Phân đoạn trong Email Marketing là thuật ngữ để ám chỉ hoạt động phân chia người nhận Email thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa theo các tiêu chí, đặc điểm khác nhau nhằm mục đích xây dựng tuyến nội dung gửi tin riêng cho từng nhóm và truyền tải cho họ những Email phù hợp nhất. Việc chia nhóm càng nhỏ, càng chi tiết thì nội dung truyền đạt đến khách hàng càng đúng trọng tâm và đem lại hiệu quả cao hơn. Các nhóm nhỏ hơn này thường được phân chia dựa trên dữ liệu hành vi hoặc nhân khẩu học. Điều đó đồng nghĩa với việc, để phân đoạn trong Email Marketing, doanh nghiệp cần biết cách thu thập và xử lý dữ liệu. Mục đích lớn nhất của việc phân đoạn trong Email Marketing chính là cá nhân hóa. Nếu doanh nghiệp thực hiện phân đoạn trước khi gửi Email, khách hàng sẽ nhận được các nội dung có liên quan và chứa đầy thông tin mà họ thực sự mong muốn. Rõ ràng điều này đem lại nhiều chuyển đổi hơn, tỷ lệ mua hàng cao hơn và dĩ nhiên là khách hàng cũng hài lòng, yêu quý thương hiệu hơn. Lợi ích của việc phân đoạn trong Email Marketing Dưới đây là một số lợi ích của việc phân đoạn danh sách khách hàng trong chiến dịch Email Marketing: Tăng tỷ lệ mở thư: Phân đoạn giúp doanh nghiệp xác định đâu là...
