Với sự gia tăng chóng mặt người dùng di động và Internet tại Việt Nam, không chỉ SMS, mà việc gửi tin nhắn đa kênh qua OTT và các mạng xã hội thành “mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp tận dụng cho marketing và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, liệu có phải cứ gửi càng nhiều là càng tốt? Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam hiện nay ước tính đạt 78,1%. Trong đó, tính đến tháng 7/2024, số thuê bao băng thông di động tăng 7,6% so với cùng kỳ 2023, đạt trung bình 91,9%.  Số liệu trên cho thấy, số người dùng Internet Việt Nam ngày càng tăng mạnh, chưa kể việc sử dụng điện thoại di động hay các thiết bị điện tử ngày càng phủ rộng, gần chiếm đến 100% dân số. Thị trường tin nhắn và các ứng dụng di động cũng nhờ đây mà nở rộ hơn, là cơ hội cho doanh nghiệp triển khai các chiến dịch gửi tin nhắn đa kênh. Nhưng, gửi thế nào, chọn kênh ra sao và đánh giá hiệu quả bằng cách nào là câu hỏi lớn mà nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn chưa giải được. 1. Tại sao gửi tin nhắn nhiều kênh chưa chắc đã là “chiến lược tốt?  Tình trạng "đánh không trúng đích" Trong cuộc chiến tranh giành thị phần, thương hiệu nào cũng muốn xuất hiện trong “tầm mắt” của khách...

Đọc thêm