Mobile Marketing cũng như những phương thức khác, dù đơn giản dễ thực hiện, nhưng để xây dựng và thực thi được một chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả, bạn cũng cần đảm bảo 5 lưu ý sau
- Đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích và rõ ràng
Những quảng cáo bằng Mobile Marketing dù dưới dạng văn bản hay video, hình ảnh thì đều có sự giới hạn về mặt nội dung (văn bản có giới hạn về ký tự, video quảng cáo trên game cũng chỉ tối đa 15s,…), do đó các nhà marketer cần chú ý đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích và rõ ràng để thông điệp được truyền đi “chạm” được khách hàng.
Dù ngắn gọn, súc tích nhưng tin nhắn vẫn cần đảm bảo đủ các nội dung chính (lời chào, thông tin sản phẩm, thông tin liên hệ, cảm ơn,…). Nội dung tin nhắn chuẩn chỉnh có thể quyết định tới 50% thành công của một chiến dịch Mobile Marketing
- Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng
Một yếu tố quan trọng để đảm bảo chiến lược Mobile Marketing thành công chính là việc phải gửi tin nhắn đến đúng đối tượng. Nội dung dù có chuẩn chỉnh đến đâu nhưng lại gửi đến người dùng hiện đang không có nhu cầu với sản phẩm thì đều trở nên vô nghĩa. Việc gửi đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ tăng tỷ lệ tương tác từ khách hàng nhiều hơn.
Bên cạnh đó, từng phương thức quảng cáo khác nhau sẽ có những đối tượng sử dụng phổ biến khác nhau. Ví dụ, những nội dung quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ dành cho giới trẻ cần chọn hình thức phù hợp, chẳng hạn như in-game mobile marketing, thì sẽ đánh đúng mục tiêu là giới trẻ, từ đó tạo chuyển đổi tốt hơn. Do đó, cần có sự phân loại đối tượng và chọn lựa hình thức Mobile Marketing phù hợp.
- Tin nhắn cần được gửi đúng thời điểm
Tin nhắn tiếp cận khách hàng đúng thời điểm cũng là một yếu tố giúp tăng tương tác từ người nhận. Bởi nếu tin nhắn được gửi đến trong thời điểm không phù hợp sẽ có khả năng làm khách hàng khó chịu và nhanh chóng xóa tin nhắn, thậm chí số điện thoại của bạn còn có thể bị rơi vào tin nhắn chặn hay bị báo cáo là tin rác. Do đó, marketer cần chú ý nghiên cứu khoảng thời gian phù hợp mà người nhận thường cảm thấy thoải mái và dễ dàng tương tác.
Ví dụ, khoảng thời gian buổi tối sau 7h đến tầm 10h sẽ là lúc mọi người có thời gian rảnh rỗi, không quá sớm hay quá trễ.
- Tối ưu hóa tin nhắn cho địa phương
Tối ưu hóa tin nhắn quảng cáo theo địa điểm sẽ giúp tin nhắn của bạn tiếp cận dễ dàng hơn, do tìm kiếm của người dùng thường có xu hướng tiếp cận những địa điểm khu vực lân cận.
- Thử nghiệm với những chiến lược mới để đưa ra đánh giá tốt nhất
Hãy thử trải nghiệm những phương thức quảng cáo khác nhau để sau đó đánh giá được đâu là lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm của bạn.
Do đó, cần quản lý chặt chẽ và đánh giá chính xác về hiệu quả của quảng cáo. Hiện nay, cũng đã có nhiều phương thức hay phần mềm hỗ trợ giúp bạn quản lý và đánh giá hoạt động quảng cáo, cũng như chỉ ra các sai sót cần sửa.
Đặc biệt, trong mùa dịch này, Mobile Marketing lại càng phát huy ưu thế của mình khi mà đây là lúc tất cả người dân đều ở trong nhà, mọi loại hình giải trí đều chuyển lên internet: Điện thoại trở thành phương tiện giải trí chính; Các ứng dụng chơi game, video, xem phim online và đa dạng các mạng xã hội là nơi mọi người truy cập hằng ngày. Nội dung được lưu trong hộp thư đến hoặc tin nhắn SMS của người nhận sẽ giúp ghi dấu thương hiệu trong tâm trí họ. Đồng thời, Mobile Marketing sẽ tạo thêm nền tảng chắc chắn, như một cú “kích” người dùng đưa ra quyết định “mua”.