Những sai lầm thường hay mắc phải trong quá trình bán hàng trực tiếp

Những sai lầm thường hay mắc phải trong quá trình bán hàng trực tiếp

bởi | 03/03/2021

Kỹ năng bán hàng trực tiếp là một kỹ năng mà bạn cần phải học hỏi, và tích lũy kỹ việc xử lýquá trình làm việc. Để trở thành một người bán hàng giỏi thì bạn cần phải khôn ngoan và tinh ý hơn nhiều đấy. Dưới đây là một số sai lầm mà người bán hàng thường hay mắc phải, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Không thu thập thông tin khách hàng thường xuyên

Quá trình bán hàng nếu gặp vấn đề thì sẽ đem đến hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp. Mỗi giao dịch bán hàng thành công đều là có thể đem đến một giao dịch khác. Bởi vì khách hàng là nguồn cung chính và doanh nghiệp chỉ có thể thu lợi nhiều nhất khi luôn cập nhật thông tin chi tiết về họ.

Thu thập thông tin khách hàng 

2. Lệ thuộc quá nhiều vào internet

Doanh nhân rành về chiến thuật kinh doanh trên web và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trực tuyến một cách thuần thục, giúp hàng hóa bán chạy? Thật tốt quá rồi! Nhưng, hãy coi chừng hiểm họa ở đâu đó…  Dù bạn có nắm chắc thế nào, thì internet vẫn là thế giới ảo. Nếu không khéo léo chuẩn bị các giải pháp thì kinh doanh sẽ bị có thể gặp tổn thất nặng

3. Không bao giờ hoặc không đánh giá đúng tiềm năng của khách hàng

Người bán hàng thường hay mắc sai lầm khi cứ chạy theo tiếp cận, săn đón bất cứ nguồn khách nào và xem họ như là cơ hội bán hàng chắc chắn. Đó là sai lầm lớn. Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ kinh doanh hiện nay thì việc xác khách hàng tiềm năng từ đó lập những kế hoạch dài hạn nhằm chăm sóc tốt nhất phân khúc này đang là thước đo sống còn cho doanh nghiệp. 

4. Trì hoãn bán cho đến khi sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn chỉnh

Nên thực hiện khảo sát thị trường về sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách bán ra khi chúng vẫn còn chưa hoàn chỉnh. Có như thế, bạn sẽ tìm hiểu chính xác khách hàng cần gì trước khi bắt tay vào hoàn chỉnh sản phẩm.Bạn cũng có thể chiêu dụ những khách hàng thích giảm giá và hàng khuyến mãi để xài thử sản phẩm từ đó tìm hiểu những thiếu sót của sản phẩm.

5. Chấp nhận mọi đơn hàng

Các doanh nhân, đặc biệt trong giai đoạn khởi nghiệp, hiếm khi từ chối đơn đặt hàng. Tuy nhiên việc này đôi khi việc này còn gây ra hậu quả khủng khiếp hơn không bán được hàng. Có rất nhiều doanh nghiệp ban đầu luôn nghĩ đến vấn đề tài chính và chấp nhận mọi đơn đặt hàng. Nhưng rồi, họ nhận ra, có những dự án không thực sự đem lại lợi ích cho công ty hoặc khách hàng. Vì vậy trong kinh doanh, còn nhiều thứ hơn là dự án và hóa đơn. Doanh nghiệp nên có khách hàng mục tiêu và những dự án phù hợp.

6. Nắm chắc những con cá to

Trên thực tế, bán hàng cho các doanh nghiệp lớn tốn nhiều thời gian vì họ thường quyết định mua hàng chậm và thanh toán chậm. Việc này sẽ khiến nhân viên bán hàng tốn nhiều thời gian và công sức đàm phán và thương lượng cho những hợp đồng chưa chắc thành hiện thực. 
 

Chia sẻ

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More