Duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng là mong muốn và mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bởi lẽ, khách hàng trung thành không chỉ đóng góp đến 80% lợi nhuận của doanh nghiệp mà còn là “kênh” Branding đầy uy tín và hiệu quả. Tận dụng nhu cầu đó, GAPIT bổ sung Mobile Reward – Một công cụ nằm trong chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty Program) với mục đích đơn giản hóa quy trình hậu mãi và tạo điểm chạm tương tác với khách hàng.
Mobile Reward là gì?
Mobile Reward là hình thức trả thưởng trên điện thoại di động, tiêu biểu như cộng tiền điện thoại, cung cấp dung lượng data hoặc tặng mã voucher quà tặng. Mobile Reward được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu triển khai các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, công cụ này tồn tại như một kênh tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. .
Những ưu điểm của Mobile Reward
Trả thưởng nhanh chóng – Dễ triển khai
Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm một hình thức trả thưởng đáp ứng được nhu cầu về thời gian cho cả 2 phía: Vừa giúp doanh nghiệp trả thưởng nhanh, vừa tạo điều kiện cho khách hàng nhận thưởng tức thì chỉ sau vài thao tác gửi tin cơ bản. Rõ ràng, so với các phương thức gửi quà trực tiếp truyền thống như gửi quà về tận nhà hay yêu cầu khách hàng đến cửa hàng để nhận quà, việc trả thưởng qua điện thoại sẽ có ưu thế hơn về mặt trải nghiệm. Chính vì vậy, nếu phần thưởng hoàn toàn có thể trao thưởng trực tiếp qua điện thoại, hầu hết các doanh nghiệp sẽ lựa chọn trả thưởng theo hình thức này.
Đa dạng các hình thức
Nhiều doanh nghiệp vẫn thường nhầm tưởng rằng, Mobile Reward chỉ cho phép gửi tiền trực tiếp tới điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế Mobile Reward cung cấp đa dạng các hình thức giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc trả thưởng cho khách hàng, tiêu biểu như: tặng mã thẻ nạp điện thoại, dung lượng data hay các voucher quà tặng hay gửi Top Up trực tiếp,…
Đa dạng hình thức là cách làm mới các tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc “trao thưởng” cho những khách hàng thân thiết.
Tạo cơ hội tương tác với khách hàng
Mobile Reward không chỉ là cách để doanh nghiệp chăm sóc và giữ chân khách hàng mà còn là cơ hội để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với người tham gia. Việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng (CX) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến mức độ sẵn sàng tham gia chương trình và tương tác với doanh nghiệp của khách hàng.
Thực tế, với một chút khéo léo và sự ứng dụng của công nghệ, môi trường tương tác này chính là cơ hội lý tưởng để doanh nghiệp triển khai thu thập và phân tích thông tin khách hàng. Thông qua hệ thống dữ liệu, các chiến lược tiếp thị và kinh doanh sẽ có cơ sở để xây dựng và tỷ lệ ra quyết định đúng đắn của nhà lãnh đạo sẽ cao hơn.
Ưu điểm khi triển khai Mobile Reward với GAPIT
Đa dạng kênh trả thưởng
Hiện nay, GAPIT với lợi thế về các kênh trả thưởng giúp doanh nghiệp: (1) Lựa chọn kênh trả thưởng phù hợp, (2) Tiếp cận khách hàng đa nền tảng, (3) Linh hoạt trong chiến lược và thu thập dữ liệu . Dưới đây là 4 kênh Mobile Reward mà GAPIT đang triển khai:
- Trực tiếp qua tài khoản di động – Số điện thoại
- Zalo ZNS Follower
- Viber Business Message
- SMS Brandname
Dễ dàng triển khai trên mọi nhà mạng viễn thông
Với bản chất trả thưởng cho khách hàng qua điện thoại, vấn đề về nhà mạng khi gửi thưởng qua SMS luôn khiến nhiều doanh nghiệp phải cân nhắc. Mobile Reward có thể triển khai được qua những nhà mạng nào? Liệu có rào cản nào khi gửi thưởng qua nhiều nhà mạng cùng lúc hay không? Câu trả lời là tùy thuộc vào các bên cung cấp dịch vụ.
Với lợi thế về truyền thông và là đối tác của các nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam, GAPIT tích hợp 5 nhà mạng, bao gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnammobile và Gmobile.
Case Study nổi bật về Mobile Reward của GAPIT
1. Kết hợp chiến dịch Lucky Draw và Mobile Reward
2. Kết hợp chiến dịch Scan Bill và Mobile Reward
GAPIT vinh dự được hợp tác cùng thương hiệu TH* trong việc triển khai hai chiến dịch Scan Bill: “Mua Juice trúng quà, sẵn sàng khởi đầu mới” và “Mua kem trúng quà tặng”. Hai chiến dịch này không chỉ giúp TH* tạo ra sự chú ý từ phía khách hàng mà tăng hiệu quả marketing thông qua những trải nghiệm mua sắm độc đáo và giá trị.
_________________
Để được tư vấn thêm và triển khai dịch vụ Mobile Reward, hãy liên hệ với GAPIT tại đây.