TOP 3 CÁCH TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

TOP 3 CÁCH TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

bởi | 20/10/2022

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng “thăm dò” insight khách hàng, đồng thời xác định được hành vi, mối quan tâm, cũng như động cơ mua hàng của họ. 

Để có thể xác định được chân dung của khách hàng, doanh nghiệp cần thu thập đầy đủ các dữ liệu liên quan, bắt đầu từ những đặc điểm cơ bản về nhân khẩu học như giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp,… Ngoài ra, để có thể vẽ được chân dung khách hàng 360 độ, doanh nghiệp còn cần xác định được cụ thể các điểm chạm của khách hàng với thương hiệu trên hành trình khách hàng. 

cách tối ưu trải nghiệm khách hàng

Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng 

Để hiểu rõ nhất về hành vi, động cơ và mối quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp cần nắm bắt cách khách hàng tương tác với thương hiệu, từ lần tiếp xúc đầu tiên, khi tìm hiểu, ra quyết định mua hàng và sau khi mua hàng. Dưới đây là 7 giai đoạn thông thường trên hành trình khách hàng: 

  • Cân nhắc: Khi biết đến bạn, ấn tượng của khách hàng với bạn là gì? Họ cân nhắc điều gì? Họ quyết định tìm hiểu bạn hay rời bạn mà đi. 
  • Đánh giá: Thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp, khách hàng bắt đầu xây dựng những đánh giá tích cực và tiêu cực về thương hiệu của bạn. 
  • Lựa chọn: Khách hàng chọn bạn hay chọn đối thủ của bạn? Điều gì khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng? 
  • Mua hàng: Trải nghiệm của khách hàng khi mua hàng.
  • Sử dụng: Họ phản hồi sau khi sử dụng hàng như thế nào? 
  • Ủng hộ: Khách hàng có tiếp tục sử dụng, hay giới thiệu bạn với người thân/ bạn bè hay không?
cách tối ưu trải nghiệm khách hàng

Tạo hệ thống phản hồi khách hàng 

Để biết được cách tối ưu trải nghiệm khách hàng hiện tại có hiệu quả hay không, doanh nghiệp cần thu thập được các phản hồi từ khách hàng. Dù là phản hồi tích cực hay tiêu cực, phản hồi đó đều rất có giá trị với thương hiệu, giúp bạn dễ dàng tìm ra vấn đề thương hiệu đang gặp phải để tối ưu trải nghiệm cho khách hàng tốt hơn. 

Dưới đây là 5 chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp nhất định phải biết: 

  • Customer Effort Score (CES): Đo trải nghiệm của khách hàng dựa trên mức độ khó hay dễ trong các tương tác, hành động của khách hàng.
  • Net Promoter Score (NPS): Đo mức độ trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp/thương hiệu
  • Customer Satisfaction Score (CSAT): Đo mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mà họ nhận đượ
  • Time to Resolution (TTR) là thời gian trung bình để bộ phận chăm sóc khách hàng xử lý một vấn đề kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu. 
  • Rate of Customer Churn (RCC) là tỷ lệ khách hàng bỏ đi.

Trên đây là Top 3 cách tối ưu trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp cần nắm vững để thúc đẩy doanh thu bền vững. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo rất nhiều bài viết khác trong Blog của GAPIT Communications để cập nhật các xu hướng tiếp thị và CSKH mới nhất hiện nay.

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More