Khi tiến hành hoạt động Marketing, hầu hết doanh nghiệp đều tập trung vào quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Trên thực tế, phải thừa nhận rằng các chiến dịch quảng cáo đòi hỏi một nguồn chi phí đáng kể và không phải lúc nào cũng đảm bảo hiệu quả cao. Tuy nhiên, có một hướng tiếp cận khác mà ít người chú ý, đó là tập trung vào việc tạo ra giá trị và tìm kiếm khách hàng thông qua giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Và Inbound Marketing đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Hãy cùng GAPIT tìm hiểu về những đặc điểm của Inbound Marketing trong bài viết dưới đây. 1. Inbound Marketing là gì? 1.1. Khái niệm Xuất hiện lần đầu vào năm 2004 bởi HubSpot, Inbound Marketing dần trở thành một khái niệm cốt lõi trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo. Đây là một phương pháp tiếp thị ngược lại với tiếp thị truyền thống, tập trung vào việc tiếp cận và thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các nội dung giá trị và giải pháp cho các vấn đề họ đang gặp phải. Khác với tiếp cận từ phía thương hiệu trong các chiến lược đẩy truyền thống, Inbound Marketing khiến khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp. Thay vì chỉ tập trung vào việc "đẩy" sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay người tiêu dùng, Inbound Marketing tác động trực...
5 lời khuyên cho doanh nghiệp khi triển khai Omni-channel Marketing
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, khách hàng có xu hướng tìm kiếm, tham khảo thông tin trên nhiều kênh bán khác nhau trước khi quyết định “rút ví”. Để thành công thu hút và thuyết phục khách hàng, doanh nghiệp không chỉ tiếp cận người tiêu dùng qua nhiều kênh...
Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực
Theo thống kê của Forbes, 82% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua online và 79% trong số đó đưa ra quyết định mua hàng. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang nỗ lực khai thác tối đa những cơ hội “khổng lồ” mà thương mại điện tử và thế giới kỹ thuật số mang...
Dấu ấn “ làm nghề” tại GAPIT – Danh hiệu Kiến Càng và hành trang biến khó khăn thành động lực
Trong lễ sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, GAPIT đã trao tặng giải thưởng Kiến Lửa, Kiến Càng, Kiến Thợ cho những CBNV có thành tích xuất sắc trong công việc. Đây là giải thưởng của công ty nhằm ghi nhận những cá nhân có đóng góp tích cực và nỗ lực cống hiến cho sự phát...
Case study: Nordstrom đã thành công với Omni Channel như thế nào?
Omni-Channel còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh, đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả và đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công trong việc bắt kịp và ứng dụng xu hướng này ngay lập tức. Vậy...
Omni-Channel Marketing Automation – Giải Pháp Tăng Trưởng Bền Vững
Omni-Channel Marketing là xu hướng triển khai các chiến dịch Tiếp thị được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Vậy Omni-Channel Marketing là gì? Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn các kiến thức tổng quan về Omni-Channel Marketing và doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên...
Email Marketing – giải pháp tối ưu mùa dịch cho doanh nghiệp
Trong bối cảnh mùa dịch, không ít doanh nghiệp đã chịu tổn thất nghiêm trọng. Để tồn tại và thích ứng trong bối cảnh này, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi chiến lược tiếp thị, tập trung chi phí và nguồn lực vào các kênh đem lại hiệu quả. Một chiến lược tiếp thị mà...
8 bước xây dựng chiến dịch Marketing Automation hiệu quả
Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, tiếp thị truyền thống cũng đang dần phát triển và được thay thế bởi tiếp thị hiện đại. Và một trong những phương pháp tiếp thị hiện đại nổi bật nhất phải kể đếnMarketing Automation, với vô vàn những lợi ích mà nó đem lại...
Doanh nghiệp thương mại điện tử bán hàng đa kênh như thế nào?
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, bán hàng đa kênh trở thành xu hướng bán lẻ hiệu quả khi mà các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển và dần thay đổi cách thức mua hàng của người tiêu dùng. Nếu trước đây, khi mua hàng, khách...
5 bước xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả
Để thực hiện xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần đảm bảo tối thiểu những bước sau: Bước 1: Xác định chân dung khách hàng Để triển khai hiệu quả một chiến dịch Inbound Marketing, cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của doanh...
THỂ THAO – GAPIT COMMUNICATION: NÂNG CAO SỨC KHỎE MÙA COVID
Tập thể dục để rèn luyện, nâng cao sức khỏe Cuộc sống hiện đại, các tiện ích kỹ thuật khiến con người ngày càng ít vận động và có xu thế ngồi nhiều. Hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch bệnh, với thông điệp “Ở nhà là yêu nước”, “Hãy ở yên khi Tổ quốc cần”, mọi người thường...
5 lưu ý để chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả
Mobile Marketing cũng như những phương thức khác, dù đơn giản dễ thực hiện, nhưng để xây dựng và thực thi được một chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả, bạn cũng cần đảm bảo 5 lưu ý sau Đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích và rõ ràng Những quảng cáo bằng Mobile...
Mobile Marketing và những điều doanh nghiệp cần nắm vững
Trong kỷ nguyên mà chiếc điện thoại gắn liền với mỗi cá nhân như vật bất ly thân, đặc biệt là lượng người dùng smartphone ngày càng tăng, thì Mobile Marketing đã dần trở thành xu thế quan trọng trong tiếp thị hiện đại. Vậy, Mobile Marketing là gì, có những hình thức...