Growth Hacking Là Gì Và Có Gì Khác Biệt So Với Growth Marketing?

Growth Hacking Là Gì Và Có Gì Khác Biệt So Với Growth Marketing?

Xu hướng Growth Hacking đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi nhằm thúc đẩy doanh thu tăng vọt trong thời gian ngắn. Vậy Growth Hacking là gì, và liệu phương pháp này có giống với Growth Marketing hay không? Hãy cùng GAPIT tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. Growth Hacking là gì? Growth Hacking là một chiến lược tăng trưởng sáng tạo, tận dụng dữ liệu, công nghệ và tư duy thử nghiệm nhanh (rapid experimentation) để tìm ra những cách hiệu quả nhất – thường là ít tốn kém – nhằm tăng lượng người dùng, doanh thu hoặc độ phủ thương hiệu trong thời gian ngắn. Người làm Growth Hacking, gọi là Growth Hacker, thường không đi theo con đường marketing truyền thống mà tập trung vào việc: Tìm “đòn bẩy tăng trưởng” chưa được khai thác. A/B testing liên tục các chiến thuật nhỏ, đưa ra giải pháp và đề xuất một cách sáng tạo. Tận dụng công nghệ, dữ liệu và sản phẩm như một công cụ marketing. Trên thực tế, Growth Hacking không chỉ xoay quanh mỗi việc sở hữu khách hàng mà còn thực hiện hoạt động kích hoạt (activation), duy trì (retention), giới thiệu (referral). Phễu Growth Hacking hơi khác với phễu tiếp thị truyền thống. Để dễ nhớ, doanh nghiệp có thể đọc tắt thành AARRR – 2 A 3...

Đọc thêm
Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân đoạn trong Email Marketing là thuật ngữ để ám chỉ hoạt động phân chia người nhận Email thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa theo các tiêu chí, đặc điểm khác nhau nhằm mục đích xây dựng tuyến nội dung gửi tin riêng cho từng nhóm và truyền tải cho họ những Email phù hợp...

Đọc thêm
Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, sự phủ sóng của mạng di động và hơn 84% dân số thế giới sử dụng điện thoại. Rõ ràng, việc tiếp thị trên điện thoại di động - Mobile Marketing là chiến lược mới cần triển khai với  toàn bộ các doanh nghiệp hiện...

Đọc thêm
Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Theo Forrester dự đoán, từ năm 2023, khách hàng sẽ trở nên khó tính hơn. Thay vì số lượng, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến chất lượng. Đây là hệ quả của một thế hệ trí thức, với đầy đủ nguồn tiếp cận thông tin khi đứng trước thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Chính vì...

Đọc thêm
Bí quyết tăng trưởng kênh Zalo hot nhất cho doanh nghiệp

Bí quyết tăng trưởng kênh Zalo hot nhất cho doanh nghiệp

Sau đại dịch, doanh nghiệp không còn tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo nữa, thay vào đó là trò chuyện trực tiếp với họ bằng tin nhắn hay thông báo một cách gần gũi. Chiến lược tiếp cận này không chỉ giúp doanh nghiệp hạn chế phụ thuộc vào những chiến dịch...

Đọc thêm