Làm thế nào để kết hợp Content Marketing và SEO hiệu quả?

Làm thế nào để kết hợp Content Marketing và SEO hiệu quả?

bởi | 03/03/2021

 

Theo nhiều cách, những điều mà thuật toán Google đánh giá cũng tương tự như những gì người đọc yêu thích. Họ đều muốn nội dung liên quan, đầy đủ và có cấu trúc logic nhất định. Trong kết quả tìm kiếm ngày nay, một content chất lượng sẽ được xếp thứ hạng cao. Vậy làm sao có thể tích hợp content marketing và SEO để nhận được nhiều organic traffic và tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất từ ​​content?

Làm rõ vấn đề

Có nhiều lý do khác để viết nội dung (ví dụ: chia sẻ trên mạng xã hội hoặc để tăng sự tin tưởng và chuyển đổi) nhưng nếu bạn muốn tận dụng tối đa content marketing và cải thiện ROI thì  cần chú ý kết hợp theo tiêu chuẩn SEO.

Hãy sắp xếp phần nội dung tạo ra sự liên quan và tăng lượt tiếp cận. Điều quan trọng không kém là nội dung phải bao quát một chủ đề kỹ lưỡng và có liên quan với nhau. Không phải mọi phần nội dung đều cần được tối ưu hóa tìm kiếm.

Sự kết hợp toàn diện giữa content marketing & SEO

– Những nội dung bạn muốn truyền đạt: Tầm nhìn của bạn, giá trị mang lại, chủ đề và vấn đề của bạn – những điều bạn đại diện cho một doanh nghiệp và bạn truyền tải.

– Những điều mọi người đang tìm kiếm: Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn, nhu cầu thị trường và mối quan tâm của họ.

– Những điều Google đánh giá cao

Cấu trúc mà Google thích

Hãy nói về ý tưởng content của bạn từ góc độ SEO. Cấu trúc rõ ràng là chìa khóa chiến thắng Google. Mỗi ý tưởng nội dung, trang hoặc bài đăng trên blog của bạn nên bao gồm một chủ đề, một entity.

Theo định nghĩa của Google: Entity là một điều (thing) hay một khái niệm duy nhất, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được. Hãy nghĩ về các trang của bạn giống như một mục nhập Wikipedia (một cơ sở kiến ​​thức bao gồm một chủ đề chuyên sâu) hơn là một tập hợp các từ khóa dài. Trang phải bao gồm chủ đề tốt đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng.

Mỗi trang sẽ được tối ưu hóa cho một cụm từ khóa bao gồm từ khóa chính và từ khóa liên quan. Chúng ta cần sử dụng các biến thể từ khóa và từ đồng nghĩa để giúp Google dễ dàng hiểu những gì chúng ta đang viết, cũng như ngữ cảnh của chủ đề. 

Tránh xung đột từ khóa (Keyword cannibalization)

Đối với mỗi ý tưởng chủ đề độc đáo và khác biệt rõ ràng, bạn sẽ muốn tạo một trang cụ thể và trình bày sâu về chủ đề. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mỗi chủ đề chỉ được trình bày một lần. 

Câu hỏi đặt ra là: Chủ đề này đã được đề cập đến hay chưa? Chúng ta có thể nâng cấp hoặc làm lại một trang hiện có không? Từ góc độ SEO, bạn sẽ luôn muốn cập nhật một trang hiện có hơn là tạo thêm trang thứ hai, thứ ba, thứ tư về cùng một chủ đề.

Khi một số trang của bạn “đánh nhau” ở trang 1, đây được gọi là Keyword cannibalization và điều này thực sự làm tổn hại đến nỗ lực SEO của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn xem lại content hiện có của mình và tìm các bài đăng trên blog và các trang đã đề cập đến chủ đề trước đó. Tận dụng lịch sử của bài đăng, thứ hạng hiện có và các liên kết bằng cách biến một bài đăng có hiệu suất trung bình thành một bài tuyệt vời hơn.

Nếu bạn nhận ra rằng bạn có một số bài đăng về cùng một chủ đề, hãy cân nhắc chuyển tất cả chúng vào một trang và sử dụng nó làm nền tảng cho phần nội dung mới của bạn. Chỉ tạo content mới khi content đó thật sự cần thiết và không bao gồm các bài đăng cũ.

Hiểu về trang nhất 

Trước khi bắt đầu viết nội dung, hãy xem trang 1 của Google để xác định loại nội dung phù hợp để xếp hạng tốt. Thông thường, người sáng tạo nội dung và marketer sẽ đoán ý định của người dùng đằng sau một truy vấn và loại nội dung mà họ nên viết. Nhưng có lẽ cách tốt nhất là tìm ra những gì người dùng và Google muốn xem lại trang 1. 

Bạn sẽ muốn tạo loại nội dung nào hiển thị trên trang 1 cho chủ đề và từ khóa của bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội hiểu những điều sau bằng cách nghiên cứu các chủ đề phụ và khái niệm được sử dụng bởi nội dung tốt nhất, các tiêu đề được đề cập trong các bài báo, các từ khóa được sử dụng, độ dài nội dung trung bình của kết quả trang 1. 

Cuối cùng: Tận dụng tối đa Content Marketing & SEO

Content marketing mang lại nhiều lượt tìm kiếm tự nhiên nếu bạn có các yếu tố sau: 

– Chọn ý tưởng chủ đề cụ thể, khác biệt rõ ràng và độc đáo.

– Sử dụng nghiên cứu từ khóa để ưu tiên các ý tưởng nội dung.

– Cập nhật các trang hiện có nếu bạn muốn đề cập lại một chủ đề.

– Xem lại Trang 1 để hiểu loại nội dung cần tạo.

– Tối ưu hóa trang của bạn với các từ khóa.

Như vậy bài viết trên đã giới thiệu cho bạn mối quan hệ giữa Content Marketing và SEO, cũng như cách kết hợp để đạt được hiệu quả Marketing. Content marketing chỉ thành công nếu tích hợp tính năng SEO.

(Theo Marketing AI)

 

Chia sẻ

Tin tức khác

[GapOne ver 1.13.0] Tối Ưu Các Tác Vụ Với Zalo ZNS, Tích Hợp Nền Tảng Misa Eshop Và Hàng Loạt Các Tính Năng Dành Riêng Cho Admin

Lắng nghe ý kiến từ đa chiều, GapOne luôn trong...
Read More

Tạp chí nội bộ | GEN G SỐ THỨ 2

"Muốn có kết quả khác, phải thay đổi hành động"...
Read More

[GapOne ver 1.12.0] Tích Hợp 2 Nền Tảng Quốc Tế Tiktokshop Và HubSpot, Đột Phá Trong Phân Khúc Dữ Liệu Và Nâng Cấp Tính Năng Khảo Sát Trên Zalo Mini App

Tầm quan trọng của dữ liệu đã được khẳng định...
Read More

Tạp Chí Nội Bộ | GEN G SỐ ĐẦU TIÊN

Trong sắc vàng tươi cùng cái nắng chói chang của...
Read More

GAPIT – Đối tác Duy nhất của Việt Nam trong Hội đồng Tư vấn Đối tác Toàn Cầu của HubSpot năm 2024!

GAPIT vinh dự được HubSpot lựa chọn làm một trong...
Read More

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GapOne

Nền tảng tăng trưởng GapOne được nghiên cứu và phát...
Read More

Dấu ấn “ làm nghề” tại GAPIT –  Danh hiệu Kiến Càng và hành trang biến khó khăn thành động lực

Trong lễ sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, GAPIT...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More