Ngành Bán Lẻ: Triển Khai Chiến Lược Khuyến Mãi Cuối Năm Thế Nào Hiệu Quả? 

Ngành Bán Lẻ: Triển Khai Chiến Lược Khuyến Mãi Cuối Năm Thế Nào Hiệu Quả? 

Cuối năm thường là thời điểm vàng để các doanh nghiệp bán lẻ gia tăng hoạt động khuyến mãi, kích cầu mua sắm và tăng doanh thu vượt trội. Tuy nhiên, tình hình kinh tế chung không quá khởi sắc, thị trường cạnh tranh và thiếu sự sự khác biệt, người tiêu dùng dần hờ hững với những chiêu trò khuyến mãi đã quá quen thuộc, làm thế nào để doanh nghiệp bán lẻ triển khai được chiến lược khuyến mãi cuối năm hiệu quả để “cứu” doanh thu?  1. Lưu ý những yếu tố quan trọng  trước khi lựa chọn  hình thức triển khai chiến lược khuyến mãi cuối năm ngành bán lẻ Trước khi lựa chọn và triển khai các hình thức khuyến mãi cuối năm, các doanh nghiệp bán lẻ cần xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố để đảm bảo chiến lược đạt hiệu quả cao và bền vững. Hiểu Rõ Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu Người bán cần phân tích thói quen mua sắm, nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu để đưa ra hình thức sản phẩm khuyến mãi phù hợp.  Ví dụ, nhóm khách hàng trẻ thường ưa thích các ưu đãi liên quan đến công nghệ và thời trang, trong khi khách hàng đã có gia đình thường ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, phân khúc khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới  (cao cấp, trung cấp,...

Đọc thêm
TOP 3 CÁCH TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

TOP 3 CÁCH TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng “thăm dò” insight khách hàng, đồng thời xác định được hành vi, mối quan tâm, cũng như động cơ mua hàng của họ.  Để có thể xác định được chân dung của...

Đọc thêm
Top chiến lược giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng thành công

Top chiến lược giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng thành công

Là một doanh nghiệp kinh doanh đa kênh, khi bạn “lấy khách hàng làm trung tâm” thì thu thập và phân tích dữ liệu người dùng nên được coi là hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp còn mơ hồ về việc thu thập và quản lý dữ liệu đa kênh? Bài viết dưới đây sẽ...

Đọc thêm
Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Omni-channel Marketing (Tiếp thị đa kênh) đang trở thành xu hướng tiếp thị được ưa chuộng nhằm tạo ra những trải nghiệm khách hàng liền mạch, được cá nhân hoá trên tất cả các kênh. Trong đó, quản lý tương tác đa kênh chính là thước đo quan trọng cho phép doanh nghiệp...

Đọc thêm
Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Việc thấu hiểu mọi trải nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn trên hành trình khách hàng đóng vai trò không thể thiếu cho những chiến lược tăng trưởng dài hạn bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey Map) giúp doanh nghiệp...

Đọc thêm
Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Cùng với sự phát triển của công nghệ và lĩnh vực thương mại điện tử, thuật ngữ “Omni-channel marketing” (tạm dịch: Tiếp thị đa kênh) đang dần trở nên phổ biến với các nhà tiếp thị, cũng như doanh nghiệp đang triển khai kinh doanh trực tuyến. Khái niệm này đánh dấu một...

Đọc thêm
Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Theo thống kê của Forbes, 82% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua online và 79% trong số đó đưa ra quyết định mua hàng. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang nỗ lực khai thác tối đa những cơ hội “khổng lồ” mà thương mại điện tử và thế giới kỹ thuật số mang...

Đọc thêm