Omni-Channel Marketing là xu hướng triển khai các chiến dịch Tiếp thị được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Vậy Omni-Channel Marketing là gì? Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn các kiến thức tổng quan về Omni-Channel Marketing và doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên quan mang lại hiệu quả tốt nhất.
1. Omni-Channel Marketing Automation là gì?
Omni-Channel Marketing được hiểu là Tiếp thị Đa kênh. Đây là phương pháp truyền tải thông điệp tiếp thị, truyền thông đến với khách hàng nhằm đem lại giá trị phục vụ nhu cầu của họ trên tất cả các kênh mà họ thường xuyên hoạt động.
Tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa Multi-Channel và Omni-Channel Marketing nhé! Cùng là tiếp thị đa kênh, nhưng Multi-Channel sẽ phân tách hệ thống quản trị khách hàng thành nhiều nền tảng khác nhau. Trong khi đó, Omni-Channel Marketing có thể quản lý mọi thông tin của khách hàng của tất cả các kênh thông qua một hệ thống CRM duy nhất.
Mục tiêu của Omni-channel:
- Có mặt ở mọi kênh – nơi mà đối tượng khách hàng của bạn quan tâm, sử dụng
- Thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt và hợp nhất nó tại một trung tâm quản lý
- Theo dõi thông tin khách hàng, hành vi và nhu cầu của khách hàng tự động
Đạt được mục tiêu kể trên, doanh nghiệp của bạn sẽ được:
- Tạo ra trải nghiệm mua hàng gắn kết, liền mạch, được cá nhân hóa giúp tương tác dễ dàng và nhất quán.
- Giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất để cung cấp dịch vụ trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.
Để làm được điều này, doanh nghiệp của bạn cần kết nối và giám sát các tương tác của khách hàng ở tất cả các kênh mà họ hoạt động mà điển hình nhất là Website, Email, SMS, Web Push Notification,… ngoài ra khách hàng hiện đại giờ đây cũng thường xuyên xuất hiện trên những kênh social ví dụ như Facebook, Zalo, Viber,…
Có thể doanh nghiệp đã xây dựng các kênh tương tác với khách hàng trên các nền tảng khác nhau. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng quản lý thông tin khách hàng trên một cùng một hệ thống và cập nhật dữ liệu khách hàng một cách tự động.
2. Omni-Channel Marketing Automation tác động như thế nào trong hành trình mua hàng?
Chiến lược Omni-channel Marketing sẽ tối đa hóa mức độ tương tác trên tất cả các kênh. Công nghệ giúp các thương hiệu dễ dàng TỰ ĐỘNG HÓA tất cả các bước trong chiến dịch Omni-channel Marketing của họ trên một nền tảng duy nhất.
Hãy lấy ví dụ như một khách hàng có thể sử dụng nhiều nền tảng gửi tin khác nhau, sau khi tìm đến website của doanh nghiệp, khách hàng sẽ tìm thấy một cho đến vài sản phẩm cảm thấy quan tâm. Lúc này sẽ có nhiều trường hợp xảy ra, khách hàng cảm thấy quan tâm nhưng chưa đủ thôi thúc để mua sản phẩm, hoặc có thể khách hàng cho sản phẩm vào giỏ hàng mà chưa hoàn tất thanh toán.
Với các nền tảng Omni-Channel Marketing Automation như GAPONE, một phần mềm có khả năng “truy vết” hành vi khách hàng, tìm ra nhu cầu khách hàng từ đó gửi thông điệp đến đúng nhóm đối tượng khách hàng thông qua Email Marketing, tin nhắn SMS, thông báo cho họ biết rằng sản phẩm họ quan tâm đang được khuyến mãi. Nhờ chiến dịch thúc đẩy mua sắm này, khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn kể cả họ chưa thực sự cần sản phẩm đó ngay lúc này.
Bằng Email Marketing, thương hiệu còn có thể lôi kéo những khách hàng đang bỏ giở thanh toán giỏ hàng, thúc đẩy sức mua bằng các chiến dịch thông báo “sắp hết hàng”, “sản phẩm này đang được giảm giá”, “tặng voucher khuyến mãi lên đến 30%”, ….
3. GAPONE – Giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tốt nhất cho SMEs
GAPONE là nền tảng Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp với vô vàn các tính năng đột phá:
– Tự động kéo khách hàng quay trở lại website
– Tự động tăng tương tác với khách hàng
– Tự động thúc đẩy chuyển đổi và giao tiếp khách hàng đa kênh
– Tự động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
– Tự động kéo khách hàng quay lại mua hàng, tăng up & cross sale
Hiện tại, GAPONE là một trong những nền tảng tích hợp được tất cả các kênh truyền thông hiện hành như SMS, Zalo, Facebook, Viber, Voice, Web Push, Email.
Nhờ quản trị dữ liệu khách hàng một cách tập trung, GAPONE giúp doanh nghiệp phân nhóm tự động giúp xác định chuẩn xác “chân dung khách hàng tiềm năng”, từ đó gửi các tin truyền thông – chăm sóc khách hàng ĐÚNG NỘI DUNG – ĐÚNG THỜI ĐIỂM – ĐÚNG NGƯỜI thông qua ĐÚNG KÊNH, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
GAPIT Communications là một trong những doanh nghiệp sáng tạo và xây dựng nền tảng Omni-Channel Marketing Automation hàng đầu tại Việt Nam – GAPONE. Hiện tại, GAPONE đang là đối tác của Haravan mang đến giải pháp về Tiếp thị gửi tin đa kênh nhanh chóng và hiệu quả. Và trong tương lai, GAPONE đặt ra mục tiêu hợp tác với nhiều “ông lớn” ngành sàn thương mại điện tử khác.