Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ kéo theo sự phát triển của công nghệ số, len lỏi trong mọi lĩnh vực và ngóc ngách của cuộc sống. Để bắt kịp, Marketing 4.0 đã ra đời, đánh dấu một kỷ nguyên số mới nơi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua những nền tảng kĩ thuật số tiên tiến nhất. Nhiều công nghệ số được áp dụng trong marketing 4.0 như (IoT) – Internet vạn vật, Cloud (Điện toán đám mây), nhưng có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất phải kể đến chính là Big Data. Big Data là gì? Big Data (Dữ liệu lớn) là thuật ngữ chỉ khối lượng dữ liệu khổng lồ, đa dạng và phức tạp mà các hệ thống thông thường không thể xử lý hoặc phân tích một cách hiệu quả. Dữ liệu này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, thiết bị di động, hệ thống giao dịch, và các nguồn dữ liệu khác. Đặc trưng của Big Data gắn với 3 chữ V bao gồm: Volume (độ lớn): khối lượng dữ liệu lớn Variety (tính đa dạng): bao gồm nhiều loại dữ liệu đa dạng, phong phú Velocity (vận tốc): tốc độ phân tích và xử lý dữ liệu nhanh chóng. Big data ảnh hưởng đến hoạt động marketing như nào? Trong marketing, Big Data được ví như nguồn tài nguyên vô giá, bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến hành vi, sở thích, nhu cầu...
