Xác định chân dung khách hàng mục tiêu Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng “thăm dò” insight khách hàng, đồng thời xác định được hành vi, mối quan tâm, cũng như động cơ mua hàng của họ. Để có thể xác định được chân dung của khách hàng, doanh nghiệp cần thu thập đầy đủ các dữ liệu liên quan, bắt đầu từ những đặc điểm cơ bản về nhân khẩu học như giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp,... Ngoài ra, để có thể vẽ được chân dung khách hàng 360 độ, doanh nghiệp còn cần xác định được cụ thể các điểm chạm của khách hàng với thương hiệu trên hành trình khách hàng. Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng Để hiểu rõ nhất về hành vi, động cơ và mối quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp cần nắm bắt cách khách hàng tương tác với thương hiệu, từ lần tiếp xúc đầu tiên, khi tìm hiểu, ra quyết định mua hàng và sau khi mua hàng. Dưới đây là 7 giai đoạn thông thường trên hành trình khách hàng: Cân nhắc: Khi biết đến bạn, ấn tượng của khách hàng với bạn là gì? Họ cân nhắc điều gì? Họ quyết định tìm hiểu bạn hay rời bạn mà đi. Đánh giá: Thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp, khách hàng bắt đầu xây dựng những đánh giá tích cực...
