Xúc Tiến Bán Cho Doanh Nghiệp SMEs: Làm Thế Nào Để Tối Ưu Chi Phí?

Xúc Tiến Bán Cho Doanh Nghiệp SMEs: Làm Thế Nào Để Tối Ưu Chi Phí?

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp hơn 45% GDP vào nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, đối diện với những thách thức về ngân sách và nguồn lực, các SMEs thường phải đối mặt với một bài toán khó: làm sao để duy trì và phát triển bền vững trong một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. So với các doanh nghiệp lớn, SMEs thường gặp khó khăn hơn trong việc tối ưu chi phí, đặc biệt là trong các chương trình xúc tiến bán hàng. Việc xây dựng một chiến lược xúc tiến bán hợp lý, hiệu quả không chỉ giúp các SMEs nâng cao sức cạnh tranh, mà còn tạo ra cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng. Triển khai chương trình xúc tiến bán  cho doanh nghiệp nhỏ và bài toán chi phí Ngân sách hạn hẹp Trong một chiến dịch khuyến mãi, việc chạy quảng cáo là hoạt động không thể thiếu để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, các nền tảng quảng cáo lớn như Google Ads và Facebook Ads – vốn nổi tiếng với khả năng nhắm đúng tệp khách hàng – lại yêu cầu ngân sách đáng kể, gây khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Theo báo cáo từ Statista, chi phí quảng cáo trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam trên các nền...

Đọc thêm
TOP 3 CÁCH TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

TOP 3 CÁCH TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu đầy đủ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng “thăm dò” insight khách hàng, đồng thời xác định được hành vi, mối quan tâm, cũng như động cơ mua hàng của họ.  Để có thể xác định được chân dung của...

Đọc thêm
Top chiến lược giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng thành công

Top chiến lược giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng thành công

Là một doanh nghiệp kinh doanh đa kênh, khi bạn “lấy khách hàng làm trung tâm” thì thu thập và phân tích dữ liệu người dùng nên được coi là hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp còn mơ hồ về việc thu thập và quản lý dữ liệu đa kênh? Bài viết dưới đây sẽ...

Đọc thêm
Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Omni-channel Marketing (Tiếp thị đa kênh) đang trở thành xu hướng tiếp thị được ưa chuộng nhằm tạo ra những trải nghiệm khách hàng liền mạch, được cá nhân hoá trên tất cả các kênh. Trong đó, quản lý tương tác đa kênh chính là thước đo quan trọng cho phép doanh nghiệp...

Đọc thêm
Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Việc thấu hiểu mọi trải nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn trên hành trình khách hàng đóng vai trò không thể thiếu cho những chiến lược tăng trưởng dài hạn bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey Map) giúp doanh nghiệp...

Đọc thêm
Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Cùng với sự phát triển của công nghệ và lĩnh vực thương mại điện tử, thuật ngữ “Omni-channel marketing” (tạm dịch: Tiếp thị đa kênh) đang dần trở nên phổ biến với các nhà tiếp thị, cũng như doanh nghiệp đang triển khai kinh doanh trực tuyến. Khái niệm này đánh dấu một...

Đọc thêm
Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Theo thống kê của Forbes, 82% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua online và 79% trong số đó đưa ra quyết định mua hàng. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang nỗ lực khai thác tối đa những cơ hội “khổng lồ” mà thương mại điện tử và thế giới kỹ thuật số mang...

Đọc thêm