Zalo Mini App: Tăng Trải Nghiệm Người Dùng, Tăng Doanh Thu Cho Doanh Nghiệp

Zalo Mini App: Tăng Trải Nghiệm Người Dùng, Tăng Doanh Thu Cho Doanh Nghiệp

bởi | 04/03/2024

Tích hợp hàng loạt các tính năng quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng và kinh doanh chỉ trong một nền tảng duy nhất, Zalo Mini App đang trở thành xu hướng, khi không chỉ đem lại những giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Vậy, Zalo Mini App là gì? Cùng GAPIT tìm hiểu về nền tảng này và những tiềm năng mà nó mang lại trong bài viết dưới đây.

Zalo Mini App là gì?

Zalo Mini App là một ứng dụng nhỏ được thiết kế với kích thước tối ưu dưới 10MB và hoạt động trực tiếp trên Zalo. Nhờ hoạt động trên “Super App”, Zalo Mini App có thể dễ dàng kết nối với các công cụ khác trong hệ sinh thái Zalo để triển khai những tác vụ hữu ích như: gửi tin nhắn CSKH (chăm sóc khách hàng), truyền thông quảng bá sản phẩm, kinh doanh dịch vụ/ hàng hóa , liên kết với các nền tảng khác trong hệ thống đa kênh của doanh nghiệp,… Tính đến thời điểm hiện nay, Zalo đang là một trong những nhà phát triển và cung cấp hệ thống Mini App phổ biến nhất ở Việt Nam. 

Zalo Mini App
Zalo Mini App là “chương trình nhỏ” chạy trực tiếp trên Zalo – Tương tự một Native App cơ bản

Tiềm năng của Zalo Mini App

Dù mới được phát triển và đưa vào thị trường Việt Nam từ giữa năm 2022, nhưng thực chất, các nền tảng Mini App đã phát triển rộng khắp trên toàn cầu từ những năm 2017. Do đó, không có gì là quá bất ngờ khi Zalo Mini App nhanh chóng thu hút sự chú ý, trở thành một công cụ hỗ trợ chuyển đổi số được quan tâm và sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

Tối ưu chi phí vận hành, nhân lực và thời gian triển khai

Zalo Mini App là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành ứng dụng. Không chỉ tận dụng toàn bộ công nghệ trên App chủ để phát triển, nền tảng này còn được “ưu ái” miễn phí một số dịch vụ được cung cấp bởi Zalo như chi phí đăng ký, phát hành, chi phí duy trì,…. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 50-70% chi phí triển khai, thay vì dành ra mức chi phí lớn cho một ứng dụng thông thường.

Ngoài ra, để phát triển một Native App đòi hỏi quy trình tốn kém và phức tạp hơn, cả về thời gian và nhân lực, do yêu cầu phát triển riêng cho từng nền tảng. Rõ ràng, để phát triển một ứng dụng, doanh nghiệp cần đến một đội ngũ nhân sự lành nghề về cả Code, Tester, UX, UI và Marketing. Dĩ nhiên, một Mini App cũng cần những nhân sự này, tuy nhiên, về mức độ phức tạp của lập trình và yêu cầu chất lượng nhân sự sẽ có phần “dễ thở” hơn nhờ tận dụng những bộ công cụ sẵn có trên App “mẹ”. Chính vì vậy, Zalo Mini App giúp doanh nghiệp tiết kiệm phần lớn chi phí và nhân lực, từ đó giảm thiểu thời gian phát triển sản phẩm. 

Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng sẵn có 

Theo thống kê của “The Connected Consumer Q4/2022”, Zalo đã vượt qua các nền tảng đình đám là Facebook, Messenger, Instagram, trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam năm 2022 với gần 75 triệu người dùng (chiếm gần 75% dân số). Đặc biệt, Zalo còn gây ấn tượng với con số tăng trưởng người dùng liên tục, trong đó phần lớn là nhóm Gen X và Gen Y. Chính vì vậy, vận hành Mini App trên Zalo giúp doanh nghiệp mở ra cơ hội tiếp cận tệp khách hàng đa dạng sẵn có, tăng hiệu quả kinh doanh và quảng bá của mình.

Quy trình triển khai đơn giản

Trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển, sử dụng ứng dụng di động để giải quyết các tác vụ trong đời sống hàng ngày dần trở thành một điều tất yếu. Tuy nhiên, người dùng thường có xu hướng “e ngại”  khi phải cài đặt các ứng dụng với dung lượng lớn và thao tác phức tạp. Với bản chất là một ứng dụng nhỏ chạy trên app chủ, Zalo Mini App là giải pháp hoàn hảo đáp ứng yêu cầu cài đặt nhanh chóng của người dùng.

Zalo Mini App giúp tối ưu trải nghiệm người dùng và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp như thế nào?

Một điểm hấp dẫn mà Zalo Mini App mang lại cho doanh nghiệp là tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và hỗ trợ trải nghiệm liền mạch, từ đó tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng đối với Mini App nói riêng và doanh nghiệp nói chung – Đây chính là chìa khóa để tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Cụ thể, nhờ hoạt động trực tiếp trên nền tảng Zalo, Mini App đảm bảo trải nghiệm của khách hàng khi:

  • Hoạt động ổn định ngay cả khi ở khung giờ cao điểm
  • Giao diện tinh gọn và thiết kế nhất quán theo tiêu chuẩn của Zalo
  • Tính năng  đơn giản, dễ dùng và dễ điều hướng
  • Truy cập nhanh chóng với nhiều phương thức, tiêu biểu nhất là mã QR
  • Dễ dàng tương tác với doanh nghiệp qua tin nhắn và gọi trực tiếp

Triển khai Zalo Mini App là cách giúp doanh nghiệp phá vỡ rào cản trong tăng trưởng, từ đó đạt doanh thu đột phá trong thị trường kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay. Có thể thấy, Zalo Mini App hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn thông qua việc mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.

Doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào đều có thể sở hữu Zalo Mini App như một công cụ hiệu quả giúp gia tăng doanh số bán hàng của thương hiệu. Với lượng người dùng “khổng lồ” lên đến 75 triệu người và có xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới, việc tạo Mini App trên Zalo mở ra cho doanh nghiệp cơ hội tiến gần hơn đến khách hàng, từ đó thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng khả năng bán hàng.  

Ngoài ra, đây cũng là một nền tảng hoàn hảo để doanh nghiệp triển khai thu thập dữ liệu khách hàng cho hệ thống kinh doanh đa kênh của mình. Thông qua dữ liệu khách hàng trên các kênh bán và cách họ tương tác trong suốt hành trình khách hàng được cung cấp bởi Zalo Mini App, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng mục tiêu và thiết lập chiến lược bán hàng phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng.

Triển khai Zalo Mini App hiệu quả cùng GapOne

Hiện nay, Zalo Mini App đang là “vùng đất” được nhiều doanh nghiệp khai thác bởi những tiềm năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải tất cả doanh nghiệp đều có thể triển khai nền tảng này hiệu quả, do chưa đáp ứng yêu cầu về nguồn lực và kinh nghiệm. Do vậy, để triển khai Mini App trên Zalo một cách tối ưu nhất, doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ hỗ trợ từ một bên đối tác có uy tín.

Với hơn 18 năm kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và Marketing cho các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như: thương mại điện tử, giáo dục, công nghệ, truyền thông, F&B, viễn thông, bảo hiểm,… GAPIT chính là một lựa chọn hoàn hảo khi doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế và xây dựng Zalo Mini App.

Không chỉ hỗ trợ xây dựng nền tảng Zalo Mini App, GAPIT còn cung cấp dịch vụ khởi tạo và kết hợp các công cụ khác trên nền tảng Zalo thông qua sản phẩm GapOne. 

Xây dựng Zalo Mini App cùng GapOne

Liên hệ ngay với GAPIT để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ thông qua đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp tại đây

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More