Mobile Reward là gì? Cách ứng dụng Mobile Reward vào hoạt động Marketing của doanh nghiệp

Mobile Reward là gì? Cách ứng dụng Mobile Reward vào hoạt động Marketing của doanh nghiệp

bởi | 27/03/2024

Duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng là mong muốn và mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bởi lẽ, khách hàng trung thành không chỉ đóng góp đến 80% lợi nhuận của doanh nghiệp mà còn là “kênh” Branding đầy uy tín và hiệu quả. Tận dụng nhu cầu đó, GAPIT bổ sung Mobile Reward – Một công cụ nằm trong chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty Program) với mục đích đơn giản hóa quy trình hậu mãi và tạo điểm chạm tương tác với khách hàng.  

Mobile Reward là gì?

Mobile Reward là hình thức trả thưởng trên điện thoại di động, tiêu biểu như cộng tiền điện thoại, cung cấp dung lượng data hoặc tặng mã voucher quà tặng. Mobile Reward được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu triển khai các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, công cụ này tồn tại như một kênh tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. .

Những ưu điểm của Mobile Reward

Trả thưởng nhanh chóng – Dễ triển khai

Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm một hình thức trả thưởng đáp ứng được nhu cầu về thời gian cho cả 2 phía: Vừa giúp doanh nghiệp trả thưởng nhanh, vừa tạo điều kiện cho khách hàng nhận thưởng tức thì chỉ sau vài thao tác gửi tin cơ bản. Rõ ràng, so với các phương thức gửi quà trực tiếp truyền thống như gửi quà về tận nhà hay yêu cầu khách hàng đến cửa hàng để nhận quà, việc trả thưởng qua điện thoại sẽ có ưu thế hơn về mặt trải nghiệm. Chính vì vậy, nếu phần thưởng hoàn toàn có thể trao thưởng trực tiếp qua điện thoại, hầu hết các doanh nghiệp sẽ lựa chọn trả thưởng theo hình thức này. 

Đa dạng các hình thức

Nhiều doanh nghiệp vẫn thường nhầm tưởng rằng, Mobile Reward chỉ cho phép gửi tiền trực tiếp tới điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế  Mobile Reward cung cấp đa dạng các hình thức giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc  trả thưởng cho khách hàng, tiêu biểu  như: tặng mã thẻ nạp điện thoại, dung lượng data hay các voucher quà tặng hay gửi Top Up trực tiếp,… 

Đa dạng hình thức là cách làm mới các tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc “trao thưởng” cho những khách hàng thân thiết. 

Tạo cơ hội tương tác với khách hàng

Mobile Reward không chỉ là cách để doanh nghiệp chăm sóc và giữ chân khách hàng mà còn là cơ hội để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với người tham gia. Việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng (CX) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến mức độ sẵn sàng tham gia chương trình và tương tác với doanh nghiệp của khách hàng. 

Thực tế, với một chút khéo léo và sự ứng dụng của công nghệ, môi trường tương tác này chính là cơ hội lý tưởng để doanh nghiệp triển khai thu thập và phân tích thông tin khách hàng. Thông qua hệ thống dữ liệu, các chiến lược tiếp thị và kinh doanh sẽ có cơ sở để xây dựng và tỷ lệ ra quyết định đúng đắn của nhà lãnh đạo sẽ cao hơn.  

Ưu điểm khi triển khai Mobile Reward với GAPIT

Đa dạng kênh trả thưởng

Hiện nay, GAPIT với lợi thế về các kênh trả thưởng giúp doanh nghiệp: (1) Lựa chọn kênh trả thưởng phù hợp, (2) Tiếp cận khách hàng đa nền tảng, (3) Linh hoạt trong chiến lược và thu thập dữ liệu . Dưới đây là 4 kênh Mobile Reward mà GAPIT đang triển khai:

  • Trực tiếp qua tài khoản di động – Số điện thoại
  • Zalo ZNS Follower
  • Viber Business Message
  • SMS Brandname

Dễ dàng triển khai trên mọi nhà mạng viễn thông

Với bản chất trả thưởng cho khách hàng qua điện thoại, vấn đề về nhà mạng khi gửi thưởng qua SMS luôn khiến nhiều doanh nghiệp phải cân nhắc. Mobile Reward có thể triển khai được qua những nhà mạng nào? Liệu có rào cản nào khi gửi thưởng qua nhiều nhà mạng cùng lúc hay không? Câu trả lời là tùy thuộc vào các bên cung cấp dịch vụ.

Với lợi thế về truyền thông và là đối tác của các nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam, GAPIT tích hợp 5 nhà mạng, bao gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnammobile và Gmobile. 

Case Study nổi bật về Mobile Reward của GAPIT

1. Kết hợp chiến dịch Lucky Draw và Mobile Reward

Lucky Draw và Mobile Reward - Cosy
Chiến dịch “Mua Cosy, Vui Trọn Mỗi Ngày”
Lucky Draw và Mobile Reward - Nescafe
Chiến dịch “Mua Nescafe tràn đầy tài lộc mỗi ngày” (2020)
Lucky Draw và Mobile Reward - BIVINA
Chiến dịch “Hải đăng vàng, khơi bừng chất biển” (2020)

2. Kết hợp chiến dịch Scan Bill và Mobile Reward

Scan Bill và Mobile Reward - TH Juice
Chiến dịch “Mua Juice trúng quà, sẵn sàng khởi đầu mới” 
Scan Bill và Mobile Reward - TH
Chiến dịch “Mua kem trúng quà tặng” 

GAPIT vinh dự được hợp tác cùng thương hiệu TH* trong việc triển khai hai chiến dịch Scan Bill: “Mua Juice trúng quà, sẵn sàng khởi đầu mới” và “Mua kem trúng quà tặng”. Hai chiến dịch này không chỉ giúp TH* tạo ra sự chú ý từ phía khách hàng mà tăng hiệu quả marketing thông qua những trải nghiệm mua sắm độc đáo và giá trị.

_________________

Để được tư vấn thêm và triển khai dịch vụ Mobile Reward, hãy liên hệ với GAPIT tại đây

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More