Lý Giải Về Big Data Trong Marketing: Lợi Ích Và Cách Ứng Dụng Hiệu Quả

Lý Giải Về Big Data Trong Marketing: Lợi Ích Và Cách Ứng Dụng Hiệu Quả

Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ kéo theo sự phát triển của công nghệ số, len lỏi trong mọi lĩnh vực và ngóc ngách của cuộc sống. Để bắt kịp, Marketing 4.0 đã ra đời, đánh dấu một kỷ nguyên số mới nơi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua những nền tảng kĩ thuật số tiên tiến nhất. Nhiều công nghệ số được áp dụng trong marketing 4.0 như  (IoT) – Internet vạn vật, Cloud (Điện toán đám mây), nhưng có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất phải kể đến chính là Big Data. Big Data là gì? Big Data (Dữ liệu lớn) là thuật ngữ chỉ khối lượng dữ liệu khổng lồ, đa dạng và phức tạp mà các hệ thống thông thường không thể xử lý hoặc phân tích một cách hiệu quả. Dữ liệu này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, thiết bị di động, hệ thống giao dịch, và các nguồn dữ liệu khác. Đặc trưng của Big Data gắn với 3 chữ V bao gồm: Volume (độ lớn): khối lượng dữ liệu lớn Variety (tính đa dạng): bao gồm nhiều loại dữ liệu đa dạng, phong phú Velocity (vận tốc): tốc độ phân tích và xử lý dữ liệu nhanh chóng. Big data ảnh hưởng đến hoạt động marketing như nào? Trong marketing, Big Data được ví như nguồn tài nguyên vô giá, bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến hành vi, sở thích, nhu cầu...

Đọc thêm
7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc triển khai Mobile Marketing thông qua việc tích hợp ứng dụng di động vào trong hệ thống kinh doanh đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Với khả năng đáp ứng tốt hơn về trải nghiệm khách hàng và triển khai...

Đọc thêm
Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Giá trị mà chân dung người dùng đem lại đã được chúng tôi đề cập đến trong bài viết trước đó. Nếu vẫn chưa biết làm sao để thiết kế chân dung người dùng - User Persona chuẩn nhất, hãy tham khảo 5 bước sau của GAPIT.  Bước 1: Xác định chính xác đối tượng của bức chân...

Đọc thêm
Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân đoạn trong Email Marketing là thuật ngữ để ám chỉ hoạt động phân chia người nhận Email thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa theo các tiêu chí, đặc điểm khác nhau nhằm mục đích xây dựng tuyến nội dung gửi tin riêng cho từng nhóm và truyền tải cho họ những Email phù hợp...

Đọc thêm
Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, sự phủ sóng của mạng di động và hơn 84% dân số thế giới sử dụng điện thoại. Rõ ràng, việc tiếp thị trên điện thoại di động - Mobile Marketing là chiến lược mới cần triển khai với  toàn bộ các doanh nghiệp hiện...

Đọc thêm
Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Theo Forrester dự đoán, từ năm 2023, khách hàng sẽ trở nên khó tính hơn. Thay vì số lượng, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến chất lượng. Đây là hệ quả của một thế hệ trí thức, với đầy đủ nguồn tiếp cận thông tin khi đứng trước thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Chính vì...

Đọc thêm