Trang chủ / Tài nguyên /

Bí quyết để trở thành một Best Seller

Bí quyết để trở thành một Best Seller

bởi | 03/03/2021

Người bán hàng giỏi là những người luôn nỗ lực để tăng doanh thu cá nhân. Hơn ai hết, họ phải là những người nắm rõ sản phẩm đến từng chi tiết nhỏ, biết được ưu nhược điểm của sản phẩm và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành từ đó biết cách để tạo ra mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

1. Đặt khách hàng lên đầu tiên

Khách hàng sẽ không mua bất cứ sản phẩm nào của bạn nếu học không thật sự tin bạn. Vì vậy việc thuyết phục được một ai đó mua sản phẩm đều đòi hỏi bạn phải cân bằng giữa sự chân thành với mong muốn bán được hàng của bạn,hãy quyết đoán, chắc chắn và trung thực và tự tin vào hành động cũng như lời nói của mình. Nếu họ không tin tưởng bạnthì có nghĩa là bạn đã thất bại trong việc thuyết phục khách.

2. Cảm thông

Tìm hiểu những gì khách hàng của bạn thực sự muốn và lý do tại sao họ muốn. Mọi người mua “hàng hóa” như một phương tiện để kết thúc. Hiểu được mong muốn của khách hàng và áp dụng chúng cho bản thân sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn.

Hãy biết khách hàng của bạn thực sự muốn gì

Bạn nên để khách hàng của bạn được thoải mái tương tác và đặt câu hỏi để xác định mong muốn của họ. Và hãy là một người thông minh khi tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với như cầu của họ.
Nếu khách hàng tỏ vẻ quan tâm với một sản phẩm nào đó thì bạn nên tìm hiểu xem họ thích gì ở nó. Và để họ tự do lựa chọn sản phẩm mà họ cảm thấy tốt, từ đó tìm hiểu thị hiếu của khách, và phát hiện ra động cơ thực sự để mua hàng.

3. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực

Hãy là người thông thạo mọi điều về sản phẩm mà mình sẽ bán, từ đó bạn có thể giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm được bạn đưa ra là thứ phù hợp với họ.

Việc hiểu rõ về sản phẩm sẽ giúp bạn tự tin hơn khi thuyết phục khách hàng

Nếu bạn đang bán giày chơi bóng rổ, tìm hiểu xem những cầu thủ nào đi những đôi giày gì, những phong cách nào có thể sưu tầm và một vài lịch sử của những đôi giày. Tương tự như vậy, hãy tìm hiểu tất cả các chi tiết kỹ thuật về kích thước, sự thoải mái và chăm sóc cho sản phẩm.

4. Theo sát

Nếu bạn thực sự muốn trở thành một người bán hàng tuyệt vời, hãy đi xa hơn. Ghi lại tên và thông tin liên lạc của khách hàng và theo sát bằng một cuộc gọi hoặc lưu ý ngắn gọn để đảm bảo họ hài lòng 100% với việc mua hàng. Đây là cách bạn biến khách hàng thành người hâm mộ nhiệt tình – người sẽ trở lại với bạn trong tương lai. Đây là cách bạn có được sự giới thiệu từ khách hàng và sử ủng hộ tích cực từ chủ doanh nghiệp của bạn.

5. Hãy thật phù hợp

Không có phong cách đặc biệt nào cả – người bán xe hơi có thể sẽ ăn mặc hơi khác so với người bán hàng tại cửa hàng guitar – nhưng bạn cần phải tìm ra cách để trông thật phù hợp và gần gũi nhất có thể. Sạch sẽ, chuẩn bị chu đáo một cách phù hợp và thân thiện.
 

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Email Marketing – giải pháp tối ưu mùa dịch cho doanh nghiệp

Email Marketing - giải pháp tối ưu mùa dịch cho...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More