Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website

Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website

bởi | 03/03/2021

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình đã đầu tư rất nhiều cho nội dung của một website nhưng lượng view vẫn thấp, lượng người tiếp cận được với thông tin của bạn lại chưa cao? Nguyên nhân có thể là nội dung của bạn chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng, hoặc cũng có thể là bạn chưa tối ưu nội dung nên Google chưa nhận đúng nội dung.

1. Tối ưu hóa nội dung là gì? Tại sao lại cần tối ưu hóa nội dung?

Tối ưu hóa nội dung là một quá trình sửa đổi và tổ chức lại nội dung website làm cho trang web trở nên hấp dẫn, hữu ích hơn với người dùng đồng thời giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc tối ưu hóa nội dung sẽ mang đến cho người đọc những trải nghiệm nội dung chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu của họ, tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng, từ đó nhận được đánh giá trang cao hơn từ phía Google.

Tối ưu hóa nội dung đúng cách sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích to lớn khi tiếp cận được với lượng khách hàng đông đảo qua những nội dung mà mình sáng tạo ra. Tuy nhiên, khi tối ưu hóa nội dung rất nhiều doanh nghiệp mắc phải những lỗi như: nội dung chưa đặc sắc để thu hút người đọc, tiêu đề chưa rõ ràng hay việc không chỉnh sửa bài trước khi đăng… Những điều này sẽ đều khiến cho việc tối ưu hóa nội dung chưa phát huy được hiệu quả.

2. Mẹo tối ưu hóa nội dung trên website hiệu quả

Xác định rõ đối tượng mục tiêu

Việc tối ưu hóa nội dung có trở nên hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào việc nội dung bạn mang tới phải phù hợp với nhu cầu khách hàng. Để tạo nội dung phù hợp và giữ chân được khách hàng, bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra những giải pháp cho content chất lượng

Tần suất đăng bài

Công việc tối ưu hóa cần kiểm tra xem website có được cập nhật nội dung một cách thường xuyên không bởi điều này sẽ giúp cải thiện thứ hạng website của bạn. Một website với tần suất đăng bài hàng tuần chắc chắn sẽ gây thiện cảm tốt hơn với khách hàng khi những nội dung đó sẽ hợp xu hướng, khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm nhờ vào những nội dung được cập nhật đều đặn. 

Một website “phủ bụi” sẽ không thể gây được ấn tượng với khách hàng, nếu khách hàng đã không tin tưởng những nội dung bạn cung cấp thì thứ hạng của bạn cũng không được đánh giá cao.

3. Tính khả dụng của content

“Content is King” – định nghĩa này luôn đúng khi content nắm một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng (Xem thêm ở bài viết “Content is King – Định nghĩa luôn đúng trong mọi thời đại”). Ngôi vương sẽ thuộc về thương hiệu, sản phẩm có các nội dung độc đáo, thú vị, đôi khi mang tính giải trí nhưng phải chất lượng và hữu ích cho người tiêu dùng trên tất cả các kênh truyền thông.

Như vậy, tối ưu hóa nội dung là một bước khởi đầu quan trọng để làm cho website của bạn trở nên thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm. Hãy chú ý những lưu ý trên để có được những bài viết hấp dẫn, thu hút được người dùng và tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Chia sẻ

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More