Trong bối cảnh thị trường bán lẻ và thương mại điện tử đang bùng nổ, hành vi mua sắm của khách hàng đã thay đổi hoàn toàn. Không còn chỉ trung thành với một kênh duy nhất, khi khách hàng có nhiều lựa chọn về điểm bán, họ có xu hướng lựa chọn kênh bán mang lại sự thuận tiện hay đôi khi là có ưu đãi nhất về giá. Điều này trở thành một thách thức lớn với những doanh nghiệp vận hành theo mô hình dữ liệu rời rạc, không thống nhất giữa các kênh. Bán hàng đa kênh (omnichannel) chính là một giải pháp giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu, xây dựng trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Bán hàng đa kênh omnichannel là gì? Định nghĩa Bán hàng đa kênh Omnichannel là một chiến lược tiếp thị và bán hàng tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm liền mạch, nhất quán cho khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc của thương hiệu. Hiểu đơn giản, bán hàng đa kênh có nghĩa là khách hàng nhìn thấy doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau, có thể tiếp xúc kênh này, thanh toán ở kênh khác mà hành trình mua hàng vẫn giống như trên một kênh. Omnichannel và Multichannel Khi nhắc đến bán hàng đa kênh, chúng ta thường được nghe tới hai khái niệm luôn song hành là omnichannel và multichannel. Đều là “đa kênh”, nhưng...











