Nghiên cứu từ PwC (2024) cho thấy 89% người tiêu dùng có xu hướng trung thành hơn với những thương hiệu cung cấp phần thưởng hấp dẫn và trải nghiệm cá nhân hóa. Đồng thời, theo McKinsey, các chương trình Loyalty hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trung bình 15-20%, vượt trội so với các chiến dịch tiếp thị thông thường. Rõ ràng, tích điểm không chỉ là một tính năng, mà đã trở thành “sợi dây vô hình” giữ chân khách hàng trước vô vàn đối thủ. Tuy nhiên, theo thống kê từ CNV Loyalty, trong khoảng 70% doanh nghiệp áp dụng hình thức tích điểm thì chỉ có 45-50% đạt được kết quả mong muốn. Để vượt qua thách thức và thực sự tạo ra giá trị từ chương trình tích điểm, doanh nghiệp cần đi sâu vào bản chất của chiến lược này. Trong bài viết dưới đây, GAPIT sẽ giúp bạn giải mã những yếu tố cốt lõi của 1 chương trình tích điểm cơ bản để khai thác tối đa tiềm năng của công cụ này! CHƯƠNG TRÌNH TÍCH ĐIỂM LÀ GÌ? Chương trình tích điểm (Point System) là một cơ chế khuyến khích khách hàng tích lũy điểm thưởng thông qua các hành vi như mua sắm, sử dụng dịch vụ, hay giới thiệu bạn bè, nhằm đẩy mạnh tương tác của khách hàng đối với doanh nghiệp, cũng như làm tăng độ trung thành của...
