Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là gì? Bí quyết tối ưu 6 điểm chạm khách hàng bùng nổ doanh số

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là gì? Bí quyết tối ưu 6 điểm chạm khách hàng bùng nổ doanh số

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ và thương mại điện tử đang bùng nổ, hành vi mua sắm của khách hàng đã thay đổi hoàn toàn. Không còn chỉ trung thành với một kênh duy nhất, khi khách hàng có nhiều lựa chọn về điểm bán, họ có xu hướng lựa chọn kênh bán mang lại sự thuận tiện hay đôi khi là có ưu đãi nhất về giá. Điều này trở thành một thách thức lớn với những doanh nghiệp vận hành theo mô hình dữ liệu rời rạc, không thống nhất giữa các kênh. Bán hàng đa kênh (omnichannel) chính là một giải pháp giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu, xây dựng trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Bán hàng đa kênh omnichannel là gì? Định nghĩa Bán hàng đa kênh Omnichannel là một chiến lược tiếp thị và bán hàng tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm liền mạch, nhất quán cho khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc của thương hiệu. Hiểu đơn giản, bán hàng đa kênh có nghĩa là khách hàng nhìn thấy doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau, có thể tiếp xúc kênh này, thanh toán ở kênh khác mà hành trình mua hàng vẫn giống như trên một kênh. Omnichannel và Multichannel Khi nhắc đến bán hàng đa kênh, chúng ta thường được nghe tới hai khái niệm luôn song hành là omnichannel và multichannel. Đều là “đa kênh”, nhưng...

Đọc thêm
Promotion Campaign – Chiến Lược Khuyến Mãi “Lạ Mà Quen”

Promotion Campaign – Chiến Lược Khuyến Mãi “Lạ Mà Quen”

Trong thế giới kinh doanh, khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ cần cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng mà còn phải biết tạo ra sự thú vị để thu hút người mua.  Đây chính là lúc Promotion...

Đọc thêm
[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

[GapOne version 1.14.0] Tích hợp thêm nền tảng dữ liệu, tự động hóa quy trình đăng ký tin nhắn, phát triển hệ thống báo cáo và nâng cấp hàng loạt tính năng mới hỗ trợ người dùng 

Mở đầu quý 4/2024, Gapit mang đến bản cập nhật GapOne 1.14.0 với 4 nhóm tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động thu thập dữ liệu đa kênh và tự động hóa hoạt động đăng ký/gửi tin nhanh chóng hơn, đồng thời, hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng được nền tảng. Cụ...

Đọc thêm
Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Ngành hàng Tiêu dùng nhanh là một trong những ngành có độ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, sức tiêu thụ cao và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, việc làm thế nào để duy trì doanh thu và giữ vững vị thế của mình trên thị trường là “bài toán” mà bất kì...

Đọc thêm
Mobile Marketing: Giải pháp tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế

Mobile Marketing: Giải pháp tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế

Với gần 100 triệu người dân Việt Nam sử dụng thiết bị di động thông minh hiện nay, dễ thấy rằng điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống con người. Đây cũng chính là lý do Mobile Marketing hiển nhiên trở thành một công cụ tuyệt vời và...

Đọc thêm