Kết nối với khách hàng qua “điểm chạm” SMS

Kết nối với khách hàng qua “điểm chạm” SMS

bởi | 03/03/2021

Chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ số với những phát minh làm thay đổi cuộc sống, thay đổi cách thức vận hành công việc. Và Marketing cũng trải qua nhiều bước chuyển mình trong việc tiếp cận với khách hàng để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất.

1. Xu hướng Marketing đã thay đổi như thế nào?

Nếu ngày trước, người tiêu dùng sẽ tìm thấy những thông tin quảng bá về một sản phẩm, sự kiện thông qua các tờ báo, tạp chí, mục tin tức hay truyền hình vô tuyến (TV) thì giờ đây, mọi thông tin đều đã xuất hiện một cách trực tuyến trên Internet. Giờ đây, khách hàng sẽ đọc tin tức trên những trang báo trực tuyến thay vì báo giấy truyền thống, hay là lướt các trang mạng xã hội để cập nhật tin tức thay vì xem trên TV như trước. Khi thói quen và hành vi của người tiêu dùng thay đổi, nó đã kéo theo sự thay đổi trong cách các doanh nghiệp làm Marketing.

Với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, những thông điệp mà Marketer muốn truyền tải và sử dụng cũng cần phải thay đổi, tiến hóa để bắt kịp được xu hướng này. Nhìn lại 10 năm về trước, nội dung sử dụng trong Marketing chủ yếu là những đoạn văn bản để thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên nó chỉ là những mẩu thông tin lẻ tẻ thì hiện nay người dùng đứng trước quá nhiều sự lựa chọn về thông tin nên chỉ những thông tin thực sự thu hút mới nhận được sự quan tâm. (Xem thêm: Content is King – Định nghĩa luôn đúng trong mọi thời đại). 

 

Không chỉ nội dung thay đổi mà phương thức truyền tải cũng vậy. Tuy sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội là thấy rõ, nhưng các hình thức này khiến cho người dùng bị bão hòa thông tin và doanh nghiệp khó lòng nào thu hút được khách hàng về phía mình khi mà mức độ cạnh tranh quá lớn. Nhưng với hình thức Marketing qua SMS, các doanh nghiệp có thể an tâm khi những nội dung mình muốn truyền tải sẽ đến được với khách hàng tiềm năng.

2. Tại sao SMS lại được nhiều doanh nghiệp tin dùng như vậy?

Tiếp cận khách hàng qua SMS có nhiều hình thức vô cùng đa dạng như:

– SMS Brand Name: giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, chạy quảng cáo, tuyển dụng, tổ chức sự kiện

– SMS Location: hình thức tiếp thị nội dung bằng tin nhắn văn bản dựa trên dữ liệu từ vị trí của thuê bao trong thời gian thực. Doanh nghiệp sẽ được liên kết với các nhà mạng trong nước giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn đến đúng bán kính địa lý mong muốn để đạt được mục đích: tiếp cận khách hàng có chọn lọc, đúng mục tiêu, giảm thiểu tình trạng spam tin nhắn. Bao gồm:

  • GEO-TARGETING: Tập trung vào người dùng di động thường xuất hiện ở một vị trí nhất định. Thích hợp cho các dịch vụ không di chuyển như siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, …
  • GEO-FENCING: Tập trung vào người dùng di động di chuyển ra / vào một vị trí nhất định. Thích hợp cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mới, flash-sale,…
3. Với hình thức đa dạng như vậy, hiệu quả mà hình thức SMS Marketing mang lại cực kỳ to lớn cho doanh nghiệp

SMS Marketing giữ kết nối với khách hàng

Dù khách hàng là ai, khách hàng cũ hay mới hoặc khách hàng tiềm năng, hãy luôn luôn giữ mối liên kết chặt chẽ với họ. Hãy làm cho các dịch vụ của mình được khách hàng nhìn thấy mỗi ngày. Chẳng hạn, bạn có thể gửi SMS Marketing đến khách hàng hằng ngày, hàng tuần hoặc một cuộc gọi chăm sóc hàng tháng. Hãy thật tế nhị để không làm phiền lúc khách hàng đang bận, nhưng luôn bên họ lúc họ có thời gian.

Tạo cảm giác được tôn trọng cho khách hàng

Với SMS Marketing khách hàng sẽ luôn được chăm sóc một cách chu đáo nhất từ các dịp lễ tết, sinh nhật, các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết… Từ đó, doanh nghiệp sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng, giữ chân được khách hàng với các dịch vụ của mình trong những lần mua hàng tiếp theo.

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp làm mới mình

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay, nếu doanh nghiệp không biết tạo ra sức hút, sự độc đáo để hợp với xu thế của thời đại thì sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi về sau. Sự làm mới đôi khi chỉ đơn giản là thay đổi logo, đổi mới hình ảnh, đổi mới phương thức tiếp cận đã quá quen thuộc mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, tránh đi sự nhàm chán, lặp lại.

Hiện nay GAPIT đang là một trong những Agency cung cấp dịch vụ SMS hàng đầu tại Việt Nam, vì vậy hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất!

Chia sẻ

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More