Xu hướng Growth Hacking đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi nhằm thúc đẩy doanh thu tăng vọt trong thời gian ngắn. Vậy Growth Hacking là gì, và liệu phương pháp này có giống với Growth Marketing hay không? Hãy cùng GAPIT tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. Growth Hacking là gì? Growth Hacking là một chiến lược tăng trưởng sáng tạo, tận dụng dữ liệu, công nghệ và tư duy thử nghiệm nhanh (rapid experimentation) để tìm ra những cách hiệu quả nhất – thường là ít tốn kém – nhằm tăng lượng người dùng, doanh thu hoặc độ phủ thương hiệu trong thời gian ngắn. Người làm Growth Hacking, gọi là Growth Hacker, thường không đi theo con đường marketing truyền thống mà tập trung vào việc: Tìm “đòn bẩy tăng trưởng” chưa được khai thác. A/B testing liên tục các chiến thuật nhỏ, đưa ra giải pháp và đề xuất một cách sáng tạo. Tận dụng công nghệ, dữ liệu và sản phẩm như một công cụ marketing. Trên thực tế, Growth Hacking không chỉ xoay quanh mỗi việc sở hữu khách hàng mà còn thực hiện hoạt động kích hoạt (activation), duy trì (retention), giới thiệu (referral). Phễu Growth Hacking hơi khác với phễu tiếp thị truyền thống. Để dễ nhớ, doanh nghiệp có thể đọc tắt thành AARRR – 2 A 3...
