Lý Giải Về Big Data Trong Marketing: Lợi Ích Và Cách Ứng Dụng Hiệu Quả

Lý Giải Về Big Data Trong Marketing: Lợi Ích Và Cách Ứng Dụng Hiệu Quả

Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ kéo theo sự phát triển của công nghệ số, len lỏi trong mọi lĩnh vực và ngóc ngách của cuộc sống. Để bắt kịp, Marketing 4.0 đã ra đời, đánh dấu một kỷ nguyên số mới nơi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua những nền tảng kĩ thuật số tiên tiến nhất. Nhiều công nghệ số được áp dụng trong marketing 4.0 như  (IoT) – Internet vạn vật, Cloud (Điện toán đám mây), nhưng có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất phải kể đến chính là Big Data. Big Data là gì? Big Data (Dữ liệu lớn) là thuật ngữ chỉ khối lượng dữ liệu khổng lồ, đa dạng và phức tạp mà các hệ thống thông thường không thể xử lý hoặc phân tích một cách hiệu quả. Dữ liệu này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, thiết bị di động, hệ thống giao dịch, và các nguồn dữ liệu khác. Đặc trưng của Big Data gắn với 3 chữ V bao gồm: Volume (độ lớn): khối lượng dữ liệu lớn Variety (tính đa dạng): bao gồm nhiều loại dữ liệu đa dạng, phong phú Velocity (vận tốc): tốc độ phân tích và xử lý dữ liệu nhanh chóng. Big data ảnh hưởng đến hoạt động marketing như nào? Trong marketing, Big Data được ví như nguồn tài nguyên vô giá, bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến hành vi, sở thích, nhu cầu...

Đọc thêm
Promotion Campaign – Chiến Lược Khuyến Mãi “Lạ Mà Quen”

Promotion Campaign – Chiến Lược Khuyến Mãi “Lạ Mà Quen”

Trong thế giới kinh doanh, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ cần cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng mà còn phải biết tạo ra sự thú vị để thu hút người mua.  Đây chính là lúc Promotion...

Đọc thêm
[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật GapOne 1.14.0 với 4 nhóm tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động thu thập dữ liệu đa kênh và tự động hóa hoạt động đăng ký/gửi tin nhanh chóng hơn, đồng thời, hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng được nền tảng. Cụ...

Đọc thêm
Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Ngành hàng Tiêu dùng nhanh là một trong những ngành có độ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, sức tiêu thụ cao và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, việc làm thế nào để duy trì doanh thu và giữ vững vị thế của mình trên thị trường là “bài toán” mà bất kì...

Đọc thêm