5 cách để tăng doanh số bán hàng với Marketing Automation

5 cách để tăng doanh số bán hàng với Marketing Automation

bởi | 03/03/2021

Marketing Automation giúp doanh nghiệp những hoạt động cơ bản như: sắp xếp hợp lý, tự động hóa và giám sát các nhiệm vụ tiếp thị thông thường. Nhưng một nền tảng tự động hóa tiếp thị tốt không chỉ đơn thuần là làm cho công việc của đội ngũ Marketing trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp doanh nghiệp chốt được nhiều giao dịch hơn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể khai thác các khía cạnh khác nhau của tự động hóa tiếp thị để tăng doanh số bán hàng? Hãy thử tham khảo các mẹo sau:

1. Đánh giá khách hàng tiềm năng bằng tính năng chấm điểm

Bạn mệt mỏi khi nghe những người bán hàng phàn nàn về những khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn của tiếp thị? Việc xác định thời điểm khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán có thể khó khăn, nhưng với tính năng chấm điểm của nền tảng Marketing Automation, vấn đề này sẽ được giải quyết.

Tính điểm khách hàng tiềm năng là một chiến lược tự động cộng hoặc trừ điểm từ mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên các hành động được thực hiện hoặc không được thực hiện. Nó cũng có thể được sử dụng để theo dõi dữ liệu nhân khẩu học nhằm cung cấp điểm số cao hơn cho khách hàng tiềm năng phù hợp với chân dung khách hàng lý tưởng của bạn. Khi khách hàng tiềm năng đạt đến ngưỡng mà bạn đặt ra, khách hàng tiềm năng đó được coi là “sẵn sàng bán hàng” và được chuyển cho nhóm bán hàng.

Chấm điểm khách hàng tiềm năng giúp đảm bảo rằng nhóm bán hàng của bạn không lãng phí thời gian cho những khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn. Nó cũng có thể rút ngắn chu kỳ bán hàng tổng thể.

2. Cá nhân hóa trang web của bạn

Vào thời điểm khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn, họ đã có ấn tượng về công ty của bạn. Một trang web được cá nhân hóa sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tạo ấn tượng tốt hơn. Khách hàng tiềm năng và dữ liệu khách hàng (họ là ai, nơi họ làm việc, hành vi trực tuyến, v.v.) có thể được sử dụng để cá nhân hóa các trang đích và nội dung web khác mà mỗi khách hàng tiềm năng nhìn thấy. Ngay cả những trải nghiệm của khách truy cập web ẩn danh cũng có thể được cá nhân hóa.

3. Cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn thông tin mà họ cần theo dõi

Để đảm bảo khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng của bạn đang được cung cấp thông tin phù hợp – điều quan trọng là cung cấp cho bộ phận bán hàng thông tin họ cần để có cuộc trò chuyện tốt nhất. Bằng cách theo dõi các tương tác mà khách hàng tiềm năng có với công ty của bạn và cung cấp thông tin đó cho việc bán hàng ở một nơi dễ dàng, chẳng hạn như hệ thống CRM của họ, bộ phận bán hàng sẽ có thể trò chuyện cá nhân hóa và hiệu quả với mỗi khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng.

4. Phân đoạn Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn

Trong một thế giới lý tưởng, tất cả các đầu mối tiếp thị sẽ sẵn sàng bán hàng. Nhưng trên thực tế, hầu hết các khách hàng tiềm năng đều chưa sẵn sàng và cần được nuôi dưỡng trước khi họ có thể được chuyển sang bán hàng.

Bằng cách triển khai nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo phân đoạn , bạn có thể cung cấp nội dung cụ thể cho từng khách hàng tiềm năng để thúc đẩy họ trở nên sẵn sàng bán hàng – khi họ sẵn sàng. Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng phân đoạn có thể được thực hiện theo ngành, vai trò hoặc quy mô công ty.

5. Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn trên mọi kênh

Khách hàng tiềm năng của bạn có trên mọi kênh — cho dù đó là duyệt trên mạng xã hội, tìm kiếm trên web, đến các sự kiện và hơn thế nữa. Điều quan trọng là phải theo dõi từng tương tác mà khách hàng tiềm năng của bạn có với công ty của bạn – bất kể kênh nào. Điều này sẽ giúp hướng thông điệp của bạn đến khách hàng tiềm năng, dựa trên loại nội dung mà khán giả của bạn đang tương tác từ đó giúp tăng doanh thu vì nội dung có liên quan là cách số một để giữ khách hàng tiềm năng tương tác với công ty của bạn.

Sử dụng các công cụ dành riêng cho nền tảng tương tác của bạn như nội dung dự đoán, cá nhân hóa web, quảng cáo kỹ thuật số và email được kích hoạt để giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng của mình bằng một thông điệp cá nhân, phù hợp và kịp thời, đồng thời thu thập dữ liệu về mức độ tương tác của họ (hoặc thiếu tương tác) với thông điệp của bạn hoặc nội dung.

(Theo Digit Matter)

Chia sẻ

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More