Social Media: công cụ Marketing đắc lực cho doanh nghiệp thời đại số

Social Media: công cụ Marketing đắc lực cho doanh nghiệp thời đại số

bởi | 03/03/2021

Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer “hiện đại”. Với sức mạnh truyền tải thông điệp một cách rộng lớn, social media trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này cũng như những cách thức ứng dụng thực tiễn sao cho đạt được hiệu quả như mong muốn.

Social Media là gì? Lý do doanh nghiệp cần xây dựng Social Media?

Social Media có thể được hiểu là những nền tảng online cho phép người dùng tham gia để trao đổi và chia sẻ những thông tin với nhau. Và Social Media Marketing là việc tận dụng các nền tảng trực tuyến này để mang những thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng. Đồng thời, khuyến khích những khách hàng tiềm năng tương tác và chia sẻ những nội dung này. Điểm nổi bật của công cụ này nằm ở khả năng lan truyền thông tin cực lớn. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp thành công trong việc khai thác lợi thế này sẽ tạo nên một cơ hội cực lớn để thu hút thêm một con số khổng lồ khách hàng tiềm năng.

Lý do doanh nghiệp cần có Social Media:

– Xây dựng thương hiệu với một mức chi phí thích hợp nhất. 

– Tương tác một cách trực tiếp nhất và nhanh chóng nhất với khách hàng.

– Social Media còn có thể kết nối với các công cụ khác hướng đến mục tiêu đột phá doanh số

Các bước để làm Social Media Marketing hiệu quả

Bước 1 – Xác định mục tiêu của Social Media Marketing

Bất kỳ hoạt động Marketing nào không chỉ riêng Social Media Marketing đều cũng phải bắt nguồn từ mục tiêu trước khi đến với các bước tiếp theo. Nếu bạn bỏ qua bước này, các công việc ở bước tiếp theo dù được hoàn thành cũng trở nên vô nghĩa.

Thông thường, đối với một kế hoạch thực hiện Social Media Marketing những mục tiêu mà các doanh nghiệp lựa chọn là phát triển thương hiệu hoặc phát triển sự tương tác với khách hàng hoặc hướng đến lượt truy cập vào website từ các kênh social được sử dụng.

Bước 2 – Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho kế hoạch

Có hàng triệu, hàng tỷ người dùng hiện có mặt trên các kênh social ngày nay. Nhưng thực tế khách hàng tiềm năng của bạn chỉ chiếm một phần trong số đó. Chính vì vậy bạn cần biết đâu là đối tượng mà mình muốn hướng đến để tránh lãng phí nguồn lực cho những người dùng không tạo nên tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Bước 3 – Chắt lọc các kênh Social Media phù hợp

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, ngày càng có nhiều mạng xã hội được ra đời. Nhưng không phải bạn có thể sử dụng tất cả các kênh này. Tùy thuộc vào mục tiêu cũng như đối tượng mà bạn chỉ nên chọn lựa những kênh phù hợp nhất.

Bước 4 – Xuất bản những nội dung giá trị cho người dùng

Content là một yếu tố không thể thiếu khi làm Social Media Marketing.Ngoài các nội dung dưới dạng văn bản thông thường, bạn có thể sáng tạo thông qua nhiều hình thức khác nhau như dạng hình ảnh, infographic, video, … để không gây nhàm chán. Đừng quên đa dạng hóa nội dung bằng các hoạt động thú vị khác như mini game, chương trình khuyến mãi, voucher mua sắm, …

Bước 5 – Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Một lợi thế cực lớn tiếp theo mà kênh Social Media Marketing mang lại cho bạn là khả năng cung cấp những con số “biết nói” để người dùng có thể đo lường được hiệu quả. Kết quả này sẽ là nền tảng cho kế hoạch trong lần tiếp theo.

Các chỉ số mà bạn đo lường được từ các kênh social gồm có: số lượt like, share, comment, inbox, … Ngoài ra, nếu bạn sử dụng Facebook Marketing còn sẽ được hỗ trợ bởi tính năng insight phân tích hành vi người dùng. 

Xây dựng Social Media Marketing ngay lúc này để thu hút khách hàng, vượt mặt đối thủ cạnh tranh. Tận dụng các sức mạnh từ mạng xã hội bạn sẽ thấy được những chuyển biến tích cực về doanh số. Lưu ý, bạn cần thực hiện đúng các bước hướng dẫn được nêu trên để đạt đúng với mục tiêu được đặt ra từ bước đầu.

(Theo AdMarket)

Chia sẻ

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More