Zalo OA: Giải pháp xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Zalo OA: Giải pháp xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả

bởi | 13/03/2024

Hiện nay, Zalo đang là nền tảng nhắn tin dẫn đầu về số lượng người dùng tại thị trường Việt Nam và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết hợp vào chiến lược kinh doanh. Nhận thấy các tài khoản cá nhân, thậm chí là Zalo Business không thể đáp ứng trọn vẹn và bài bản quy trình CSKH, Zalo đã phát triển một công cụ mới mang tên Zalo OA. Vậy Zalo OA là gì? Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích nào khi sử dụng Zalo OA? Hãy cùng GAPIT tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về Zalo OA 

1. Zalo OA là gì?

Zalo OA – Zalo Official Account là tài khoản chính thức được cung cấp bởi Zalo dành cho doanh nghiệp, tổ chức hay cộng đồng. Thông qua tài khoản này, doanh nghiệp sẽ có có thể truyền thông, tiếp cận và tương tác với khách hàng dễ dàng.

Zalo OA đảm nhận các vai trò tương tự như fanpage trên Facebook, bao gồm xây dựng hình ảnh thương hiệu, tiếp cận và tương tác với khách hàng, đẩy mạnh hoạt động quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp,…

2. Phân biệt các loại tài khoản Zalo OA 

Zalo OA được phân thành 2 loại, dựa theo tính xác thực của tài khoản, cụ thể:

  • Zalo OA phổ thông: Đây là tài khoản chưa được Zalo xác thực và bị hạn chế về một số chức năng. Người dùng chỉ có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo cơ bản và không thể sử dụng các chức năng khác như: nhắn tin, gửi tin broadcast, gọi thoại, đăng bài viết, chatbot,…
  • Zalo OA xác thực: Đây là tài khoản dành cho các doanh nghiệp có Giấy chứng nhận kinh doanh và đã hoàn tất các vòng kiểm duyệt của Zalo. Để nhận biết, những tài khoản này luôn có hiển thị tick vàng ở tên tài khoản. Đối với loại OA này, Zalo cho phép người dùng sử dụng trọn bộ các tính năng của OA như nhắn tin, gửi tin broadcast, đăng bài viết, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ,… Đặc biệt, doanh nghiệp còn có thể thực hiện các tác vụ nâng cao như gọi điện và thiết lập chatbot.

Lợi ích của Zalo OA trong xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng

Tăng nhận diện thương hiệu

Là nền tảng nhắn tin nổi bật nhất tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, Zalo không chỉ gây ấn tượng với lượng người dùng lên đến 75 triệu người mà còn thu hút đối tượng ở đa dạng độ tuổi, đa dạng vùng miền. Do vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng điều này để mở rộng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao mức độ nhận diện của thương hiệu.

Xây dựng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu 

Thực tế, yếu tố về niềm tin chiếm tỷ trọng lớn trong quyết định mua hàng. Và một tài khoản Zalo OA có tích vàng chính là một trong những yếu tố giúp khách hàng tin tưởng và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp. Bởi lẽ, Zalo OA là kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp và được xác thực bởi hệ thống kiểm duyệt nghiêm ngặt của Zalo. 

Sở hữu các tính năng cho phép doanh nghiệp tương tác nhanh chóng

Zalo OA sở hữu chatbot tự động hoạt động 24/7 giúp doanh nghiệp tương tác nhanh chóng và không bỏ sót khách hàng. Khi có những thắc mắc về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được câu trả lời dù đang ở bất kỳ thời gian nào trong ngày. Điều này đem lại cho khách hàng trải nghiệm tương tác liền mạch, tạo sự hài lòng, từ đó xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài.

Xu hướng sử dụng Zalo OA trong kinh doanh hiện nay 

Theo báo cáo Zalo Official Account đưa ra về “Xu hướng tương tác giữa người dùng Zalo và doanh nghiệp thông qua giải pháp Zalo Official Account”, số lượng các doanh nghiệp lựa chọn Zalo OA tăng ở mức kỷ lục là 280% với hơn 65 triệu người quan tâm trong giai đoạn từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2023. Con số ấn tượng này cho thấy Zalo OA đang là kênh tương tác hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng.

Theo báo cáo Zalo OA đưa ra về “Xu hướng tương tác giữa người dùng Zalo và doanh nghiệp thông qua giải pháp Zalo Official Account”

Trong những năm gần đây, Zalo OA dần trở thành “vùng đất” màu mỡ được các doanh nghiệp ở đa lĩnh vực đưa vào khai thác trong chiến lược kinh doanh của mình. Theo thống kê từ Zalo Official Account, ngành Bán lẻ đang là ngành dẫn đầu xu hướng ứng dụng Zalo OA trong chăm sóc khách hàng – chiếm tỷ lệ lớn nhất (40%). Trong đó, tiêu biểu nhất có thể kể đến các doanh nghiệp kinh doanh thời trang, hàng tiêu dùng, thiết bị công nghệ,…

Bên cạnh đó các ngành hàng phát triển tiềm năng như Nhà hàng, Du lịch – Giải trí và Y tế – Dược phẩm, chiếm tỷ lệ lần lượt là 11%, 10% và 9% các doanh nghiệp sử dụng nền tảng Zalo Official Account trong hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, doanh nghiệp Việt trong các lĩnh vực khác cũng bắt đầu đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống Zalo OA nhằm thích ứng với xu hướng chăm sóc khách hàng thời đại kỹ thuật số. Đặc biệt là khi Zalo OA chính là cơ sở để doanh nghiệp kết nối với các công cụ khác của Zalo, tiêu biểu như Zalo Mini App và ZNS.

>> Xem thêm: Zalo Mini App Là Gì? Các Bước Khởi Tạo Và Định Hướng Triển Khai Hiệu Quả Giải Pháp “All In One” Trong Hoạt Động Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Zalo OA

1. Một doanh nghiệp có thể đăng ký các tài khoản OA khác nhau được không?

Có. Doanh nghiệp có thể tạo nhiều tài khoản OA để đáp ứng các mục đích khác nhau như: tuyển dụng, chăm sóc khách hàng,… hoặc lập tài khoản OA cho các chi nhánh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lưu ý rằng để xác thực thành công, doanh nghiệp cần cập nhật đầy đủ thông tin OA và phân biệt rõ chức năng của các tài khoản để khách hàng dễ dàng lựa chọn nội dung phù hợp với nhu cầu.

2. Zalo OA có gói dùng thử cho doanh nghiệp không?

Hiện nay, Zalo cung cấp gói dùng thử Zalo OA với mục đích đem lại trải nghiệm thực tế cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ cần trả mức phí 10.000 VND cho 1 tháng dùng thử. Cần lưu ý rằng, thời gian dùng thử chỉ có 1 tháng và khách hàng không thể gia hạn thêm gói dịch vụ này. 

3. Hệ thống sẽ xử lý như thế nào nếu doanh nghiệp quên gia hạn gói?

Zalo sẽ gửi thông báo nhắc nạp tiền vào tài khoản ZCA trước 7 ngày và gia hạn gói trong trường hợp tính năng tự động gia hạn chưa được kích hoạt. Nếu tài khoản không đủ tiền hoặc doanh nghiệp không lựa chọn gia hạn, tài khoản OA sẽ chuyển về gói cơ bản.

4. Có thể thay đổi gói dịch vụ trong quá trình sử dụng không?

Có. Zalo cho phép doanh nghiệp thay đổi gói bất kỳ thời gian nào. Khi tiến hành thay đổi, hệ thống sẽ hủy gói cũ (bao gồm cả các tính năng chưa sử dụng hết) và kích hoạt gói mới. 

Hy vọng nội dung trên hữu ích với doanh nghiệp. Để được tư vấn thêm và triển khai hiệu quả kênh Zalo OA nói riêng cũng như các công cụ khác trong nền tảng Zalo nói chung, hãy liên hệ ngay với GAPIT tại đây

Tin tức khác

[GapOne 1.10.0] – Ra mắt tính năng mới, sẵn sàng thành “cánh tay phải đắc lực” cho các doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên dữ liệu số

Khởi động năm 2024 với GapOne phiên bản 1.10.0, cùng...
Read More

LỄ RA MẮT CÔNG TY GAPIT MEDIA – BƯỚC ĐỆM MỚI TRONG HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Vào ngày 11/4/2023, công ty con GAPIT Media đã chính...
Read More

GAPIT TÔN VINH PHÁI ĐẸP 8/3: WORKSHOP “KHOẢNH KHẮC VÀNG TRONG LÀNG TẠO DÁNG”

Ngày 08/03/2023 vừa qua, buổi workshop “Khoảnh khắc vàng trong...
Read More

CHIẾN DỊCH “MÙA SĂN 2023”

Ngày 02/02/2023 vừa qua, buổi lễ phát động cho chiến...
Read More

Nền tảng GAPONE của GAPIT Communications xuất sắc lọt vào Top 10 “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”

Sáng ngày 8/12/2022, nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE được...
Read More

GAPIT Communications thông báo về hành vi mạo danh lừa đảo của các đối tượng xấu

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện các đối...
Read More

Top 7 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất năm 2022

Những quảng cáo nào đang là xu hướng năm 2022...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing không thể bỏ lỡ năm 2022

Inbound Marketing được đánh giá là một trong những phương...
Read More

GAPIT xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 với Nền tảng tăng trưởng GAPONE

Nền tảng tăng trưởng GAPONE được nghiên cứu và phát...
Read More

Các chiến lược đột phá mùa COVID

Các doanh nghiệp Việt đã có những sáng kiến - chiến...
Read More

7 xu hướng chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021

Khởi đầu một năm 2021 với những dự đoán về...
Read More

Xu hướng Marketing nào sẽ giúp doanh nghiệp B2B giữ chân khách hàng trong năm 2o21?

Bài viết này sẽ cung cấp những xu hướng mới...
Read More

Top 5 xu hướng Inbound Marketing năm 2021

Inbound Marketing sẽ là xu hướng tất yếu cho 2021,...
Read More

7 xu hướng Marketing “thống lĩnh” thị trường năm 2021

Năm 2021, liệu xu hướng Marketing Online nào sẽ dẫn...
Read More

Inbound Marketing sẽ là xu hướng và giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp năm 2021

Với cốt lõi là Content Marketing, Inbound Marketing dựa vào...
Read More

7 xu hướng Email Marketing trong năm 2021

Hubspot đã cho biết “Email marketer đã gửi nhiều hơn...
Read More

GAPIT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH PARTNER SỐ 1 CỦA HUBSPOT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo xếp hạng của HubSpot tại trang web https://www.hubspot.com/, GAPIT...
Read More

4 XU HƯỚNG WORD OF MOUTH MARKETING CỦA NĂM 2021

Việc tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra...
Read More