5 lưu ý để chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả

5 lưu ý để chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả

bởi | 17/08/2021

Mobile Marketing cũng như những phương thức khác, dù đơn giản dễ thực hiện, nhưng để xây dựng và thực thi được một chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả, bạn cũng cần đảm bảo 5 lưu ý sau

  1. Đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích và rõ ràng

Những quảng cáo bằng Mobile Marketing dù dưới dạng văn bản hay video, hình ảnh thì đều có sự giới hạn về mặt nội dung (văn bản có giới hạn về ký tự, video quảng cáo trên game cũng chỉ tối đa 15s,…), do đó các nhà marketer cần chú ý đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích và rõ ràng để thông điệp được truyền đi “chạm” được khách hàng. 

Dù ngắn gọn, súc tích nhưng tin nhắn vẫn cần đảm bảo đủ các nội dung chính (lời chào, thông tin sản phẩm, thông tin liên hệ, cảm ơn,…). Nội dung tin nhắn chuẩn chỉnh có thể quyết định tới 50% thành công của một chiến dịch Mobile Marketing

  1. Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng

Một yếu tố quan trọng để đảm bảo chiến lược Mobile Marketing thành công chính là việc phải gửi tin nhắn đến đúng đối tượng. Nội dung dù có chuẩn chỉnh đến đâu nhưng lại gửi đến người dùng hiện đang không có nhu cầu với sản phẩm thì đều trở nên vô nghĩa. Việc gửi đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ tăng tỷ lệ tương tác từ khách hàng nhiều hơn. 

Bên cạnh đó, từng phương thức quảng cáo khác nhau sẽ có những đối tượng sử dụng phổ biến khác nhau. Ví dụ, những nội dung quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ dành cho giới trẻ cần chọn hình thức phù hợp, chẳng hạn như in-game mobile marketing, thì sẽ đánh đúng mục tiêu là giới trẻ, từ đó tạo chuyển đổi tốt hơn. Do đó, cần có sự phân loại đối tượng và chọn lựa hình thức Mobile Marketing phù hợp. 

  1. Tin nhắn cần được gửi đúng thời điểm

Tin nhắn tiếp cận khách hàng đúng thời điểm cũng là một yếu tố giúp tăng tương tác từ người nhận. Bởi nếu tin nhắn được gửi đến trong thời điểm không phù hợp sẽ có khả năng làm khách hàng khó chịu và nhanh chóng xóa tin nhắn, thậm chí số điện thoại của bạn còn có thể bị rơi vào tin nhắn chặn hay bị báo cáo là tin rác.  Do đó, marketer cần chú ý nghiên cứu khoảng thời gian phù hợp mà người nhận thường cảm thấy thoải mái và dễ dàng tương tác. 

Ví dụ, khoảng thời gian buổi tối sau 7h đến tầm 10h sẽ là lúc mọi người có thời gian rảnh rỗi, không quá sớm hay quá trễ. 

  1. Tối ưu hóa tin nhắn cho địa phương

Tối ưu hóa tin nhắn quảng cáo theo địa điểm sẽ giúp tin nhắn của bạn tiếp cận dễ dàng hơn, do tìm kiếm của người dùng thường có xu hướng tiếp cận những địa điểm khu vực lân cận.

  1. Thử nghiệm với những chiến lược mới để đưa ra đánh giá tốt nhất

Hãy thử trải nghiệm những phương thức quảng cáo khác nhau để sau đó đánh giá được đâu là lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm của bạn. 

Do đó, cần quản lý chặt chẽ và đánh giá chính xác về hiệu quả của quảng cáo. Hiện nay, cũng đã có nhiều phương thức hay phần mềm hỗ trợ giúp bạn quản lý và đánh giá hoạt động quảng cáo, cũng như chỉ ra các sai sót cần sửa. 

Đặc biệt, trong mùa dịch này, Mobile Marketing lại càng phát huy ưu thế của mình khi mà đây là lúc tất cả người dân đều ở trong nhà, mọi loại hình giải trí đều chuyển lên internet: Điện thoại trở thành phương tiện giải trí chính; Các ứng dụng chơi game, video, xem phim online và đa dạng các mạng xã hội là nơi mọi người truy cập hằng ngày. Nội dung được lưu trong hộp thư đến hoặc tin nhắn SMS của người nhận sẽ giúp ghi dấu thương hiệu trong tâm trí họ. Đồng thời, Mobile Marketing sẽ tạo thêm nền tảng chắc chắn, như một cú “kích” người dùng đưa ra quyết định “mua”.

 

Chia sẻ

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More