Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác thường xuyên, với chi phí thấp hơn so với marketing truyền thống.
1. Sự cần thiết sử dụng Digital Marketing trong xu thế thị trường ngày nay
Tại Việt Nam, với hơn 50 triệu người sử dụng – Internet đang là một kênh truyền thông có tiềm năng quảng bá rất lớn mà không doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Do vậy Internet có thể trở thành một “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá các dịch vụ của mình.
Các ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo này có thể kể tới như việc tận dụng triệt để sức mạnh công nghệ, dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng, duy trì kết nối với khách hàng, xây dựng hình ảnh công ty dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Chính vì vậy, Digital Marketing chiếm một vị trí vô cùng quan trọng dù là doanh nghiệp mới thành lập cho tới các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm đều dành chỗ cho quảng cáo trực tuyến trong chiến lược marketing của mình.
2. Những lợi ích quan trọng mà Digital Marketing mang lại
Xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng
Không giống với quảng cáo truyền thống bạn truyền thông tin đi mà không biết rằng đối tượng tiếp cận thông tin đó có thực sự cần chúng hay không thì với Digital Marketing, bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng người xem nội dung của mình. Công cụ SEO cho phép bạn tiếp cận những người dùng đang quan tâm đến dịch vụ trên website hay các nội dung, chủ đề có liên quan đến dịch vụ doanh nghiệp của bạn cung cấp. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với những người đang quan tâm nhất đến dịch vụ, dựa trên thông tin nhân khẩu học hay đặc điểm chung.
Dễ dàng triển khai hoạt động kinh doanh online
Hiện nay mua hàng online đang trở thành xu thế của người tiêu dùng nhờ vào sự tiện lợi, linh hoạt mà nó mang lại.
Digital Marketing không chỉ xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng, mà nó còn góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy quyết định mua hàng của họ khi tạo ra nội dung phù hợp, hấp dẫn gây được thiện cảm và độ tin cậy cao.
Trực tiếp đo lường hiệu quả
Digital Marketing giúp các doanh nghiệp có thể giám sát được hiệu quả Marketing một cách tự động và có hệ thống. Phân tích, đánh giá số liệu giúp các doanh nghiệp nhận thấy được chiến lược nào mang lại hiệu ứng tốt và chiến lược nào đang chưa phát huy được hiệu quả, từ đó có những giải pháp phù hợp, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian.
3. Với Digital Marketing, cơ hội sẽ san bằng cho tất cả
Nếu các chiến dịch Marketing truyền thống cần một nguồn lực dồi dào về tài chính và nhân sự thì Digital Marketing sẽ có giá cả phải chăng hơn, cho phép các doanh nghiệp nhỏ canh tranh một cách trực tiếp và lành mạnh. Tạo lập những website mang phong cách riêng, đặc trưng với nội dung hấp dẫn mà vẫn thu hút khách hàng sẽ là hướng đi mà các doanh nghiệp nhỏ có thể hướng tới thay vì các website cần đầu tư quá nhiều tiền bạc vào việc nâng cấp, thiết kế đồ họa.
Như vậy, Digital Marketing là một công cụ đắc lực cho mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hiện nay. Với những tính năng vượt trội và hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại, chắc chắn Digital Marketing sẽ tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng trong tương lai.