Ngành hàng Tiêu dùng nhanh là một trong những ngành có độ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, sức tiêu thụ cao và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, việc làm thế nào để duy trì doanh thu và giữ vững vị thế của mình trên thị trường là “bài toán” mà bất kì doanh nghiệp FMCG nào cũng muốn được giải quyết. Nguyên tắc Pareto 80/20 cho rằng 80% doanh thu được tạo ra bởi 20% khách hàng đầu tiên, ngụ ý rằng doanh nghiệp luôn cần “nuôi dưỡng” để duy trì lòng trung thành và giữ chân khách hàng. Do đó, nhiều doanh nghiệp FMCG đã triển khai chương trình khách thân thiết (Loyalty Program) để vừa tăng trưởng doanh, vừa giữ được mối quan hệ bền vững với người tiêu dùng. Nắm bắt được nhu cầu đó, GAPIT đã bổ sung Scan bill với mục đích đơn giản hóa chương trình ưu đãi và tối ưu điểm chạm với khách hàng. 1. Scan Bill là gì? Scan bill - Quét hóa đơn là giải pháp sử dụng công nghệ AI để trích xuất thông tin mua trên hóa đơn mua hàng của người tiêu dùng. Khi triển khai các chương trình khuyến mãi có sử dụng scan bill, nhãn hàng có thể thu thập và khai thác dữ liệu mua sắm của khách hàng đầy đủ, chất lượng, hiệu quả. 2. Tại sao Scan Bill là hoạt động được nhiều doanh nghiệp...
Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!
Omni-channel Marketing (Tiếp thị đa kênh) đang trở thành xu hướng tiếp thị được ưa chuộng nhằm tạo ra những trải nghiệm khách hàng liền mạch, được cá nhân hoá trên tất cả các kênh. Trong đó, quản lý tương tác đa kênh chính là thước đo quan trọng cho phép doanh nghiệp...
Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp
Việc thấu hiểu mọi trải nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn trên hành trình khách hàng đóng vai trò không thể thiếu cho những chiến lược tăng trưởng dài hạn bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey Map) giúp doanh nghiệp...
Tất tần tật những điều doanh nghiệp cần nắm rõ về Inbound Marketing
Inbound Marketing được ví như xu thế dẫn đầu thị trường trong những năm gần đây với khả năng thiết lập mối quan hệ bền chặt với khách hàng dựa trên sự tin tưởng. Vậy Inbound Marketing là gì? Inbound Marketing có mấy giai đoạn và có gì khác biệt với Outbound Marketing?...
Giải pháp CRM HubSpot – “Dưỡng chất” cho doanh nghiệp tăng trưởng
Đối với các doanh nghiệp đang trên đà phát triển, việc theo dõi thủ công các dữ liệu của tệp khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng không những tiêu tốn thời gian mà còn gây lãng phí nguồn tài nguyên nhân lực quý báu. Để thoát khỏi tình trạng này, doanh...
Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing
Cùng với sự phát triển của công nghệ và lĩnh vực thương mại điện tử, thuật ngữ “Omni-channel marketing” (tạm dịch: Tiếp thị đa kênh) đang dần trở nên phổ biến với các nhà tiếp thị, cũng như doanh nghiệp đang triển khai kinh doanh trực tuyến. Khái niệm này đánh dấu một...
5 lời khuyên cho doanh nghiệp khi triển khai Omni-channel Marketing
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, khách hàng có xu hướng tìm kiếm, tham khảo thông tin trên nhiều kênh bán khác nhau trước khi quyết định “rút ví”. Để thành công thu hút và thuyết phục khách hàng, doanh nghiệp không chỉ tiếp cận người tiêu dùng qua nhiều kênh...
Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực
Theo thống kê của Forbes, 82% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua online và 79% trong số đó đưa ra quyết định mua hàng. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang nỗ lực khai thác tối đa những cơ hội “khổng lồ” mà thương mại điện tử và thế giới kỹ thuật số mang...
Case study: Nordstrom đã thành công với Omni Channel như thế nào?
Omni-Channel còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh, đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả và đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công trong việc bắt kịp và ứng dụng xu hướng này ngay lập tức. Vậy...
Omni-Channel Marketing Automation – Giải Pháp Tăng Trưởng Bền Vững
Omni-Channel Marketing là xu hướng triển khai các chiến dịch Tiếp thị được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Vậy Omni-Channel Marketing là gì? Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn các kiến thức tổng quan về Omni-Channel Marketing và doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên...
Email Marketing – giải pháp tối ưu mùa dịch cho doanh nghiệp
Trong bối cảnh mùa dịch, không ít doanh nghiệp đã chịu tổn thất nghiêm trọng. Để tồn tại và thích ứng trong bối cảnh này, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi chiến lược tiếp thị, tập trung chi phí và nguồn lực vào các kênh đem lại hiệu quả. Một chiến lược tiếp thị mà...
8 bước xây dựng chiến dịch Marketing Automation hiệu quả
Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, tiếp thị truyền thống cũng đang dần phát triển và được thay thế bởi tiếp thị hiện đại. Và một trong những phương pháp tiếp thị hiện đại nổi bật nhất phải kể đếnMarketing Automation, với vô vàn những lợi ích mà nó đem lại...
Doanh nghiệp thương mại điện tử bán hàng đa kênh như thế nào?
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, bán hàng đa kênh trở thành xu hướng bán lẻ hiệu quả khi mà các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển và dần thay đổi cách thức mua hàng của người tiêu dùng. Nếu trước đây, khi mua hàng, khách...