Lý Giải Về Big Data Trong Marketing: Lợi Ích Và Cách Ứng Dụng Hiệu Quả

Lý Giải Về Big Data Trong Marketing: Lợi Ích Và Cách Ứng Dụng Hiệu Quả

Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ kéo theo sự phát triển của công nghệ số, len lỏi trong mọi lĩnh vực và ngóc ngách của cuộc sống. Để bắt kịp, Marketing 4.0 đã ra đời, đánh dấu một kỷ nguyên số mới nơi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua những nền tảng kĩ thuật số tiên tiến nhất. Nhiều công nghệ số được áp dụng trong marketing 4.0 như  (IoT) – Internet vạn vật, Cloud (Điện toán đám mây), nhưng có lẽ một trong những yếu tố quan trọng nhất phải kể đến chính là Big Data. Big Data là gì? Big Data (Dữ liệu lớn) là thuật ngữ chỉ khối lượng dữ liệu khổng lồ, đa dạng và phức tạp mà các hệ thống thông thường không thể xử lý hoặc phân tích một cách hiệu quả. Dữ liệu này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, thiết bị di động, hệ thống giao dịch, và các nguồn dữ liệu khác. Đặc trưng của Big Data gắn với 3 chữ V bao gồm: Volume (độ lớn): khối lượng dữ liệu lớn Variety (tính đa dạng): bao gồm nhiều loại dữ liệu đa dạng, phong phú Velocity (vận tốc): tốc độ phân tích và xử lý dữ liệu nhanh chóng. Big data ảnh hưởng đến hoạt động marketing như nào? Trong marketing, Big Data được ví như nguồn tài nguyên vô giá, bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến hành vi, sở thích, nhu cầu...

Đọc thêm
Viber: Tiềm năng Marketing ẩn giấu

Viber: Tiềm năng Marketing ẩn giấu

Ngày nay, các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng luôn luôn mong muốn cải tiến và mang tới các dịch vụ vượt trội hơn đến với người dùng. Những phần mềm nhắn tin ra đời cho phép người dùng có thể kết nối thuận tiện trong xã hội phát triển nhanh chóng hiện nay. Nhiều...

Đọc thêm
Mobile Marketing trong chiến dịch quảng bá

Mobile Marketing trong chiến dịch quảng bá

Trong thời kỳ công nghệ số hiện nay, Mobile Marketing chính là chìa khóa cho một chiến dịch Marketing thành công. Một chiến lược tiếp thị hiện đại nếu được gắn với Mobile Marketing chắc chắn sẽ thúc đẩy hiệu quả gấp nhiều lần, tăng tỷ lệ thành công. 1.Mobile Marketing...

Đọc thêm
Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website

Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình đã đầu tư rất nhiều cho nội dung của một website nhưng lượng view vẫn thấp, lượng người tiếp cận được với thông tin của bạn lại chưa cao? Nguyên nhân có thể là nội dung của bạn chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng, hoặc cũng có thể là...

Đọc thêm