Đối với các doanh nghiệp đang trên đà phát triển, việc theo dõi thủ công các dữ liệu của tệp khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng không những tiêu tốn thời gian mà còn gây lãng phí nguồn tài nguyên nhân lực quý báu.
Để thoát khỏi tình trạng này, doanh nghiệp cần trang bị hệ thống CRM toàn diện từ Hubspot – “Dưỡng chất” cho khách hàng hài lòng, doanh nghiệp tăng trưởng.
CRM là gì?
CRM (Customer Relationship Management) là phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hệ thống, hiệu quả. CRM quản lý tất cả các thông tin của khách hàng thông minh, khoa học, qua đó doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
Nếu như trước đây, CRM chỉ đơn thuần chủ động ghi chép, cập nhật các thông tin khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp thì hiện tại, CRM “thông minh” có khả năng lưu trữ tự động, tức thời tất cả các dữ liệu, cũng như lịch sử tương tác của khách hàng với doanh nghiệp. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể theo dõi được toàn bộ hành trình của khách hàng, kể từ lần đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu đến khi quyết định chi tiền cho sản phẩm, dịch vụ.
HubSpot CRM – “Dưỡng chất” cho doanh nghiệp tăng trưởng
Là một trong những nền tảng CRM tích hợp hàng đầu hiện nay, HubSpot CRM đem đến cho doanh nghiệp hơn cả một CRM cơ bản. Được ví như giải pháp “Mua 1 được 3”, Hubspot cung cấp bộ công cụ tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ cho quá trình tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, các bộ công cụ Hubspot được xây dựng xoay quanh lõi là CRM không chỉ giúp các phòng ban của doanh nghiệp khai thác tối đa nguồn dữ liệu khách hàng, mà còn hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động tiếp thị, bán hàng & CSKH diễn ra nhịp nhàng, tạo đà tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, HubSpot CRM còn có thể tạo hồ sơ liên hệ, đơn hàng tự động với các khách hàng tiềm năng, theo dõi tương tác của khách hàng, cũng như các số liệu nhằm tối ưu hóa các hoạt động của doanh nghiệp theo chiến lược Inbound. CRM của HubSpot còn tích hợp với đa nền tảng như Facebook, LinkedIn, Instagram,… và các ứng dụng phổ biến trong kinh doanh hiện nay như Mailchimp, WordPress, Shopify,…
Nhìn chung, HubSpot CRM cung cấp trọn bộ các tính năng ưu việt bao gồm:
- Lưu trữ dữ liệu khách hàng hoàn toàn miễn phí, phù hợp với bất kỳ loại hình kinh doanh thuộc bất kỳ quy mô và lĩnh vực nào
- Giao diện trực quan, dễ theo dõi, giúp doanh nghiệp dễ dàng khai thác, nắm bắt hành trình khách hàng tiềm năng
- Tập trung vào khai thác tối đa tiềm năng của Inbound Marketing và Email Marketing – Xu hướng Marketing hiện đại
- Quy trình bán hàng có thể được tùy chỉnh theo quy trình làm việc của các phòng ban trong tổ chức
- Cung cấp chức năng đa dạng nguồn dữ liệu khách hàng như tự động tạo liên hệ khách hàng mới, hoặc nhập thông tin khách hàng tiềm năng chỉ với vài cú nhấp chuột
Lợi ích tuyệt vời CRM HubSpot mang lại cho doanh nghiệp
Xây dựng trải nghiệm khách hàng hoàn hảo
Xuất phát từ việc theo dõi từng điểm chạm của khách hàng với thương hiệu trên hành trình mua hàng, với Hubspot CRM, doanh nghiệp vừa có thể thấu hiểu hành vi của khách hàng, vừa dễ dàng cá nhân hóa các thông điệp, nhằm tối ưu hóa giá trị đem lại cho người dùng.
Cải thiện năng suất công việc vượt bậc
Đi cùng với cuộc cách mạng chuyển đổi số, HubSpot CRM giúp doanh nghiệp tự động hóa hàng loạt các tác vụ thủ công tốn thời gian như ghi nhật ký cuộc gọi, báo cáo hoạt động, tạo giao dịch ngẫu nhiên cho người ghé thăm,… Càng ít dành thời gian cho các công việc hành chính, các nhân sự có trình độ cao càng có cơ hội thể hiện xuất sắc khả năng, trí tuệ trong các nhiệm vụ quan trọng, đóng vai trò mang lại nguồn doanh thu chính cho doanh nghiệp.
Tăng cường khả năng phối hợp nhịp nhàng trong các phòng ban
Thông qua phần mềm CRM HubSpot, bộ phận Kinh doanh của doanh nghiệp có thể ngay lập tức xác định danh sách các khách hàng tiềm năng và hành vi mua hàng của họ. Từ đó, doanh nghiệp phân bổ nhân viên kinh doanh phụ trách phù hợp dựa trên các dữ liệu đã thu thập được về khách hàng. Mọi thao tác được thực hiện nhanh chóng, chính xác, giúp công việc trong và ngoài các phòng ban có thể diễn ra trôi chảy và “đồng điệu” hơn.
Ví dụ: Thông qua hệ thống HubSpot CRM, bộ phận Kinh doanh nhận thấy khách hàng tiềm năng này là một khách hàng lớn, đang tìm hiểu những gói dịch vụ có giá cao. Trưởng bộ phận sẽ dễ dàng chuyển thông tin đó cho một nhân viên Sale chuyên đàm phán với doanh nghiệp lớn và đã có kinh nghiệm ký kết những thỏa thuận lớn trong quá khứ. Từ đó giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ ký kết đơn hàng thành công cho doanh nghiệp.
Với 15 năm kinh nghiệm trong cung cấp các mảng dịch vụ về Xây dựng thương hiệu, Mobile Marketing và Digital Marketing cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á, GAPIT Communications hiện là đối tác số 1 của HubSpot từ Việt Nam (theo xếp hạng của HubSpot).
Tìm hiểu thêm và đặt lịch tư vấn về phần mềm Hubspot của GAPIT tại đây.