Tổng quan về FWD
FWD là tập đoàn bảo hiểm thuộc Tập đoàn Pacific Century Group được thành lập năm 2013 và có trụ sở tại châu Á. Tập đoàn bảo hiểm FWD hoạt động nhiều trên nhiều quốc gia bao gồm HongKong, Ma Cao, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Nhật Bản, Malaysia và Việt Nam. Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, FWD đang từng bước thực hiện sứ mệnh của mình: Trở thành tập đoàn bảo hiểm dẫn đầu châu Á – Thái Bình Dương và thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của khách hàng về bảo hiểm.
Là một công bảo hiểm, FWD có nhu cầu triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, nhằm đa dạng hóa cách tiếp cận tới khách hàng hiện tại, tăng tỷ lệ tiếp cận cho các chiến dịch chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa chi phí Marketing. Bên cạnh đó, FWD cũng có hệ thống đại lý bảo hiểm rộng khắp cả nước, cần quản lý được tập trung, đặc biệt trong việc truyền tải thông tin và đảm bảo mức độ tương tác của các đại lý với những thông báo đưa ra, để tạo sự thống nhất trong thông điệp hoạt động của doanh nghiệp.
Các vấn đề FWD cần giải quyết
- Triển khai được thêm các chương trình chăm sóc khách hàng tự động qua tin nhắn để tối ưu điểm chạm tới khách hàng, tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng hiện tại
- Giải quyết vấn đề tỷ lệ tiếp cận của khách hàng với các chiến dịch chăm sóc khách hàng hiện tại của FWD, đặc biệt là các chiến dịch gửi tin thông báo, chăm sóc sau mua
- Quản trị tập trung các đại lý bảo hiểm của công ty, truyền tải thông tin thông báo tự động dễ dàng đến toàn bộ đại lý với chi phí rẻ nhất và tỷ lệ tiếp cận cao nhất để đảm bảo thống nhất thông điệp truyền thông đại lý, tránh những sai sót do bỏ lỡ thông tin.
- Tiết kiệm chi phí vận hành hoạt động chăm sóc khách hàng và remarketing tới khách hàng, cũng như chi phí cho hoạt động marketing từ công ty tới các cấp đại lý bảo hiểm.
Với kinh nghiệm triển khai các chiến dịch chăm sóc khách hàng lớn cho nhiều doanh nghiệp, cùng hệ thống quản trị tập trung và gửi tin tự động số lượng lớn phù hợp với nhu cầu của FWD, đồng thời sở hữu đội ngũ tư vấn viên am hiểu về hoạt động ngành bảo hiểm, GAPONE đã được FWD lựa chọn để gỡ rối cho các vấn đề của mình.
Tăng tỷ lệ tiếp cận cho các chiến dịch chăm sóc khách hàng
Để giải quyết các vấn đề về triển khai hoạt động Chăm sóc khách hàng
- Gửi tin đa kênh tự động với luồng gửi tin được thiết lập sẵn theo kịch bản “may đo” phù hợp với doanh nghiệp. Đồng thời, sử dụng cơ chế fail-over tự động chuyển kênh gửi tin nếu lỗi, giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch, đồng thời tiết kiệm chi phí marketing nói chung qua việc ưu tiên các kênh miễn phí/chi phí thấp
- Tăng trưởng Zalo OA follower tự nhiên cho kênh Zalo của doanh nghiệp với chi phí 0đ, đồng thời xây dựng các chương trình gửi tin nhắn Zalo Follower cho khách hàng nhằm tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp
- Gửi các gói khuyến mại đi kèm trong các chiến dịch chăm sóc khách hàng đa kênh, tận dụng up&cross-selling hiệu quả cho tệp khách hàng cũ
Để giải quyết vấn đề quản lý tập trung và gửi thông tin nhanh chóng đến nhóm các đại lý bảo hiểm
- Thiết lập và xây dựng kênh Zalo OA dành riêng cho đại lý để quy tụ các đại lý về một nơi
- Xây dựng hệ thống kịch bản gửi tin tương tác tự động với đại lý, chuyển đổi đại lý về kênh Zalo OA
- Các đại lý sẽ nhận thông tin tập trung từ tin nhắn Zalo Follower, đồng thời cập nhật chính sách cũng như thông báo mới nhanh chóng qua hệ thống tin tức và tin broadcast của Zalo
- Cá nhân hóa thông báo cho từng đại lý với tính năng phân loại và cá nhân hóa thông minh của GAPONE
- Xây dựng và quản trị kênh Zalo OA toàn diện, phục vụ cho việc tra cứu thông tin, hỏi đáp tự động giữa doanh nghiệp và các đại lý