng di động vào trong hệ thống kinh doanh đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Với khả năng đáp ứng tốt hơn về trải nghiệm khách hàng và triển khai được các tác vụ khó, liệu ứng dụng di động có “soán ngôi” được Website? cùng GAPIT tìm hiểu nhanh về 7 tác vụ mà Website không có nhưng ứng dụng lại có thể đáp ứng dễ dàng. 

1. Giao tiếp với khách hàng trực tiếp

Trong khi website phải dựa vào email để giao tiếp với khách hàng thì các ứng dụng lại cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp, thiết lập thông báo đẩy ngay trên cùng một nền tảng để giao tiếp với khách hàng tốt hơn. 

Các tin nhắn được gửi trên nền tảng ứng dụng luôn được cập nhật theo thời gian thực, có giao diện dễ sử dụng, thông minh hơn và cho phép khách hàng lưu lại lịch sử, dễ dàng xem lại cuộc “trò chuyện” với doanh nghiệp. Điều này đem lại khả năng kết nối thuận tiện, đáp ứng nhu cầu tức thời mà một website vốn không thể đem lại. 

2. Kết hợp được nhiều tính năng cùng lúc 

Một ứng dụng có thể cùng lúc triển khai nhiều tính năng khi được cho phép truy cập vào các quyền như GPS, máy ảnh, micro,… Chính bởi vậy, không chỉ có khả năng thiết lập nhiều tính năng phức tạp hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng, ứng dụng còn đem đến các trải nghiệm liền mạch mà một website chắc chắn cần phải có sự trợ giúp từ các nền tảng bên ngoài mới có thể thực hiện. 

Theo ComScore, 90% thời gian sử dụng di động, người dùng dành cho việc sử dụng các tác vụ trên ứng dụng. Rõ ràng, khách hàng cảm thấy bị thu hút và hứng thú nhiều hơn khi trải nghiệm và tương tác với các tính năng trên ứng dụng thay vì website. 

3. Truy cập nội dung mọi lúc, mọi nơi

Mỗi lần khách hàng muốn truy cập vào website đều phải lặp lại thao tác tìm kiếm và đăng nhập. Đó là chưa kể đến, việc tìm kiếm có thể bị ảnh hưởng bởi SEO và đòi hỏi có kết nối Internet liên tục. Trong khi đó, ứng dụng điện thoại cho phép khách hàng truy cập đơn giản, duy trì trạng thái đăng nhập và cho phép truy cập trực tuyến. 

4. Điều hướng dễ dàng

Ứng dụng di động hiện nay được thiết kế trực quan hơn và đặc biệt ưu tiên trải nghiệm của người dùng. Chính bởi vậy, trải nghiệm khách hàng và cụ thể hơn là hoạt động chuyển tiếp trở nên mượt mà hơn, không bị ngắt quãng, chuyển trang, đợi thời gian loading như khi ở trên website. 

5. Tốc độ và tối ưu hóa

Với dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên thiết bị di động, ứng dụng đem đến khả năng truy xuất và hiển thị thông tin với tốc độ gần như tức thời và “ăn đứt” các trang web. Bên cạnh đó, ứng dụng di động còn có thể tận dụng các tính năng như bộ nhớ đệm và cho phép tải trước các nội dung để nâng cao hiệu suất. Bởi vậy, các nội dung mà ứng dụng cung cấp luôn có sẵn khi khách hàng cần và hầu như không gặp phải bất kỳ độ trễ nào đáng kể. 

6. Tích hợp liền mạch với các ứng dụng và dịch vụ khác

Theo một cuộc khảo sát đến từ CleverTap, 57% người tiêu dùng mong muốn các ứng dụng di động có thể đem lại trải nghiệm tích hợp trên các thiết bị và các nền tảng khác nhau. Điều này cho thấy khách hàng thật sự có nhu cầu sử dụng nhiều ứng dụng/ tác vụ cùng lúc và luôn mong muốn ứng dụng có thể giải quyết được vấn đề này, điều mà một website khó có thể làm được. 

Thực tế, các ứng dụng ngày nay đều đã khai thác sức mạnh của API và có thể hoạt động như 1 cổng kết nối để liên kết và tạo tương tác liền mạch cho khách hàng với các ứng dụng bên ngoài nhằm tạo thành một hệ sinh thái gắn kết. Điển hình nhất là nền tảng nhắn tin hay các ứng dụng thương mại điện tử tích hợp cùng các cổng thanh toán, hay dịch vụ bản đồ cho phép định vị cửa hàng gần nhất.

7. Trải nghiệm phù hợp

Ứng dụng di động có thể thu thập dữ liệu khách hàng đơn giản hơn thông qua việc cho phép doanh nghiệp truy xuất các điểm chạm và tương tác mà khách hàng để lại. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm các dữ kiện thực tế để triển khai những chiến lược cung cấp nội dung, thực hiện cá nhân hóa cho đúng từng khách hàng mục tiêu.  

Ngược lại, các trang web thường có quyền truy cập hạn chế, thời hạn lưu trữ cookie thấp cũng như khó xác định được khách hàng đang ở đâu trên hành trình mua sắm khiến việc cung cấp các nội dung cá nhân hóa trở nên khó khăn hơn.

Tổng kết 

Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng phát triển hiện nay, có thể nói việc sở hữu ứng dụng di động là một trong những yếu tố tất yếu. Nếu như Website hoàn hảo cho giai đoạn tìm hiểu thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ thì ứng dụng di động lại đem lại trải nghiệm tốt hơn khi khách hàng cân nhắc, mua sắm và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc đến từ doanh nghiệp. 

Liên hệ ngay với GAPIT tại đây để được tư vấn về Zalo Mini App – giải pháp thiết kế App trên Zalo và các tính năng tiếp thị không thể thiếu khi triển khai Mobile Marketing

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More