Kỹ năng cần thiết để chốt sale thành công

Kỹ năng cần thiết để chốt sale thành công

bởi | 03/03/2021

Chốt sale là khâu quyết định giao dịch bán hàng của bạn thành công hay thất bại. Nhiều người bán hàng luôn thất bại ở khâu chốt sale dù những khâu trước làm rất tốt. Người tiêu dùng hiện nay luôn cẩn thận khi mua hàng và họ có nhiều điều phải đắn đo trước khi quyết định mua hàng hay không. Vậy nên nhân viên bán hàng cần bổ sung đầy đủ kỹ năng cũng như kiến thức để có thêt chốt sale thành công.

1. Luôn luôn mỉm cười

Một nhân viên bán hàng phải luôn mỉm cười dù đó là những vị khách hàng khó tính nhất. Thái độ, cử chỉ bên ngoài đóng vai trò quan trọng trong nghệ thuật kết thúc bán hàng do đó hãy mỉm cười với mọi tình huống. Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng những người rất thành công đều mỉm cười suốt? Họ không cười vì họ thành công, họ thành công vì họ đã mỉm cười.

Luôn mỉn cười sẽ giúp bạn nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng hơn

2. Kỹ thuật tóm tắt

Mỗi nhân viên bán hàng đều chuẩn bị một bài thuyết trình trước khi gặp khách hàng nhưng sẽ thật tồi tệ nếu bạn trình bày tất cả với họ. Sẽ không có ai có đủ kiên trì và hứng thú nghe bạn nếu bạn chỉ thao thao bất tuyệt. Vì vậy hãy chú ý xem khách hàng cần gì và tập trung giải thích về nó, và nhấn mạnh vào những điểm khơi gợi nên nhu cầu hay mong muốn thực sự của khách hàng.

3. Dẫn dụ bằng nhiều chi tiết nhỏ

Hãy đưa ra những câu hỏi có chủ đích đã được bạn chuẩn bị trước với mục địch đưa khách hàng của bạn vào thế” phải trả lời “CÓ,” từ đó câu trả lời “CÓ” chung cuộc sẽ đến một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể hỏi “Chị thích cách xắp xếp này không?” sau đó hỏi “Liệu có đủ thời gian để làm rồi giao hàng theo deadline của chị không?”, rồi cuối cùng là “Tôi có thể thảo hợp đồng để ta có thể tiến hành ngay chứ?”

4. Nắm bắt cơ hội chốt sales

Trong quá trình bán hàng, nếu bạn tìm hiểu được nhu cầu và giúp khách hàng, hiểu được những thứ mà bạn bán có thể đáp ứng được nhu cầu của họ, thì việc chốt sales đang đến rất gần với bạn. Nếu bạn thường xuyên do dự làm thế nào để “kết thúc” thì có lẽ nên xem xét lại phương pháp xác định nhu cầu của khách hàng và cách thức quảng cáo lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Giá trị gia tăng, công thêm cho khách hàng

Khi gần đến với khả năng ký kết, nhưng khách hàng vẫn muốn giảm giá, bạn nên đưa ra một ưu đãi hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. 

5. Đưa ra phạm vi thời hạn để quyết đinh

Nếu khách hàng vẫn còn do dự, bạn nên đưa ra một phạm vi thời gian quyết định như nếu không mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ bây giờ thì rất có thể sau khoảng thời gian đó khách sẽ mất cơ hội nhận được ưu đãi.
Hãy chỉ cho khách  thấy nhưng lợi ích họ sẽ đánh mất nếu như họ không mua hay sử dụng dịch vụ bạn ngay bây giờ

6. Đề nghị khách hàng

Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng – đừng có vòng vo chào hàng nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Câu hỏi quyết định có nhiều hình thức. 
 

Chia sẻ

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More