Trong bối cảnh hiện đại, dữ liệu khách hàng (Customer Data) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành chìa khóa trong chiến lược marketing để đạt được tăng trưởng dài hạn và duy trì lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Nhận thấy tiềm năng to lớn từ dữ liệu, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tích hợp việc thu thập và tích hợp dữ liệu vào các chiến dịch marketing của mình. Trong bài viết này, GAPIT sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm, vai trò của customer data để áp dụng vào chiến lược kinh doanh, đồng thời giải thích lý do tại sao nhiều doanh nghiệp dù đã thực hiện tích hợp dữ liệu nhưng lại không nhận được kết quả như mong đợi. 1. Customer Data là gì ? Dữ liệu khách hàng được hiểu là những thông tin khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp thông qua nhiều nền tảng khác nhau như website, các trang mạng xã hội, các hoạt động ngoại tuyến,... Nhiều doanh nghiệp đầu tư rất nhiều chi phí và thời gian cho hoạt động thu thập và phân tích dữ liệu. Điều này hoàn toàn có lý do bởi giá trị mà dữ liệu khách hàng đem lại là rất lớn. Dữ liệu đóng vai trò như cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo nền tảng cho đội ngũ marketing xây dựng chiến lược phù hợp và hiệu quả. Giúp doanh nghiệp...
Doanh nghiệp có cần triển khai Mini Game trong các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn?
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số. Một yếu tố then chốt của các chiến dịch này là tăng cường sự tương tác (engagement), nhằm giúp thương hiệu ghi...
[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng
Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật GapOne 1.14.0 với 4 nhóm tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động thu thập dữ liệu đa kênh và tự động hóa hoạt động đăng ký/gửi tin nhanh chóng hơn, đồng thời, hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng được nền tảng. Cụ...
Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG
Ngành hàng Tiêu dùng nhanh là một trong những ngành có độ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, sức tiêu thụ cao và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, việc làm thế nào để duy trì doanh thu và giữ vững vị thế của mình trên thị trường là “bài toán” mà bất kì...
Gửi tin nhắn đa kênh – Có phải càng nhiều kênh càng “lợi hại”?
Với sự gia tăng chóng mặt người dùng di động và Internet tại Việt Nam, không chỉ SMS, mà việc gửi tin nhắn đa kênh qua OTT và các mạng xã hội thành “mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp tận dụng cho marketing và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, liệu có phải cứ gửi càng...
TỐI ƯU CHIẾN LƯỢC GỬI TIN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG: NÊN LỰA CHỌN KÊNH GỬI TIN NÀO?
Cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX) và chăm sóc khách hàng (CSKH) đang là chiến lược được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, để giữ chân khách hàng. Một yếu tố quan trọng trong CSKH cũng như CX là chiến thuật...
5 Checklists Phải Có Khi Làm Mini App Zalo Giúp Doanh Nghiệp Tối Ưu CX Mini App Trên Zalo
Tối ưu CX là yếu tố không thể bỏ qua khi doanh nghiệp làm Mini App Zalo. Nền tảng này có vai trò kết nối, tạo môi trường tiếp cận và tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chính vì vậy, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố tiên quyết quyết định mức độ hiệu quả...
Mobile Marketing: Giải pháp tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế
Với gần 100 triệu người dân Việt Nam sử dụng thiết bị di động thông minh hiện nay, dễ thấy rằng điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống con người. Đây cũng chính là lý do Mobile Marketing hiển nhiên trở thành một công cụ tuyệt vời và...
Đến năm 2024 mà không chuyển đổi số, doanh nghiệp chắc chắn bị bỏ lại phía sau!
Năm 2024 là năm đánh dấu cho nhu cầu bức thiết của công nghệ, của sự suy thoái kinh tế kéo dài và những “đốm lửa’ nhen nhóm trong kỳ vọng về phục hồi kinh doanh. Đứng trước tình thế đó, chuyển đổi số đã trở thành một keyword không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp....
Nguyên lý hoạt động của Inbound Marketing và những nền tảng Inbound Marketing nổi bật tại Việt Nam
Khi tiến hành hoạt động Marketing, hầu hết doanh nghiệp đều tập trung vào quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Trên thực tế, phải thừa nhận rằng các chiến dịch quảng cáo đòi hỏi một nguồn chi phí đáng kể và không phải lúc nào cũng đảm bảo hiệu quả cao. Tuy nhiên, có một...
Mobile Reward là gì? Cách ứng dụng Mobile Reward vào hoạt động Marketing của doanh nghiệp
Duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng là mong muốn và mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bởi lẽ, khách hàng trung thành không chỉ đóng góp đến 80% lợi nhuận của doanh nghiệp mà còn là “kênh” Branding đầy uy tín và hiệu quả. Tận dụng nhu cầu đó, GAPIT bổ sung...
Sử Dụng SMS Và ZNS Để Thu Hút Và Chăm Sóc Khách Hàng Trong Năm 2024
SMS và ZNS là hai công cụ đắc lực dành cho doanh nghiệp trong hoạt động tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Mặc dù cùng chung mục đích triển khai, tuy nhiên, mỗi kênh lại có những điểm mạnh, điểm yếu và tiềm năng riêng. Do vậy, nắm rõ đặc điểm của từng kênh là “chìa...
Zalo OA: Giải pháp xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Hiện nay, Zalo đang là nền tảng nhắn tin dẫn đầu về số lượng người dùng tại thị trường Việt Nam và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết hợp vào chiến lược kinh doanh. Nhận thấy các tài khoản cá nhân, thậm chí là Zalo Business không thể đáp ứng trọn vẹn và bài bản...