Case study: Nordstrom đã thành công với Omni Channel như thế nào?

Case study: Nordstrom đã thành công với Omni Channel như thế nào?

bởi | 30/09/2021

Omni-Channel còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh, đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả và đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công trong việc bắt kịp và ứng dụng xu hướng này ngay lập tức. Vậy làm sao để ứng dụng Omni-channel hiệu quả? Nordstrom – chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Mỹ đã ứng dụng Omni Channel thành công như thế nào?

1. Các yếu tố quyết định sự thành công của một chiến lược Omni-Channel

Theo Accesstrade, có 3 yếu tố chính quyết định sự thành công của 1 chiến lược Omni-channel. Đó là:

– Personalization (Cá nhân hóa khách hàng): Hiểu rõ khách hàng của bạn sẽ giúp các thương hiệu có thể cá nhân hóa mỗi điểm chạm (touchpoint) xuyên suốt hành trình mua hàng của người dùng, qua nhiều thiết bị, địa điểm.

– Fulfillment: Kết nối giữa kênh bán hàng online và offline để giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện nhất khi mua sắm từ đó nâng cao sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

– Customer (Khách hàng): Doanh nghiệp cần biết cách thu thập và kết nối giữa các dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng, sở thích,các đặc điểm địa lý, nhân khẩu học hay thậm chí là lịch sử mua hàng của họ trên toàn bộ các kênh bán hàng tại một chỗ. (All channels in one place).

2. Case study: Nordstrom đã ứng dụng thành công Omni Channel như thế nào?

Hiện nay, ở Việt Nam, GAPONE đang là giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp SMEs nhờ khả năng:

  • Tăng traffic vào website, giảm tỷ lệ rời bỏ với tính năng miễn phí Web Push Notification.
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn và doanh thu nhờ các chiến dịch Nhắc nhở thanh toán mang tính cá nhân hóa, “chạm đúng nhu cầu” từng khách hàng.
  • Tăng trải nghiệm khách hàng với các chiến dịch CSKH phù hợp, từ đó thúc đẩy bán thêm hàng, tăng doanh thu từ khách hàng cũ.
  • Tiết kiệm chi phí gửi tin cho khách hàng với hệ thống đa dạng các kênh gửi tin, bao gồm kênh miễn phí như Facebook, Web Push Notification, Email Marketing và các kênh mất phí như SMS, Zalo, Viber, Voice.
  • Phân nhóm khách hàng tự động, mang đến chân dung khách hàng chính xác hơn, từ đó đồng bộ với Target Audience trên các kênh quảng cáo Facebook, Google giúp tăng doanh thu và hiệu quả từ quảng cáo.

 

Xem thêm về Omni-Channel Marketing Automation

Xem thêm về GAPONE

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More