Growth Hacking Là Gì Và Có Gì Khác Biệt So Với Growth Marketing?

Growth Hacking Là Gì Và Có Gì Khác Biệt So Với Growth Marketing?

Xu hướng Growth Hacking đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi nhằm thúc đẩy doanh thu tăng vọt trong thời gian ngắn. Vậy Growth Hacking là gì, và liệu phương pháp này có giống với Growth Marketing hay không? Hãy cùng GAPIT tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. Growth Hacking là gì? Growth Hacking là một chiến lược tăng trưởng sáng tạo, tận dụng dữ liệu, công nghệ và tư duy thử nghiệm nhanh (rapid experimentation) để tìm ra những cách hiệu quả nhất – thường là ít tốn kém – nhằm tăng lượng người dùng, doanh thu hoặc độ phủ thương hiệu trong thời gian ngắn. Người làm Growth Hacking, gọi là Growth Hacker, thường không đi theo con đường marketing truyền thống mà tập trung vào việc: Tìm “đòn bẩy tăng trưởng” chưa được khai thác. A/B testing liên tục các chiến thuật nhỏ, đưa ra giải pháp và đề xuất một cách sáng tạo. Tận dụng công nghệ, dữ liệu và sản phẩm như một công cụ marketing. Trên thực tế, Growth Hacking không chỉ xoay quanh mỗi việc sở hữu khách hàng mà còn thực hiện hoạt động kích hoạt (activation), duy trì (retention), giới thiệu (referral). Phễu Growth Hacking hơi khác với phễu tiếp thị truyền thống. Để dễ nhớ, doanh nghiệp có thể đọc tắt thành AARRR – 2 A 3...

Đọc thêm
A/B Testing Là Gì? Quy Trình Thực Hiện A/B Testing 

A/B Testing Là Gì? Quy Trình Thực Hiện A/B Testing 

Thử nghiệm A/B Testing là một thuật ngữ quen thuộc đối với các Marketer, đặc biệt là trong hoạt động gửi Email Marketing và chạy quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp hiểu nhầm về thuật ngữ này hoặc triển khai mà không nhìn ra được sự khác biệt giữa “A” và...

Đọc thêm
7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc triển khai Mobile Marketing thông qua việc tích hợp ứng dụng di động vào trong hệ thống kinh doanh đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Với khả năng đáp ứng tốt hơn về trải nghiệm khách hàng và triển khai...

Đọc thêm
Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Giá trị mà chân dung người dùng đem lại đã được chúng tôi đề cập đến trong bài viết trước đó. Nếu vẫn chưa biết làm sao để thiết kế chân dung người dùng - User Persona chuẩn nhất, hãy tham khảo 5 bước sau của GAPIT.  Bước 1: Xác định chính xác đối tượng của bức chân...

Đọc thêm
Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân đoạn trong Email Marketing là thuật ngữ để ám chỉ hoạt động phân chia người nhận Email thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa theo các tiêu chí, đặc điểm khác nhau nhằm mục đích xây dựng tuyến nội dung gửi tin riêng cho từng nhóm và truyền tải cho họ những Email phù hợp...

Đọc thêm