Phân nhóm khách hàng mục tiêu
Cũng như mọi hình thức Marketing khác, Remarketing cũng cần nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể. Vì Remarketing (Tái tiếp thị) hướng đến những khách hàng bỏ quên thương hiệu nên doanh nghiệp có thể khoanh vùng tệp khách hàng này ở các chiến dịch Marketing trước đó.
Người ghé thăm website (Website visitors)
Phương pháp phổ biến nhất để xác định được nhóm khách hàng tiềm năng cho chiến dịch Remarketing là sử dụng cookie và xem ai đã ghé thăm website của bạn.
Những người ghé thăm website sẽ tương tác với thương hiệu thông qua nhiều cách khác nhau như lướt xem trang sản phẩm, tìm kiếm từ khoá, để lại thông tin hoặc đăng ký WebPush,… Đối với những khách hàng đồng ý nhận thông báo từ website, bạn sẽ chỉ cần đẩy các nội dung tiếp thị lên thông báo để thu hút khách hàng quay lại với thương hiệu.
Khách hàng tương tác trên các kênh Social
Tần suất tương tác trên mạng xã hội phần nào thể hiện mức độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm của bạn. Nếu chưa thể tiếp cận nhóm đối tượng này, bạn cần nghĩ ngay đến Remarketing! Tuy nhiên, đối với những khách hàng có tần suất tương tác thấp thì nên cân nhắc khi đưa họ làm mục tiêu cho các chiến dịch trả phí bởi tỷ lệ chuyển đổi sẽ không cao, kết quả có thể không như mong đợi.
Thay vào đó, các kênh gửi tin như Zalo ZNS là phương pháp Remarketing rất tiết kiệm được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng khi gửi tin cho Zalo Follower mà bạn có thể áp dụng.
Khách bỏ quên giỏ hàng
Số lượng khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ nhưng không thanh toán vẫn luôn là vấn đề nhức nhối hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, những chiến lược Remarketing “nhắc nhở giỏ hàng” thường xuyên được áp dụng trong quy trình CSKH của các doanh nghiệp bất kể quy mô để giải quyết triệt để tình trạng trên.
Một khảo sát đã cho thấy có tới 70% khách hàng chỉ thêm hàng vào giỏ rồi bỏ đi mà không thanh toán. Với chiến lược giành lại doanh thu từ những giỏ hàng bị bỏ quên (Abandoned Cart Email Recovery), doanh nghiệp có thể thu hồi được doanh thu bị thất thoát với mức chi phí tiết kiệm.
Chọn kênh triển khai thích hợp
Một chiến lược Remarketing cần đáp ứng hai yêu cầu, đó là hiệu quả cao và tiết kiệm. Có nhiều cách để đo lường hiệu quả và chi phí của một chiến dịch tiếp thị, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu hoặc nền tảng tiếp thị của bạn là gì.
Khi nhắc tới các nền tảng Remarketing tiết kiệm, ba kênh sau có độ phổ biến cao nhất:
Website thương hiệu
Như đã nhắc tới ở trên, khi khách hàng truy cập trang website và đồng ý nhận thông báo từ đó, các hoạt động tiếp thị sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
WebPush giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng dù họ không trực tiếp truy cập trang web. Nội dung của WebPush tuy không bị giới hạn nhưng lại đòi hỏi ở những người sáng tạo nội dung khả năng truyền tải thông điệp ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn.
Ngoài ra, Pop-up cũng là một phương tiện hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc gợi nhớ khách hàng về sản phẩm và chương trình khuyến mãi mà họ quan tâm.
Email Marketing
Khác với các loại thư quảng cáo khiến khách hàng khó chịu, Email marketing hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể trước khi thực hiện hành vi tiếp thị. Khi khách hàng có dấu hiệu bỏ quên giỏ hàng của họ, marketers cần tập trung vào việc tạo các chuỗi email phù hợp giúp khách hàng đến gần hơn với sản phẩm.
Một thống kê đã chỉ ra rằng khi bạn gửi Email cho 750 người thì sẽ có khoảng 180 người mở Email. Đây được đánh giá là một chỉ số mở thư (open-rate) khá ổn. Ngoài ra, nếu thương hiệu biết cách kết hợp với các nỗ lực tiếp thị song song, bên cạnh chiến dịch Email Remarketing đang chạy, chỉ số này có thể tăng cao hơn rất nhiều.
Zalo
Zalo là một nền tảng nhắn tin với chi phí thấp mà các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng để các chiến dịch Remarketing đạt hiệu quả cao. Không chỉ vậy, Zalo còn sở hữu tính năng tương tác 2 chiều, giúp thu hẹp khoảng cách, xây dựng lòng tin và giải quyết nguyên nhân chính khiến thương hiệu mờ nhạt trong lòng khách hàng.
Sử dụng các công cụ phù hợp
Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một nền tảng có thể giúp tăng hiệu quả chiến lược Remarketing, hãy tham khảo GAPONE – Nền tảng Omnichannel Marketing Automation cho doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp về công nghệ và chiến lược tiếp thị/ tái tiếp thị với mức chi phí chỉ từ 0 đồng.
Hy vọng những thông tin về Remarketing ở trên đã phần nào giải đáp các thắc mắc của bạn về xu hướng tiếp thị này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác về các xu hướng Tiếp thị và Chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mới nhất tại đây.