Trong bối cảnh hiện đại, dữ liệu khách hàng (Customer Data) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành chìa khóa trong chiến lược marketing để đạt được tăng trưởng dài hạn và duy trì lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Nhận thấy tiềm năng to lớn từ dữ liệu, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tích hợp việc thu thập và tích hợp dữ liệu vào các chiến dịch marketing của mình. Trong bài viết này, GAPIT sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm, vai trò của customer data để áp dụng vào chiến lược kinh doanh, đồng thời giải thích lý do tại sao nhiều doanh nghiệp dù đã thực hiện tích hợp dữ liệu nhưng lại không nhận được kết quả như mong đợi. 1. Customer Data là gì ? Dữ liệu khách hàng được hiểu là những thông tin khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp thông qua nhiều nền tảng khác nhau như website, các trang mạng xã hội, các hoạt động ngoại tuyến,... Nhiều doanh nghiệp đầu tư rất nhiều chi phí và thời gian cho hoạt động thu thập và phân tích dữ liệu. Điều này hoàn toàn có lý do bởi giá trị mà dữ liệu khách hàng đem lại là rất lớn. Dữ liệu đóng vai trò như cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo nền tảng cho đội ngũ marketing xây dựng chiến lược phù hợp và hiệu quả. Giúp doanh nghiệp...
Zalo OA: Giải pháp xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Hiện nay, Zalo đang là nền tảng nhắn tin dẫn đầu về số lượng người dùng tại thị trường Việt Nam và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết hợp vào chiến lược kinh doanh. Nhận thấy các tài khoản cá nhân, thậm chí là Zalo Business không thể đáp ứng trọn vẹn và bài bản...
Zalo Mini App Là Gì? Hướng Dẫn Thiết Kế Mini App Chuẩn CX Cho Doanh Nghiệp
Tích hợp hàng loạt các tính năng quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng và kinh doanh chỉ trên một nền tảng duy nhất. Zalo Mini App đang trở thành xu hướng, khi không chỉ đem lại những giá trị thực tiễn mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng...
A/B Testing Là Gì? Quy Trình Thực Hiện A/B Testing
Thử nghiệm A/B Testing là một thuật ngữ quen thuộc đối với các Marketer, đặc biệt là trong hoạt động gửi Email Marketing và chạy quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp hiểu nhầm về thuật ngữ này hoặc triển khai mà không nhìn ra được sự khác biệt giữa “A” và...
Landing Page Là Gì? Hiểu Đúng Và Đủ Về Công Cụ Marketing Đầy “Mạnh Mẽ” Này
Landing Page là một công cụ không còn quá lạ lẫm đối với nhiều Marketer và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Landing Page thực sự là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn giữa Landing Page và Homepage? Cùng GAPIT giải đáp tất cả các câu hỏi trên trong bài viết dưới...
Sử Dụng Chân Dung Người Dùng Để Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
Sử dụng chân dung người dùng hay User Persona là cách tốt nhất để doanh nghiệp định hướng trong phát triển kinh doanh. Bởi lẽ, những “bức chân dung” này được xây dựng dựa trên nền tảng dữ liệu xoay quanh chính đối tượng được nghiên cứu. Điều này cho phép doanh nghiệp...
7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?
Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc triển khai Mobile Marketing thông qua việc tích hợp ứng dụng di động vào trong hệ thống kinh doanh đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Với khả năng đáp ứng tốt hơn về trải nghiệm khách hàng và triển khai...
Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Quan Tâm Đến Việc Điều Phối Hành Trình Khách Hàng?
Hành trình khách hàng ngày nay là sự kết hợp của mô hình đa kênh và sự chuyển dịch từ trực tiếp sang trực tuyến trong phương pháp tiếp thị của các doanh nghiệp. Điều này dẫn đến sự phức tạp trong hành trình khách hàng hiện đại và số lượng điểm chạm gia tăng. Giờ đây,...
5 Phương Pháp Cải Thiện Digital CX Doanh Nghiệp Nhất Định Phải Biết!
Hiểu rằng trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số là vấn đề mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng trong thời đại số hóa hiện nay. Tuy nhiên, không thiếu những trường hợp doanh nghiệp dù đã rất đầu tư nhưng kết quả mang lại không đáp ứng được nhu cầu mong đợi....
Digital CX: Định Nghĩa Và Sự Khác Biệt Giữa Các Giai Đoạn Trong Hành Trình Khách Hàng
CX hay còn được biết đến là Trải nghiệm khách hàng luôn là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn giữ chân khách hàng, tăng chuyển đổi và thúc đẩy doanh số. Vậy Digital CX là gì và trong từng giai đoạn của hành trình khách hàng, doanh nghiệp nên lưu ý...
Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!
Giá trị mà chân dung người dùng đem lại đã được chúng tôi đề cập đến trong bài viết trước đó. Nếu vẫn chưa biết làm sao để thiết kế chân dung người dùng - User Persona chuẩn nhất, hãy tham khảo 5 bước sau của GAPIT. Bước 1: Xác định chính xác đối tượng của bức chân...
Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing
Phân đoạn trong Email Marketing là thuật ngữ để ám chỉ hoạt động phân chia người nhận Email thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa theo các tiêu chí, đặc điểm khác nhau nhằm mục đích xây dựng tuyến nội dung gửi tin riêng cho từng nhóm và truyền tải cho họ những Email phù hợp...
7 Tips Nâng Cấp Chiến Lược Triển Khai Email Marketing Doanh Nghiệp Cần Phải Biết
Email Marketing là một trong những hoạt động “lâu đời” được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, tuy nhiên, cũng chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn giữ nguyên các chiến lược cũ mà hiện tại đã không còn hiệu quả. Trong khi đó, để có được kết quả tốt, doanh nghiệp sẽ cần một...