3 BƯỚC MÀ DOANH NGHIỆP CẦN “NẰM LÒNG” CHO MỘT CHIẾN LƯỢC REMARKETING HIỆU QUẢ

3 BƯỚC MÀ DOANH NGHIỆP CẦN “NẰM LÒNG” CHO MỘT CHIẾN LƯỢC REMARKETING HIỆU QUẢ

bởi | 20/10/2022

Phân nhóm khách hàng mục tiêu

Cũng như mọi hình thức Marketing khác, Remarketing cũng cần nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể. Vì Remarketing (Tái tiếp thị) hướng đến những khách hàng bỏ quên thương hiệu nên doanh nghiệp có thể khoanh vùng tệp khách hàng này ở các chiến dịch Marketing trước đó.

chiến lược remarketing

Người ghé thăm website (Website visitors)

Phương pháp phổ biến nhất để xác định được nhóm khách hàng tiềm năng cho chiến dịch Remarketing là sử dụng cookie và xem ai đã ghé thăm website của bạn. 

Những người ghé thăm website sẽ tương tác với thương hiệu thông qua nhiều cách khác nhau như lướt xem trang sản phẩm, tìm kiếm từ khoá, để lại thông tin hoặc đăng ký WebPush,… Đối với những khách hàng đồng ý nhận thông báo từ website, bạn sẽ chỉ cần đẩy các nội dung tiếp thị lên thông báo để thu hút khách hàng quay lại với thương hiệu.

Khách hàng tương tác trên các kênh Social

Tần suất tương tác trên mạng xã hội phần nào thể hiện mức độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm của bạn. Nếu chưa thể tiếp cận nhóm đối tượng này, bạn cần nghĩ ngay đến Remarketing! Tuy nhiên, đối với những khách hàng có tần suất tương tác thấp thì nên cân nhắc khi đưa họ làm mục tiêu cho các chiến dịch trả phí bởi tỷ lệ chuyển đổi sẽ không cao, kết quả có thể không như mong đợi. 

Thay vào đó, các kênh gửi tin như Zalo ZNS là phương pháp Remarketing rất tiết kiệm được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng khi gửi tin cho Zalo Follower mà bạn có thể áp dụng. 

Khách bỏ quên giỏ hàng

Số lượng khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ nhưng không thanh toán vẫn luôn là vấn đề nhức nhối hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, những chiến lược Remarketing “nhắc nhở giỏ hàng” thường xuyên được áp dụng trong quy trình CSKH của các doanh nghiệp bất kể quy mô để giải quyết triệt để tình trạng trên. 

Một khảo sát đã cho thấy có tới 70% khách hàng chỉ thêm hàng vào giỏ rồi bỏ đi mà không thanh toán. Với chiến lược giành lại doanh thu từ những giỏ hàng bị bỏ quên (Abandoned Cart Email Recovery), doanh nghiệp có thể thu hồi được doanh thu bị thất thoát với mức chi phí  tiết kiệm.

Chọn kênh triển khai thích hợp

Một chiến lược Remarketing cần đáp ứng hai yêu cầu, đó là hiệu quả cao và tiết kiệm. Có nhiều cách để đo lường hiệu quả và chi phí của một chiến dịch tiếp thị, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu hoặc nền tảng tiếp thị của bạn là gì.

Remarketing là gì

Khi nhắc tới các nền tảng Remarketing tiết kiệm, ba kênh sau có độ phổ biến cao nhất:

Website thương hiệu

Như đã nhắc tới ở trên, khi khách hàng truy cập trang website và đồng ý nhận thông báo từ đó, các hoạt động tiếp thị sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

WebPush giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng dù họ không trực tiếp truy cập trang web. Nội dung của WebPush tuy không bị giới hạn nhưng lại đòi hỏi ở những người sáng tạo nội dung khả năng truyền tải thông điệp ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn. 

Ngoài ra, Pop-up cũng là một phương tiện hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc gợi nhớ khách hàng về sản phẩm và chương trình khuyến mãi mà họ quan tâm.

Email Marketing

Khác với các loại thư quảng cáo khiến khách hàng khó chịu, Email marketing hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể trước khi thực hiện hành vi tiếp thị. Khi khách hàng có dấu hiệu bỏ quên giỏ hàng của họ, marketers cần tập trung vào việc tạo các chuỗi email phù hợp giúp khách hàng đến gần hơn với sản phẩm.

Một thống kê đã chỉ ra rằng khi bạn gửi Email cho 750 người thì sẽ có khoảng 180 người mở Email. Đây được đánh giá là một chỉ số mở thư (open-rate) khá ổn. Ngoài ra, nếu thương hiệu biết cách kết hợp với các nỗ lực tiếp thị song song, bên cạnh chiến dịch Email Remarketing đang chạy, chỉ số này có thể tăng cao hơn rất nhiều.

Zalo

Zalo là một nền tảng nhắn tin với chi phí thấp mà các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng để các chiến dịch Remarketing đạt hiệu quả cao. Không chỉ vậy, Zalo còn sở hữu tính năng tương tác 2 chiều, giúp thu hẹp khoảng cách, xây dựng lòng tin và giải quyết nguyên nhân chính khiến thương hiệu mờ nhạt trong lòng khách hàng.

Sử dụng các công cụ phù hợp

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một nền tảng có thể giúp tăng hiệu quả chiến lược Remarketing, hãy tham khảo GAPONE – Nền tảng Omnichannel Marketing Automation cho doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp về công nghệ và chiến lược tiếp thị/ tái tiếp thị với mức chi phí chỉ từ 0 đồng. 

Hy vọng những thông tin về Remarketing ở trên đã phần nào giải đáp các thắc mắc của bạn về xu hướng tiếp thị này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác về các xu hướng Tiếp thị và Chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mới nhất tại đây.

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More