Nghiên cứu từ PwC (2024) cho thấy 89% người tiêu dùng có xu hướng trung thành hơn với những thương hiệu cung cấp phần thưởng hấp dẫn và trải nghiệm cá nhân hóa. Đồng thời, theo McKinsey, các chương trình Loyalty hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trung bình 15-20%, vượt trội so với các chiến dịch tiếp thị thông thường. Rõ ràng, tích điểm không chỉ là một tính năng, mà đã trở thành “sợi dây vô hình” giữ chân khách hàng trước vô vàn đối thủ. Tuy nhiên, theo thống kê từ CNV Loyalty, trong khoảng 70% doanh nghiệp áp dụng hình thức tích điểm thì chỉ có 45-50% đạt được kết quả mong muốn. Để vượt qua thách thức và thực sự tạo ra giá trị từ chương trình tích điểm, doanh nghiệp cần đi sâu vào bản chất của chiến lược này. Trong bài viết dưới đây, GAPIT sẽ giúp bạn giải mã những yếu tố cốt lõi của 1 chương trình tích điểm cơ bản để khai thác tối đa tiềm năng của công cụ này! CHƯƠNG TRÌNH TÍCH ĐIỂM LÀ GÌ? Chương trình tích điểm (Point System) là một cơ chế khuyến khích khách hàng tích lũy điểm thưởng thông qua các hành vi như mua sắm, sử dụng dịch vụ, hay giới thiệu bạn bè, nhằm đẩy mạnh tương tác của khách hàng đối với doanh nghiệp, cũng như làm tăng độ trung thành của...
Promotion Campaign – Chiến Lược Khuyến Mãi “Lạ Mà Quen”
Trong thế giới kinh doanh, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ cần cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng mà còn phải biết tạo ra sự thú vị để thu hút người mua. Đây chính là lúc Promotion Campaign –...
Xúc Tiến Bán Cho Doanh Nghiệp SMEs: Làm Thế Nào Để Tối Ưu Chi Phí?
Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp hơn 45% GDP vào nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, đối diện với những thách thức về ngân sách và nguồn lực, các SMEs thường phải đối mặt với một bài...
Ngành Bán Lẻ: Triển Khai Chiến Lược Khuyến Mãi Cuối Năm Thế Nào Hiệu Quả?
Cuối năm thường là thời điểm vàng để các doanh nghiệp bán lẻ gia tăng hoạt động khuyến mãi, kích cầu mua sắm và tăng doanh thu vượt trội. Tuy nhiên, tình hình kinh tế chung không quá khởi sắc, thị trường cạnh tranh và thiếu sự sự khác biệt, người tiêu dùng dần hờ hững...
Biến ngắn hạn thành dài hạn: Kết hợp Customer Data vào chiến lược quảng cáo
Trong bối cảnh hiện đại, dữ liệu khách hàng (Customer Data) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành chìa khóa trong chiến lược marketing để đạt được tăng trưởng dài hạn và duy trì lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Nhận thấy tiềm năng to lớn từ dữ liệu, nhiều...
Doanh nghiệp có cần triển khai Mini Game trong các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn?
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số. Một yếu tố then chốt của các chiến dịch này là tăng cường sự tương tác (engagement), nhằm giúp thương hiệu ghi...
[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng
Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật GapOne 1.14.0 với 4 nhóm tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động thu thập dữ liệu đa kênh và tự động hóa hoạt động đăng ký/gửi tin nhanh chóng hơn, đồng thời, hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng được nền tảng. Cụ...
Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG
Ngành hàng Tiêu dùng nhanh là một trong những ngành có độ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, sức tiêu thụ cao và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, việc làm thế nào để duy trì doanh thu và giữ vững vị thế của mình trên thị trường là “bài toán” mà bất kì...
Gửi tin nhắn đa kênh – Có phải càng nhiều kênh càng “lợi hại”?
Với sự gia tăng chóng mặt người dùng di động và Internet tại Việt Nam, không chỉ SMS, mà việc gửi tin nhắn đa kênh qua OTT và các mạng xã hội thành “mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp tận dụng cho marketing và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, liệu có phải cứ gửi càng...
TỐI ƯU CHIẾN LƯỢC GỬI TIN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG: NÊN LỰA CHỌN KÊNH GỬI TIN NÀO?
Cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX) và chăm sóc khách hàng (CSKH) đang là chiến lược được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, để giữ chân khách hàng. Một yếu tố quan trọng trong CSKH cũng như CX là chiến thuật...
5 Checklists Phải Có Khi Làm Mini App Zalo Giúp Doanh Nghiệp Tối Ưu CX Mini App Trên Zalo
Tối ưu CX là yếu tố không thể bỏ qua khi doanh nghiệp làm Mini App Zalo. Nền tảng này có vai trò kết nối, tạo môi trường tiếp cận và tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chính vì vậy, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố tiên quyết quyết định mức độ hiệu quả...
Mobile Marketing: Giải pháp tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế
Với gần 100 triệu người dân Việt Nam sử dụng thiết bị di động thông minh hiện nay, dễ thấy rằng điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống con người. Đây cũng chính là lý do Mobile Marketing hiển nhiên trở thành một công cụ tuyệt vời và...
Đến năm 2024 mà không chuyển đổi số, doanh nghiệp chắc chắn bị bỏ lại phía sau!
Năm 2024 là năm đánh dấu cho nhu cầu bức thiết của công nghệ, của sự suy thoái kinh tế kéo dài và những “đốm lửa’ nhen nhóm trong kỳ vọng về phục hồi kinh doanh. Đứng trước tình thế đó, chuyển đổi số đã trở thành một keyword không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp....