Marketing 5.0 là gì? Theo giáo sư Philip Kotler, Marketing 5.0 là phương thức ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo ra, truyền cảm hứng, giao tiếp và nâng cao giá trị sản phẩm trong quá trình phục vụ khách hàng. Dưới đây là các giai đoạn phát triển chính của Marketing giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân biệt chính xác Marketing 5.0: • Marketing 1.0: Lấy sản phẩm làm trung tâm phát triển trong các chiến lược tiếp thị. • Marketing 2.0: Lấy khách hàng làm trung tâm, phục vụ khách hàng được đặt lên hàng đầu. • Marketing 3.0: Lấy con người làm trung tâm, ưu tiên tối ưu xây dựng trải nghiệm khách hàng. • Marketing 4.0: Lấy con người làm trung tâm trong thời đại công nghệ số, kết hợp hai hình thức offline và online. • Marketing 5.0: Đi lên từ các nền tảng marketing trước đó, nhưng dưới sự ứng dụng của công nghệ một cách toàn diện. Marketing 5.0 xuất hiện như thế nào? Marketing 4.0 là sự kết hợp giữa hai hình thức tiếp thị online và offline, hướng đến việc lấy con người làm trung tâm của thời đại công nghệ số. Nhờ vào Marketing 4.0, con người bắt đầu thích ứng với việc ứng dụng công nghệ, kỹ thuật vào trong...
