Case study: Nordstrom đã thành công với Omni Channel như thế nào?

Case study: Nordstrom đã thành công với Omni Channel như thế nào?

bởi | 30/09/2021

Omni-Channel còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh, đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả và đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công trong việc bắt kịp và ứng dụng xu hướng này ngay lập tức. Vậy làm sao để ứng dụng Omni-channel hiệu quả? Nordstrom – chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Mỹ đã ứng dụng Omni Channel thành công như thế nào?

1. Các yếu tố quyết định sự thành công của một chiến lược Omni-Channel

Theo Accesstrade, có 3 yếu tố chính quyết định sự thành công của 1 chiến lược Omni-channel. Đó là:

– Personalization (Cá nhân hóa khách hàng): Hiểu rõ khách hàng của bạn sẽ giúp các thương hiệu có thể cá nhân hóa mỗi điểm chạm (touchpoint) xuyên suốt hành trình mua hàng của người dùng, qua nhiều thiết bị, địa điểm.

– Fulfillment: Kết nối giữa kênh bán hàng online và offline để giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện nhất khi mua sắm từ đó nâng cao sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

– Customer (Khách hàng): Doanh nghiệp cần biết cách thu thập và kết nối giữa các dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng, sở thích,các đặc điểm địa lý, nhân khẩu học hay thậm chí là lịch sử mua hàng của họ trên toàn bộ các kênh bán hàng tại một chỗ. (All channels in one place).

2. Case study: Nordstrom đã ứng dụng thành công Omni Channel như thế nào?

Hiện nay, ở Việt Nam, GAPONE đang là giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp SMEs nhờ khả năng:

  • Tăng traffic vào website, giảm tỷ lệ rời bỏ với tính năng miễn phí Web Push Notification.
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn và doanh thu nhờ các chiến dịch Nhắc nhở thanh toán mang tính cá nhân hóa, “chạm đúng nhu cầu” từng khách hàng.
  • Tăng trải nghiệm khách hàng với các chiến dịch CSKH phù hợp, từ đó thúc đẩy bán thêm hàng, tăng doanh thu từ khách hàng cũ.
  • Tiết kiệm chi phí gửi tin cho khách hàng với hệ thống đa dạng các kênh gửi tin, bao gồm kênh miễn phí như Facebook, Web Push Notification, Email Marketing và các kênh mất phí như SMS, Zalo, Viber, Voice.
  • Phân nhóm khách hàng tự động, mang đến chân dung khách hàng chính xác hơn, từ đó đồng bộ với Target Audience trên các kênh quảng cáo Facebook, Google giúp tăng doanh thu và hiệu quả từ quảng cáo.

 

Xem thêm về Omni-Channel Marketing Automation

Xem thêm về GAPONE

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More