7 Tips Nâng Cấp Chiến Lược Triển Khai Email Marketing Doanh Nghiệp Cần Phải Biết

7 Tips Nâng Cấp Chiến Lược Triển Khai Email Marketing Doanh Nghiệp Cần Phải Biết

bởi | 15/11/2023

Email Marketing là một trong những hoạt động “lâu đời” được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, tuy nhiên, cũng chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn giữ nguyên các chiến lược cũ mà hiện tại đã không còn hiệu quả. Trong khi đó, để có được kết quả tốt, doanh nghiệp sẽ cần một chiến lược có khả năng chuyển đổi liên tục. Tìm hiểu 7 tips nâng tầm chiến lược Email Marketing của doanh nghiệp cùng GAPIT ngay dưới đây. 

1. Tập trung vào giá trị nội dung truyền tải

Yếu tố quan trọng nhất chính là giá trị mà khách hàng nhận được thông qua email của doanh nghiệp. Dù có một CTA thu hút, một dòng chủ đề hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt,… email vẫn sẽ chỉ có những chỉ số lẹt đẹt nếu như không đem lại giá trị cho khách hàng.  

Vậy chính xác thì làm thế nào để “cung cấp giá trị”? 

Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng muốn và cần ở doanh nghiệp của bạn. Hay nói cách khác hãy nghĩ về “nội dung khách hàng muốn đọc” thay vì “nội dung bạn nghĩ khách hàng sẽ đọc”. Tất nhiên, các chương trình khuyến mãi và tính năng sản phẩm mới cũng mang lại giá trị, nhưng loại nội dung này nằm trong danh sách “những nội dung có thể biết trước” và không đem lại giá trị dài hạn. Vậy nên, việc chỉ tập trung vào loại nội dung này và gửi suốt 1 thời gian dài đôi khi sẽ phản tác dụng.

2. Tối ưu hóa CTA và dòng chủ đề trong Email

CTA (Call to Action) là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp vào email (CTR) cũng như tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.  

Dưới đây là một số mẹo tạo CTA email “hấp dẫn” doanh nghiệp có thể ứng dụng: 

  • Bắt đầu bằng một động từ mệnh lệnh mạnh mẽ, chẳng hạn như “mua ngay” hoặc “tải xuống”.
  • Không quên cung cấp cho người nhận tin lý do để nhấp vào, chẳng hạn như “mua ngay để được giảm giá 50%”. 
  • “Tấn công” vào tâm lý FOMO, chẳng hạn như “Số lượng có hạn – chỉ còn 5 slot!”
  • Nhiều doanh nghiệp thích đặt CTA “úp mở” để thu hút tính tò mò của khách hàng, tuy nhiên, những tin nhắn cụ thể, rõ ràng trong nhiều trường hợp lại là sự lựa chọn không tệ. Đối với các ngành hàng cao cấp, một CTA cụ thể sẽ đem lại những lead chất lượng hơn, đồng thời tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ cao hơn. 

Bên cạnh CTA, dòng chủ đề cũng vô cùng quan trọng. Đây chính là thứ đầu tiên người nhận tin sẽ nhìn thấy. Nếu nó không hấp dẫn, khách hàng sẽ nhanh chóng bỏ qua email.

Khi viết dòng chủ đề, doanh nghiệp cần lưu ý những chi tiết sau:

  • Giữ dòng chủ đề của bạn trong khoảng 50–60 ký tự để đảm bảo không bị khuất nội dung.
  • Sử dụng các từ ngữ mạnh mẽ, kích thích hành động.
  • Dòng chủ đề phải bao quát nội dung email.
  • Sử dụng tên người đăng ký trong dòng chủ đề để có nội dung được cá nhân hóa hơn.

>> Xem thêm: Email Marketing – giải pháp tối ưu mùa dịch cho doanh nghiệp

3. Phân đoạn khách hàng, gửi Email phù hợp

Việc phân chia danh sách khách hàng nhận email của doanh nghiệp thành các nhóm nhỏ có cùng đặc điểm, nhu cầu là cách để doanh nghiệp xây dựng và gửi nội dung phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể quyết định phân khúc dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành động hoặc theo thông tin về tính cách khách hàng.

4. Thu hút sự chú ý của những khách hàng lâu chưa tương tác

Có nhiều lý do khiến mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bị ngắt quãng theo thời gian. Nhiều doanh nghiệp sẽ bỏ qua những khách hàng này, tuy nhiên trong một số trường hợp, việc cố gắng thu hút lại nhóm đối tượng cũ sẽ đem lại nhiều giá trị.

Thuyết phục khách hàng cũ quay lại, ngay cả khi đã lâu họ không tương tác, mua hàng hầu như luôn dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Trên thực tế, chi phí của khách hàng mới cao gấp 5 lần so với khách hàng hiện tại.

Vì lý do này, việc tái tương tác là một phần thiết yếu của chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả.

Khi tạo chiến dịch email tương tác lại, hãy thử cung cấp cho khách hàng cũ những thông tin và sản phẩm mới mẻ hoặc cho họ thấy một khía cạnh khác của thương hiệu như một lý do để họ quay trở lại. Doanh nghiệp có thể tận dụng các dịp đặc biệt như lễ tết, sinh nhật hoặc dịp ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới để tiếp cận và gửi email tới khách hàng. 

5. Cá nhân hóa email của bạn

Theo thống kê, 91% người tiêu dùng cho biết họ sẽ mua hàng và có tình cảm hơn với những doanh nghiệp cung cấp các ưu đãi, chiến dịch dành riêng cho họ thay vì nhận được những thông tin tương tự tất cả các khách hàng khác. Tuy nhiên, hiện tại, 70% doanh nghiệp lại chưa ứng dụng chiến dịch cá nhân hóa vào trong kế hoạch của mình. 

Ngày nay, cá nhân hóa email là điều mà tất cả các doanh nghiệp, bất kể quy mô, đều có thể và nên làm. Nó cung cấp một hành trình dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa hơn, dễ thực hiện và dĩ nhiên là hiệu quả hơn. 

Dưới đây là một số mẹo cá nhân hóa email cần xem xét:

  • Sử dụng tên người đăng ký trong dòng chủ đề, lời chào và/hoặc nội dung email. 
  • Quảng bá nội dung dựa trên hành vi trước đó của người đăng ký.
  • Đề xuất sản phẩm dựa trên những lần mua hàng trước đó của khách hàng.
  • Chúc người đăng ký sinh nhật vui vẻ với phiếu giảm giá được cá nhân hóa.
  • Gửi thông báo giỏ hàng bị bỏ rơi để chốt doanh số.

>> Xem thêm giải pháp: Quản lý dữ liệu và phân nhóm khách hàng

6. A/B Testing nội dung email của bạn

A/B Testing là cách doanh nghiệp thử nghiệm các nội dung và dòng chủ đề khác nhau trong cùng một email để xem nội dung nào hoạt động tốt hơn.  

Thông tin doanh nghiệp thu thập được từ mỗi thử nghiệm A/B có thể được sử dụng để thúc đẩy các chiến dịch trong tương lai. Ví dụ: Nếu email chứa dòng chủ đề là câu hỏi được mở nhiều hơn những email có dòng chủ đề không có câu hỏi, hãy đảm bảo các dòng chủ đề của chiến dịch trong tương lai có câu hỏi. 

A/B Testing Email Marketing

7. Theo dõi số liệu của bạn

Việc theo dõi tỷ lệ mở email (Open Rate) và tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những chỉ số này, các yếu tố như tỷ lệ hủy đăng ký, tỷ lệ thoát và tỷ lệ bỏ giỏ hàng dù ít nhận được sự quan tâm hơn nhưng đều có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược tiếp thị qua email tổng thể của bạn. Đừng chỉ chú ý đến “bề nổi của tảng băng chìm”, doanh nghiệp nên tập trung theo dõi và đo lường tất cả các số liệu. 

Hy vọng bài viết trên có giá trị với doanh nghiệp. Để được tư vấn kỹ hơn về Email Marketing và các dịch vụ gửi tin Marketing, hãy liên hệ ngay với GAPIT tại đây

Tin tức khác

RECAP: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA GAPIT TRONG VIETNAM MARTECH DAY: FUSION TO FUTURE

Ngày 1/11 vừa qua, GAPIT tự hào trở thành Nhà...
Read More

NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở VIETNAM MARTECH 2024 – FUSION TO FUTURE

Sau thành công của các năm trước, Vietnam MarTech Day...
Read More

Vietnam MarTech Day 2024: “Fusion to Future” – Sự trở lại đầy kỳ vọng cho tương lai MarTech Việt Nam

Vietnam MarTech Day 2024 quay trở lại với chủ đề...
Read More

Recap Sự Kiện “ỨNG DỤNG MARKETING & SALES AUTOMATION – TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, ĐỘT PHÁ DOANH SỐ “

Vào Thứ sáu, ngày 25/10 vừa qua, sự kiện hợp...
Read More

Ứng dụng Marketing & Sales Automation: Tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tự động...
Read More

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật...
Read More

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More