Tiềm Năng Của RCS Trong Hoạt Động Kinh Doanh Tại Doanh Nghiệp

Tiềm Năng Của RCS Trong Hoạt Động Kinh Doanh Tại Doanh Nghiệp

Vào năm 1992, Neil Papworth đã gửi tin nhắn SMS đầu tiên từ máy tính cá nhân của mình đến Richard Jarvis của Vodafone, với nội dung đơn giản: “Merry Christmas”. Kể từ đó, SMS đã trở thành kênh giao tiếp chính giữa doanh nghiệp và khách hàng trên toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng.  Ngày nay, với nhu cầu tương tác ngày càng cao, RCS Messaging ra đời như một bước tất yếu trong sự phát triển của SMS, mang đến trải nghiệm nhắn tin đa dạng và tối ưu hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng. 1. RCS là gì? RCS (Rich Communication Services – Dịch vụ Truyền thông Nâng cao) là một giao thức nhắn tin hiện đại, được thiết kế để thay thế SMS truyền thống. Công nghệ này được Google và Hiệp hội GSM (GSMA) phát triển nhằm nâng cấp dịch vụ nhắn tin trên điện thoại di động. Khác với SMS chỉ hỗ trợ văn bản đơn giản, RCS mang đến trải nghiệm nhắn tin tương tác cao hơn. Người dùng có thể gửi hình ảnh, video, GIF chất lượng cao, hiển thị thương hiệu doanh nghiệp và sử dụng các nút bấm để tương tác trực tiếp trong tin nhắn. 2. Cơ hội nào giúp RCS trở thành kênh truyền tin tiềm năng trên thị trường? Với sự ra đời của mạng 5G, nhu cầu sử dụng RCS trên...

Đọc thêm
Promotion Campaign – Chiến Lược Khuyến Mãi “Lạ Mà Quen”

Promotion Campaign – Chiến Lược Khuyến Mãi “Lạ Mà Quen”

Trong thế giới kinh doanh, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ cần cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng mà còn phải biết tạo ra sự thú vị để thu hút người mua.  Đây chính là lúc Promotion...

Đọc thêm
[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật GapOne 1.14.0 với 4 nhóm tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động thu thập dữ liệu đa kênh và tự động hóa hoạt động đăng ký/gửi tin nhanh chóng hơn, đồng thời, hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng được nền tảng. Cụ...

Đọc thêm
Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Ngành hàng Tiêu dùng nhanh là một trong những ngành có độ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, sức tiêu thụ cao và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, việc làm thế nào để duy trì doanh thu và giữ vững vị thế của mình trên thị trường là “bài toán” mà bất kì...

Đọc thêm
Mobile Marketing: Giải pháp tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế

Mobile Marketing: Giải pháp tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế

Với gần 100 triệu người dân Việt Nam sử dụng thiết bị di động thông minh hiện nay, dễ thấy rằng điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống con người. Đây cũng chính là lý do Mobile Marketing hiển nhiên trở thành một công cụ tuyệt vời và...

Đọc thêm