Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Scan Bill đổi quà – Khái niệm và ứng dụng trong ngành FMCG

Ngành hàng Tiêu dùng nhanh là một trong những ngành có độ cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, sức tiêu thụ cao và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, việc làm thế nào để duy trì doanh thu và giữ vững vị thế của mình trên thị trường là “bài toán” mà bất kì doanh nghiệp FMCG nào cũng muốn được giải quyết. Nguyên tắc Pareto 80/20 cho rằng 80% doanh thu được tạo ra bởi 20% khách hàng đầu tiên, ngụ ý rằng doanh nghiệp luôn cần “nuôi dưỡng” để duy trì lòng trung thành và giữ chân khách hàng. Do đó, nhiều doanh nghiệp FMCG đã triển khai chương trình khách thân thiết (Loyalty Program) để vừa tăng trưởng doanh, vừa giữ được mối quan hệ bền vững với người tiêu dùng. Nắm bắt được nhu cầu đó, GAPIT đã bổ sung Scan bill với mục đích đơn giản hóa chương trình ưu đãi và tối ưu điểm chạm với khách hàng.  1.  Scan Bill là gì?  Scan bill - Quét hóa đơn là giải pháp sử dụng công nghệ AI để trích xuất thông tin mua trên hóa đơn mua hàng của người tiêu dùng. Khi triển khai các chương trình khuyến mãi có sử dụng scan bill, nhãn hàng có thể thu thập và khai thác dữ liệu mua sắm của khách hàng đầy đủ, chất lượng, hiệu quả. 2. Tại sao Scan Bill là hoạt động được nhiều doanh nghiệp...

Đọc thêm
Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Omni-channel Marketing (Tiếp thị đa kênh) đang trở thành xu hướng tiếp thị được ưa chuộng nhằm tạo ra những trải nghiệm khách hàng liền mạch, được cá nhân hoá trên tất cả các kênh. Trong đó, quản lý tương tác đa kênh chính là thước đo quan trọng cho phép doanh nghiệp...

Đọc thêm
Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Việc thấu hiểu mọi trải nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn trên hành trình khách hàng đóng vai trò không thể thiếu cho những chiến lược tăng trưởng dài hạn bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey Map) giúp doanh nghiệp...

Đọc thêm
Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Cùng với sự phát triển của công nghệ và lĩnh vực thương mại điện tử, thuật ngữ “Omni-channel marketing” (tạm dịch: Tiếp thị đa kênh) đang dần trở nên phổ biến với các nhà tiếp thị, cũng như doanh nghiệp đang triển khai kinh doanh trực tuyến. Khái niệm này đánh dấu một...

Đọc thêm
Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Theo thống kê của Forbes, 82% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua online và 79% trong số đó đưa ra quyết định mua hàng. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang nỗ lực khai thác tối đa những cơ hội “khổng lồ” mà thương mại điện tử và thế giới kỹ thuật số mang...

Đọc thêm