Tự động hóa trong Digital Marketing đang là xu hướng và giải pháp mà các doanh nghiệp đang tìm đến, đặc biệt là trong thời kỳ bùng nổ công nghệ 4.0, để thương hiệu và sản phẩm của mình bắt kịp xu hướng thời đại, nâng cao năng lực cạnh tranh và thậm chí là đi xa hơn nữa trong tương lai.
1. Tự động hóa trong Marketing là gì?
Theo công ty Oracle thì tự động hóa tiếp thị là phần mềm hỗ trợ nhóm tiếp thị lập kế hoạch, điều phối, quản lý các hoạt động tiếp thị trên các nền tảng khác nhau, đồng theo có thể định lượng hóa các dữ liệu đang theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa hiệu quả của các hoạt động”.
Tính năng cơ bản của tự động hóa tiếp thị là giảm hoặc thậm chí loại bỏ các nhiệm vụ mang tính lặp đi lặp lại, ví dụ:
– Gửi EDM
– Trò chuyện tự động qua Chatbot
– Đăng một nội dung bài viết trên nhiều nền tảng xã hội khác nhau
– Dựa vào hiệu quả phân phối quảng cáo để kịp thời điều chỉnh hoạt động quảng cáo
– Tự động thu thập và tích hợp dữ liệu của các hoạt động marketing trên các nền tảng khác nhau
2. Tại sao chúng ta phải cần đến Tự động hóa trong Digital Marketing?
– Tiết kiệm thời gian:
Các giải pháp tự động hóa Marketing có thể giúp cho các Marketer tiết kiệm thời gian hơn cho các công việc không cần thiết, mang nặng tính thời gian, bù lại Marketer sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc giải quyết vấn đề chiến lược – những công việc mà công nghệ không thể thay thế con người.
– Tiết kiệm chi phí:
Marketing Automation hay Tự động hóa Marketing có thể tối ưu ngân sách của doanh nghiệp. Thay vì bỏ chi phí ra để thuê lao động cho những công việc mang tính lặp đi lặp lại mà công nghệ hoàn toàn có thể giải quyết, doanh nghiệp có thể tập trung đầu tư cho các quyết định, công việc quan trọng và có tính đột phá hơn như các vấn đề chiến lược.
– Tăng cường mối quan hệ với khách hàng mục tiêu:
Một ưu điểm mà Marketing Automation mang lại, chính là giúp tăng tính cá nhân hóa, đặc biệt thông qua Email. Việc cá nhân hóa các khách hàng của doanh nghiệp sẽ giúp tăng cường các mối quan hệ với khách hàng mục tiêu và cả khách hàng tiềm năng ngay từ khi họ bắt đầu tương tác với doanh nghiệp. Tất cả các thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, email, số lần truy cập,… đều được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu để phục vụ cho việc tương tác với khách hàng tốt hơn.
Bên cạnh đó, tự động hóa Marketing còn có cá nhân hóa các mối quan hệ với từng khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc và chiến dịch phù hợp với từng nhu cầu khách hàng để duy trì mối quan hệ lâu dài.
– Thấu hiểu insight khách hàng:
Nhờ có tự động hóa marketing mà marketer có thể theo dõi các thông tin khách hàng, tỷ lệ mua hàng và biết được những sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng của mình đã xem, email nào được họ đọc, liên kết trong email nào khách hàng đã nhấp vào và những biểu mẫu họ đã điền từ đó doanh nghiệp có thể biết chính xác khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và mong muốn gì. Do đó, tự động hóa marketing giúp marketer thấu hiểu và nắm bắt insight khách hàng một cách nhanh nhất và dễ dàng hơn.
Với khả năng tự động tracking và lưu trữ thông tin hành vi khách hàng; phân loại & gửi tin nhắn marketing, chăm sóc khách hàng; báo cáo hiệu quả các chiến dịch tức thời, GapOne – giải pháp Marketing Automation được GAPIT phát triển và xây dựng đang là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử để bứt phá doanh số kinh doanh.