Digital Marketing: Không mới nhưng cần cho mọi doanh nghiệp

Digital Marketing: Không mới nhưng cần cho mọi doanh nghiệp

bởi | 03/03/2021

Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác thường xuyên, với chi phí thấp hơn so với marketing truyền thống. 

1. Sự cần thiết sử dụng Digital Marketing trong xu thế thị trường ngày nay

Tại Việt Nam, với hơn 50 triệu người sử dụng – Internet đang là một kênh truyền thông có tiềm năng quảng bá rất lớn mà không doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Do vậy Internet có thể trở thành một “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá các dịch vụ của mình. 

Các ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo này có thể kể tới như việc tận dụng triệt để sức mạnh công nghệ, dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng, duy trì kết nối với khách hàng, xây dựng hình ảnh công ty dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Chính vì vậy, Digital Marketing chiếm một vị trí vô cùng quan trọng dù là doanh nghiệp mới thành lập cho tới các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm đều dành chỗ cho quảng cáo trực tuyến trong chiến lược marketing của mình.

2. Những lợi ích quan trọng mà Digital Marketing mang lại

Xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng

Không giống với quảng cáo truyền thống bạn truyền thông tin đi mà không biết rằng đối tượng tiếp cận thông tin đó có thực sự cần chúng hay không thì với Digital Marketing, bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng người xem nội dung của mình. Công cụ SEO cho phép bạn tiếp cận những người dùng đang quan tâm đến dịch vụ trên website hay các nội dung, chủ đề có liên quan đến dịch vụ doanh nghiệp của bạn cung cấp. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với những người đang quan tâm nhất đến dịch vụ, dựa trên thông tin nhân khẩu học hay đặc điểm chung.

Dễ dàng triển khai hoạt động kinh doanh online

Hiện nay mua hàng online đang trở thành xu thế của người tiêu dùng nhờ vào sự tiện lợi, linh hoạt mà nó mang lại.

 Digital Marketing không chỉ xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng, mà nó còn góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy quyết định mua hàng của họ khi tạo ra nội dung phù hợp, hấp dẫn gây được thiện cảm và độ tin cậy cao.

Trực tiếp đo lường hiệu quả

Digital Marketing giúp các doanh nghiệp có thể giám sát được hiệu quả Marketing một cách tự động và có hệ thống. Phân tích, đánh giá số liệu giúp các doanh nghiệp nhận thấy được chiến lược nào mang lại hiệu ứng tốt và chiến lược nào đang chưa phát huy được hiệu quả, từ đó có những giải pháp phù hợp, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian.

3. Với Digital Marketing, cơ hội sẽ san bằng cho tất cả

Nếu các chiến dịch Marketing truyền thống cần một nguồn lực dồi dào về tài chính và nhân sự thì Digital Marketing sẽ có giá cả phải chăng hơn, cho phép các doanh nghiệp nhỏ canh tranh một cách trực tiếp và lành mạnh. Tạo lập những website mang phong cách riêng, đặc trưng với nội dung hấp dẫn mà vẫn thu hút khách hàng sẽ là hướng đi mà các doanh nghiệp nhỏ có thể hướng tới thay vì các website cần đầu tư quá nhiều tiền bạc vào việc nâng cấp, thiết kế đồ họa.

Như vậy, Digital Marketing là một công cụ đắc lực cho mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hiện nay. Với những tính năng vượt trội và hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại, chắc chắn Digital Marketing sẽ tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng trong tương lai.

Chia sẻ

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More