Cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX) và chăm sóc khách hàng (CSKH) đang là chiến lược được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, để giữ chân khách hàng. Một yếu tố quan trọng trong CSKH cũng như CX là chiến thuật gửi tin nhắn truyền thông & chăm sóc khách hàng đúng lúc, đúng kênh, đúng thời điểm. Vậy, nên chọn kênh nào để triển khai chiến thuật này và làm thế nào để giải quyết bài toán gửi tin nhắn đa kênh hiệu quả? Hãy cùng GAPIT đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây. 1. Tại sao nói gửi tin là hoạt động “xương sống” của chiến lược CSKH? Lợi ích lý tính của sản phẩm không còn là lợi thế cạnh tranh dành cho doanh nghiệp, khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt và biến đổi nhanh chóng từng ngày. Khách hàng có sự lựa chọn nhiều hơn, vì vậy, cũng trở nên khó tính và đòi hỏi nhiều hơn về trải nghiệm khi mua sắm và các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khác với tư duy của nhiều doanh nghiệp, CSKH là hoạt động chỉ cần thực hiện sau khi khách hàng đã mua hàng. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện tại về cả dịch vụ và trải nghiệm, doanh nghiệp cần triển khai các hoạt động CSKH xuyên suốt từ trước, trong đến sau bán,...
Kết nối với khách hàng qua “điểm chạm” SMS
Chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ số với những phát minh làm thay đổi cuộc sống, thay đổi cách thức vận hành công việc. Và Marketing cũng trải qua nhiều bước chuyển mình trong việc tiếp cận với khách hàng để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất. 1. Xu hướng Marketing...
Digital Marketing: Không mới nhưng cần cho mọi doanh nghiệp
Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác...
Mobile Marketing trong chiến dịch quảng bá
Trong thời kỳ công nghệ số hiện nay, Mobile Marketing chính là chìa khóa cho một chiến dịch Marketing thành công. Một chiến lược tiếp thị hiện đại nếu được gắn với Mobile Marketing chắc chắn sẽ thúc đẩy hiệu quả gấp nhiều lần, tăng tỷ lệ thành công. 1.Mobile Marketing...
Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình đã đầu tư rất nhiều cho nội dung của một website nhưng lượng view vẫn thấp, lượng người tiếp cận được với thông tin của bạn lại chưa cao? Nguyên nhân có thể là nội dung của bạn chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng, hoặc cũng có thể là...
5 cách để tăng doanh số bán hàng với Marketing Automation
Marketing Automation giúp doanh nghiệp những hoạt động cơ bản như: sắp xếp hợp lý, tự động hóa và giám sát các nhiệm vụ tiếp thị thông thường. Nhưng một nền tảng tự động hóa tiếp thị tốt không chỉ đơn thuần là làm cho công việc của đội ngũ Marketing trở nên dễ dàng...
5 bước xây dựng chiến lược Marketing khác biệt
Một chiến lược marketing bài bản và khoa học không chỉ giúp bạn quản lý các hoạt động tiếp thị của công ty dễ dàng hơn, mà còn có thể biến các mục tiêu kinh doanh thành hiện thực. Nếu không có một kế hoạch cụ thể, ngân sách sẽ bị lãng phí mà không thu về được kết quả...
[Infographic] Các lưu ý để lập ra chân dung khách hàng hiệu quả
Để có được chiến lược tiếp thị hiệu quả, điều quan trọng nhất chính là hiểu rõ khách hàng. Infographic dưới đây sẽ cho bạn một vài lưu ý để lập ra một chân dung khách hàng hiệu quả nhất. Nguồn: Advertising...
5 gợi ý xây dựng chiến lược inbound marketing hiệu quả
‘Content is king’ không còn là khái niệm quá mới đối với nhiều doanh nghiệp. Nội dung vô cùng quan trọng nhưng nó không quyết định tất cả. Theo thời gian, cùng với những xu hướng về tính cá nhân hóa trong nội dung và sự phát triển của nhiều công nghệ hỗ trợ, content...
Làm thế nào để kết hợp Content Marketing và SEO hiệu quả?
Theo nhiều cách, những điều mà thuật toán Google đánh giá cũng tương tự như những gì người đọc yêu thích. Họ đều muốn nội dung liên quan, đầy đủ và có cấu trúc logic nhất định. Trong kết quả tìm kiếm ngày nay, một content chất lượng sẽ được xếp thứ hạng cao. Vậy làm...
Social Media: công cụ Marketing đắc lực cho doanh nghiệp thời đại số
Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer “hiện đại”. Với sức mạnh truyền tải thông điệp một cách rộng lớn, social media trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này cũng...
5 Lợi ích thiết thực mà Inbound Marketing mang đến cho doanh nghiệp
Đối với các công ty SMEs có nguồn ngân sách và nhân lực hạn chế, Inbound Marketing là một giải pháp hữu hiệu với những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp: 1. Chi phí thấp - Hiệu quả cao Tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả là lợi ích “tối thượng” mà các doanh nghiệp có...
Marketing truyền miệng – phương thức quảng bá cực kỳ hiệu quả
Marketing truyền miệng là gì? Theo định nghĩa chính thống từ Anderson (1988), Marketing truyền miệng là hình thức truyền thông giữa hai bên liên quan tới việc đánh giá sản phẩm, dịch vụ mà không có sự can thiệp của quảng cáo. Hãy nhớ đến lần gần nhất bạn đến một shop...