Khi Apple chính thức thông báo tích hợp RCS vào iOS từ cuối 2024, thị trường nhắn tin doanh nghiệp đã có một bước ngoặt lớn. Động thái này không chỉ khẳng định vị thế của Rich Communication Services (RCS) như chuẩn tin nhắn tương lai, mà còn mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt ứng dụng trong các hoạt động nhắn tin truyền thông & chăm sóc khách hàng của mình. Với khả năng gửi hình ảnh, nút tương tác và xác thực bảo mật ngay trên ứng dụng tin nhắn mặc định, RCS đang tạo ra cuộc cách mạng trong giao tiếp khách hàng - nơi tỷ lệ mở tin đạt 65-85% (theo GSMA), gấp 3-4 lần SMS truyền thống. Vậy RCS hoạt động thế nào và tại sao doanh nghiệp không nên bỏ lỡ xu hướng này? Hãy cùng tìm hiểu với GAPIT trong bài viết dưới đây. RCS là gì? Tìm hiểu chung về RCS RCS (Rich Communication Services – Dịch vụ Truyền thông Nâng cao) là một giao thức nhắn tin hiện đại, được thiết kế để thay thế SMS truyền thống. Công nghệ này được Google và Hiệp hội GSM (GSMA) phát triển nhằm nâng cấp dịch vụ nhắn tin trên điện thoại di động. Khác với SMS chỉ hỗ trợ văn bản đơn giản, RCS mang đến trải nghiệm nhắn tin tương tác cao hơn. Người gửi có thể gửi hình ảnh, video, GIF chất lượng cao, hiển thị thương hiệu...
